Nghệ sĩ và vòng xoáy thuốc lắc

Thực ra, nhận diện dân chơi thuốc lắc rất dễ, thứ nhất, sẽ chỉ gặp được họ sau 12h trưa, vì sau độ lắc đến sáng thì họ sẽ ngủ vùi ở một căn phòng nào đó và sẽ tỉnh dậy khi bụng thấy cồn cào. Thứ hai, đôi mắt của họ, luôn trong tình trạng thiếu ngủ, rất kém tinh anh và phản ứng rất chậm

Thực ra, nhận diện dân chơi thuốc lắc rấtdễ, thứ nhất, sẽ chỉ gặp được họ sau 12h trưa, vì sau độ lắc đến sáng thì họsẽ ngủ vùi ở một căn phòng nào đó và sẽ tỉnh dậy khi bụng thấy cồn cào. Thứhai, đôi mắt của họ, luôn trong tình trạng thiếu ngủ, rất kém tinh anh vàphản ứng rất chậm. Thứ ba, họ chỉ thực sự hào hứng khi gặp những người cùnghội cùng thuyền và kể lại những câu chuyện về những cuộc vui.

N.D, một nam người mẫu không nổi tiếng,ngoài việc dám chụp ảnh rất bốc lửa, mà dân làm nghề gọi là "khoe hàng". Cómột thời gian, D được săn đón rất kỹ bởi một số đại gia đồng tính. Một ngườimẫu, nói một cách sòng phẳng, không bao giờ kiếm được nhiều tiền, tiền chỉtrông vào những show diễn thời trang hay chụp ảnh trên tạp chí. Họ chỉ trongchờ vào các hợp đồng quảng cáo. Nhưng cũng chỉ có người mẫu vedette mới cóthể có hợp đồng quảng cáo vài ngàn đô la. Còn những người mẫu tốp dưới, thìchỉ được vài triệu, D không kinh doanh, cũng không tham gia ca hát, hình như5 năm rồi D chỉ đóng một vài phim truyền hình. Thế nên, không ai biết D kiếmtiền từ đâu.

Một đại gia từng thừa nhận có quan hệ với Dtrong một thời gian dài, trong một lần cao hứng đã kể lại những câu chuyệncười ra nước mắt khi sống với D. Dường như D không phân biệt được đâu là mộtmối quan hệ lâu dài và mối  quan hệ qua đường. Mỗi lầnquan hệ với đại gia xong, dù đang nằm cạnh nhau, D đều tìm cách để đại giađưa tiền cho mình và sau đó thì biến mất.

 "Thế còn khác nào là đi vào tiệmmassage trá hình và gọi một con hàng"- đại gia nói. Nhưng rốt cuộc, Dcũng đã lấy được một mớ tiền của đại gia yêu mình. Cho đến một ngày, D đếntìm đại gia vào lúc 3h sáng, D nói nhà trọ của mình đã đóng cửa nên khôngthể vào. D bước vào trong trạng thái ngây ngất và vẫn còn lắc lư. Và hôm đó,D đã làm đủ những trò tức cười nhất. Thả rông không quần áo chạy loăng quăngtrong phòng. Ép người khác quan hệ tình dục... Cảm giác rất lạ lùng, đại giacùng đi với D vào ngày hôm sau.

Nghệ sĩ và vòng xoáy thuốc lắc
Ảnh minh hoạ

Sau khi đi với một đám bạn tới quán bartrên đường Thi Sách, tới khoảng hơn 12h khuya, D cùng nhóm bạn của mình,phần lớn là dân nghệ sĩ, đi lên một taxi và vào một hẻm nhỏ ở quận 4,TP.HCM. ngôi nhà khá đẹp, lại rất yên tĩnh. Trong căn phòng rộng ở lần hai,tất cả đã  sẵn sàng. Nước suối, trái cây và nhạc mạnh.Những viên thuốc lắc đã được cắt làm 4. Ai nặng đô có thể xài theo ý mình.Thường thì đám của D sẽ xài nửa viên.

Họ bắt đầu lắc lư và quay qua hỏi nhau: “Phê không? Vui không? Dạo này thế nào, có chuyện gì vui?”. Và cứ thế,họ cùng nhau nghe nhạc, la hét, tất cả là một không gian hỗn loạn. Ai cũngsẵn sàng cho việc chia sẻ với người khác. Và nhạc càng mạnh họ càng lắc máulửa hơn. Và lắc tại gia đang được coi là mốt. D nói, cậu đã sử dụng thuốclắc từ vài năm và nếu không lắc, cảm giác cuộc sống rất chán, không có niềmvui nào cả.

Sau chuyến đi đó, đại gia tìm cách tháochạy. Bởi trong những cơn lắc, không biết điều gì sẽ xảy ra. Thi thoảng, vàonhững buổi chiều, sẽ thấy D ngồi đâu đó trong quán cà phê ở vòng xoáy hồ ConRùa, đôi mắt vô hồn và nếu ai hỏi bất chợt, phải một lúc lâu sau D mới địnhthần được để trả lời. D có nụ cười, thực sự phải gọi là nụ cười hềnh hệch,luôn xuất hiện khi không hiểu câu hỏi và không biết trả lời thế nào. D ngườimẫu đã trở thành D ngớ ngẩn.

Thuốc lắc cũng không ít trong các nhómnhảy. Với cường độ tập và diễn rất cao, thuốc lắc nhưng một thứ doping chonhiều vũ công. Việc họ nhảy rất xung trên sân khấu chính là một biểu hiệnnhư vậy. Các nhóm nhảy thường rất vất vả để có thể kết nối điệu nhảy với bàihát khi mà các show diễn triền miên, thay đổi ca sĩ và bài hát liên tục. Màhọ chỉ được báo trước vài tiếng.

Rất nhiều khi, các nhóm múa sẽ phải tự...phiêu trên sân khấu. Họ cố gắng nhảy đúng điệu rồi vội vã chạy tiếp một showkhác. Tiền cát sê của nhóm múa rất thấp, đó chính là lý do khiến họ phải bay showquá nhiều. Và để có thể giữ “lửa” từ đầu đêm đến show cuối cùng, thì nhiềungười chọn thuốc lắc. Những câu chuyện về thuốc lắc trong giới biểu diễn đềutrong những quán ăn đêm của họ.

N, nữ vũ công của một nhóm múa có tiếng tạiTP.HCM đã gặp phải sự cố khi đi diễn với thuốc lắc. Khi đó nhảy quá sung vàvào trong cánh gà cô vẫn tiếp tục nhảy múa. Và cô đã bị ngã quay lơ từ cầuthang cao xuống mặt đất. Những tưởng N sẽ đứng dậy và tiếp tục nhảy. Cho đếnngày hôm sau, khi tỉnh dậy, cô thấy chân mình đau buốt, có dấu hiệu sưng vàhoàn toàn không thể cử động được, cô đã phải nhờ người nhà đưa đi bác sĩ.kết quả N bị rạn xương và phải bó bột suốt một thời gian dài.

Nếu đến các bar nổi tiếng dành cho giới trẻtrong thành phố, sẽ thấy rất nhiều gương mặt quen thuộc của giới giải tríđang lắc lư như những kẻ mê muội và nói cười vô hồn với cả những người khôngquen. Ca sĩ H vốn từng một thời làm mưa làm gió với những bản tình ca nãonùng, cũng là một đệ tử của thuốc lắc. H vốn rất đẹp trai với đôi mắt toluôn nhìn thẳng vào người đối diện.

Nhưng đến giờ, mỗi khi lên sân khấu, H phảidùng phấn nền che phủ những nếp nhăn và quầng thâm trên mắt do thiếu ngủ vàdùng thuốc quá nhiều. Có thể gặp H ở những quán bar dành cho teen và thườnganh sẽ không bao giờ rời đó trước 12h đêm. Và nếu có phóng viên nào hẹnphỏng vấn, H thường hẹn vào lúc 4h chiều. Vì 1h anh mới tỉnh giấc, sau đó điăn và cố gắng để cho đôi mắt hoạt động trở lại bình thường, tránh tình trạngsưng húp, vì thiếu ngủ. Còn nếu nhưng không trì hoãn được tới 4h, H sẽ chọnhai hướng, nếu là báo nhỏ không quan trọng thì xù luôn, nói là kẹt show, cònnếu báo lớn thì thôi đành, kiên quyết đeo kiếng mát.

Nhưng nếu nói về scandal, H thường có rấtnhiều scandal về tình ái và sẵn sàng chia sẻ. Nhưng nếu nói đến thuốc lắc, Hnhư đỉa chạm phải vôi, cố gắng chối bỏ thật nhanh, và cảm giác đầy sợ hãi.Luôn có câu “mình không làm thì không bao giờ sợ”, nhưng H lại rất sợ khi bịnhắc về một vấn đề mà H không bao giờ dám nhận là mình làm.

Giới ca sĩ Hà Nội cũng đã từng xì xào vềchuyện một nhóm nghệ sĩ không phải thân nhau vì mê nhau hát mà vì cùng hộicùng thuyền đi ba chơi thuốc lắc. Đó chính là lý do một nữ ca sĩ rất nổitiếng lại chơi với một ca sĩ nhỏ tuổi hơn mình, vốn không bao giờ có cơ hộiđứng hát chung với mình và hoàn toàn không được tôn trọng về mặt nghềnghiệp. T và T là hai chị em ca sĩ như vậy. Họ rất ít khi diễn chung mộtđiểm diễn với nhau, nhưng dường như sau mỗi đêm diễn thì họ tíu tít gọinhau, lên một quán bar tận Hồ Tây. Dân lắc lên đó là gặp nhau bằng hết. Cắnthuốc, nghe nhạc lắc lư, nhảy nhót. Họ coi đó là một sự xả stress sau đêmdiễn. Mọi thứ gọn nhẹ mua hàng cũng dễ hơn và không gây tình trạng lệ thuộctriệt để như heroin. Với mức thu nhập của nghệ sĩ, việc xài thuốc lắc khôngphải là quá tốn kém.

Nói về thuốc lắc là câu chuyện dài tập. Vấnđề là, hầu hết nghệ sĩ xài thuốc đều viện lý do để phiêu, để đỡ buồn. Họhoàn toàn không quan tâm đến tác hại của loại thuốc này. Một số người, doquá lạm dụng, đã rơi vào tình trạng như D, một anh chàng với nụ cười hềnhhệch. Và những biến chứng sau một thời gian dùng thuốc lắc rất khó lường. Báo chí và các chuyên gia y tế đều đã từng cảnh báo về tác hại củathuốc lắc đối với cơ thể như tăng nhiệt độ cơ thể, trầm cảm, suy giảm trínhớ, tăng nhịp tim, huyết áp, tăng dục tính, căng cơ.

Và thuốc lắc còn làm não tăng phóng thíchchất hoá học trung gian dẫn truyền thần kinh là serotonin (đây là chất cóvai trò chuyển tải xung động thần kinh từ tế bào này sang tế bào khác).Ecstasy sẽ cạnh tranh thụ thế với serotonin, làm nó không được hấp thụ trởlại gây nên cạn kiệt chất dẫn truyền xung động thần kinh. Chính sự cạn kiệtchất dẫn truyền khiến các tế bào thần kinh bị chết... Tuy nhiên, những cuộcvui qua đêm của giới nghệ sĩ trẻ vẫn còn tiếp tục. Lệ thuộc vào thuốc lắc vàtìm vui qua ngày, họ đang dìm cuộc đời mình trong một vũng lầy, mà ai cũngbiết trước kết cục ra sao. Lời cảnh báo cuối cùng: không có ngôi sao nào toảsáng nhờ ma tuý. Và khi sử dụng ma tuý, đó là phạm pháp, bạn sẽ bị xử lýtheo pháp luật.

Điều 199 Bộ luật Hình sự về tội sử dụng matrái phép chất ma tuý quy định: “Người nào sử dụng chất ma tuý dưới bất kỳhình thức nào, đã được giáo dục nhiều lần và đã bị xử lý hành chính bằngbiện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc mà còn tiếp tục sử dụng bị phạttừ tù 3 tháng đến 2 năm. Tái phạm tội này thì bị phạt tù từ 2 năm đến 5năm”.

TheoNghệ sĩ và vòng xoáy thuốc lắc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.