Avatar bị kiện bản quyền

Một người dân có tên Zhou Shaomou vừa đệ đơn kiện lên tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc), tố cáo đạo diễn của bộ phim bom tấn Avatar đã “luộc” nội dung cuốn tiểu thuyết mang tên The Legend of the Blue Crow do chính ông là tác giả

Một người dân có tên ZhouShaomou vừa đệ đơn kiện lên tòa án ở Bắc Kinh (Trung Quốc), tố cáo đạo diễncủa bộ phim bom tấn Avatar đã “luộc” nội dung cuốn tiểu thuyết mang tên TheLegend of the Blue Crow do chính ông là tác giả, đã được xuất bản từ năm1997 tại Trung Quốc và đã được đăng tải trên hai trang web tiếng Trung vàonăm 1999.

Zhou Shaomou cho rằng nộidung phim xoay quanh một cựu sĩ quan hải quân Mỹ bị liệt hai chân, sống mộtcuộc đời khác tại hành tinh Pandora giống hệt với nội dung cuốn tiểu thuyếtcủa ông. Trong khi đó, phía nhà sản xuất siêu phẩm Avatar khẳng định JamesCameron đã thai nghén Avatar trong suốt 15 năm. Như vậy, ý tưởng của Jameshoàn toàn có trước The Legend of the Blue Crow.

Avatar bị kiện bản quyền

Thông tin trên tờ ChinaDaily cho biết từ đầu tháng 3-2010,  Zhou Shaomou từng nộp đơn kiệnnhưng tòa đã bác bỏ hồ sơ với lý do không đủ chứng cứ. Sau khi hủy  bỏyêu cầu buộc đạo diễn James Cameron phải trả cho mình khoản tiền tácquyền lên đến 147 triệu USD, hồ sơ vụ kiện của Zhou Shaomou đã được tòa án Bắc Kinh xem xét lại.   

Tuy nhiên, một quan chứctại tòa  án trung cấp số 1 Bắc Kinh cho hay có thể phải mất tới 6 thángphiên tòa  mới có thể mở. “Vì thực tế bên bị buộc tội là người nướcngoài và công ty nước ngoài nên sẽ mất khá nhiều thời gian để gửi bảncáo trạng thông qua các kênh ngoại giao”- ông Lu Yao ở tòa  án BắcKinh nói.  

Trong đơn, ngoài đạo diễnJames Cameron, Zhou Shaomou còn kiện cả hãng phim 20th Century Fox, hainhà phát hành phim Trung Quốc và cả rạp Haidian, nơi ông xem bộ phimAvatar.  

Theo thông báo mới nhấtcủa 20th Century Fox, Avatar sẽ trở lại các rạp chiếu phim từ ngày 27-8tới với bản phim được bổ sung thêm 8 phút chưa từng xuất hiện trong bảnphim công chiếu vào cuối năm 2009.  Hiện tại, Avatar đã vượt mốc doanhthu 2,7 tỉ  USD và tiếp tục giữ vững vị trí là bộ phim có doanh thu caonhất mọi thời.

Theo Người laođộng



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.