Diễn viên hài Quang Thắng có những lúc cười trong nước mắt

Đằng sau vẻ hài hước trên sân khấu, nghệ sĩ hài Quang Thắng ở ngoài đời là một người rất nghiêm túc trong công việc. Công việc của người nghệ sĩ hài là chọc cười khán giả.

Đằng sau vẻ hài hước trênsân khấu, nghệ sĩ hài Quang Thắng ở ngoài đời là một người rất nghiêm túctrong công việc. Công việc của người nghệ sĩ hài là chọc cười khán giả.

Nhưng anh tâm sự: “Ít aibiết rằng, có những lúc những nghệ sĩ đang nở nụ cười trên sân khấu kia lạichịu cảnh “Kép Tư Bền” cười trong nước mắt”.

Diễn viên hài Quang Thắng có những lúc cười trong nước mắt

Anh đến với sân khấu hàivà trở thành một nghệ sĩ được yêu thích như thế nào?

Trong máu tôi có tính hài thìphải, bé tí tẹo đã biết đứng lên bàn làm trò cho gia đình, ông bà nội ngoại,cô bác xem mà cười vỡ bụng. Xuất thân từ đoàn kịch của Hải Phòng, một diễnviên xấu trai lại vô danh như tôi đã có thời gian phải làm đủ nghề để kiếmsống.

Diễn viên hài Quang Thắng có những lúc cười trong nước mắt

Chương trình "Gặp nhau cuốituần" ra đời là một sân chơi rất hữu ích với các nghệ sĩ hài và từ đây rấtnhiều diễn viên như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung và cả tôi có cơ hội được mọingười biết đến nhiều hơn. Khi đã được yêu quý, tôi không nề hà đi bất cứđâu, kể cả vùng sâu vùng xa, miễn là được mời. Đi để mưu sinh một phần,nhưng một phần vì lòng tri ân với khán giả. Tôi được mọi người yêu quý có lẽmột phần cũng nhờ lí do ấy.

Khó khăn với các nghệ sĩhài hiện nay là gì?

Theo tôi, đó là khâu kịchbản. Tìm được kịch bản hay quả thực bây giờ nhiều khi "đỏ con mắt" mà chưathấy. Hoặc nếu có kịch bản hay thì nhóm này giành, nhóm kia giằng. Nên hầunhư mình phải tự nghĩ kịch bản và làm luôn cả việc đạo diễn, bởi nếu mời đạodiễn có tiếng thì tiền đến mình chẳng còn là bao.

Diễn viên hài Quang Thắng có những lúc cười trong nước mắt

Kịch bản hay như "Gặp nhaucuối năm" thì cũng chỉ có phần đề cương, còn người diễn viên phải sáng tạođể đắp thêm một số chi tiết hợp lí vào cho vai diễn của mình được sinh động,có hồn. Chương trình này luôn được khán giả mong đợi, nên bọn mình luôn phảicố gắng để không phụ lòng yêu mến của khán giả, nói cách khác là chịu khánhiều áp lực.

Diễn hài mà luôn cảm thấycăng thẳng, thậm chí mình và một diễn viên khác từng phải cãi nhau cũng chỉmong tìm cách làm vai diễn được hay hơn.

Công việc chỉ là đi chọccười mọi người, đã bao giờ anh gặp phải tình huống như anh Kép Tư Bền trongtruyện ngắn của nhà văn Nguyễn Công Hoan, đang có chuyện buồn mà vẫn phảicười trên sân khấu?

Tôi nhớ nhất một lần đi diễnở tỉnh xa, hôm đó tôi diễn cùng với một nam nghệ sĩ hài khác. Trước khi lênsân khấu vài phút thì anh bạn nhận được tin bố anh vừa mất ở nhà vì bệnh đãlâu ngày.

Chương trình đã được xướngtên giới thiệu, khán giả đã đang hồi hộp chờ đợi, đường về thì xa, tiết mụccũng chỉ có thời lượng chưa đầy 30 phút nên anh ấy quyết định: "Thôi, anhem mình cứ lên diễn phục vụ khán giả rồi mới về". Đáng ra cứ để chươngtrình diễn ra bình thường, thì vừa lên sân khấu, cô dẫn chương trình giớithiệu luôn: "Sau đây quý vị sẽ gặp hai danh hài nổi tiếng, mặc dù bố của1 trong 2 anh vừa mất, nhưng nghệ sĩ này vẫn gắng nán lại ít phút để phục vụkhán giả".

Diễn viên hài Quang Thắng có những lúc cười trong nước mắt

Thế là dù bọn mình diễn hàimà khán giả ở dưới không ai cười nổi vì ai cũng nghĩ đến tâm trạng của anhKép Tư Bền hiện tại. Có những lúc cười trong nước mắt là như thế

Người ta đồn rằng anh làthành viên của "Hội sợ vợ", anh có dám nhận điều đó không?

Sao không dám nhận nhỉ, vừacó một kịch bản mời tôi diễn 60 tập ở trong Thành phố Hồ Chí Minh nhưng thờigian đóng phim kéo dài đến 3 tháng nên tôi không dám nhận vì không dám xa vợthời gian dài như thế. Tôi xấu trai lại hay tếu táo, nhìn thấy con gái đèmđẹp một chút là "mắt la mày lém" nhưng chỉ thế thôi chứ không thể xa hơn.

Tôi đi xa suốt ngày nên bíquyết số 1 để gìn giữ hạnh phúc gia đình là sự tin tưởng lẫn nhau. Nếu khôngtin, chắc chúng tôi chẳng giữ được tình cảm vợ chồng đến ngày hôm nay. Tôicó hai con gái, một cháu 7 tuổi, một cháu 3 tuổi rưỡi. Tôi đi diễn nhiều, ítcó cơ hội ở nhà nên thương con lắm.

Hai cô con gái rất tình cảmvà hóm hỉnh. Đặc biệt là khi Tết đến, dù có rất nhiều lời mời tôi diễn ởtrong nước và nước ngoài, nhưng tôi từ chối hết để được sum họp với giađình. Với một người luôn phải đi khắp các tỉnh thành để biểu diễn như tôi,sự có mặt ở nhà đã là niềm vui của cả gia đình rồi.

Xin cảm ơn anh về cuộc tròchuyện!

Theo Đời sống và phápluật



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.