Bố trí ban công cần lưu ý 6 điều này kẻo hao tổn tiền tài, gia đạo xung đột

Khi mua nhà, nhiều người thích chọn có ban công bởi nó không chỉ tăng thêm phần sống động mà còn tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà. Nhưng bạn đã biết bao nhiêu về phong thủy ban công?

Theo các chuyên gia, ban công cũng liên quan đến phong thủy nhà ở, nếu bạn không hiểu về phong thủy ban công và mắc sai lầm thì rất có thể lợi bất cập hại, tiền mất tật mang. Cụ thể là một số điểm điển hình dưới đây:

Bố trí ban công cần lưu ý 6 điều này kẻo hao tổn tiền tài, gia đạo xung đột-1

1. Cấm kỵ nhất ban công đối diện với cửa nhà

Trong phong thủy, cửa chính được coi là vị trí quan trọng bậc nhất của ngôi nhà bởi đây là nơi đón tài lộc vào nhà. Ban công đối diện trực tiếp với cửa nhà là cách bố trí ban công kiêng kỵ nhất trong phong thủy. Đặc biệt, giữa ban công và cổng có một lối đi đâm thẳng vào nhà như một mũi tên đâm xuyên tim thì càng xấu, đây được gọi là thế “xuyên tim” và cách bố trí này sẽ khiến gia đình thường xuyên ốm đau, lặp đi lặp lại gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của gia đình. 

Hơn nữa, cửa chính là lối vào của tài lộc, nên ban công đối diện của chính sẽ hình thành một khoảng hông thông suốt nhau gây rối loạn linh khí, khiến tài lộc trong nhà không ổn định. Cụ thể, tài lộc đi vào từ cửa chính và không hề dừng lại mà cứ thế đi thẳng ra ngoài ban công và đi mất. Bởi vậy, đây là điều vô cùng bất lợi cho việc tụ khí sinh tài, không có lợi cho việc giữ của cải trong nhà.

Bố trí ban công cần lưu ý 6 điều này kẻo hao tổn tiền tài, gia đạo xung đột-2

Nhìn từ góc độ phong thủy, đây là một kiểu thiết kế nhà cửa rất “thất sách”, khiến tài vận của gia chủ gặp nhiều lận đận, việc làm ăn thường xuyên gặp vấn đề trục trặc, làm mãi không giàu.

2. Tránh đi thẳng vào đường chính

Cũng giống như cổng, ban công nhìn chung không thích hợp cho việc lao thẳng với đường chính, đặc biệt là con đường dài đang chạy tới, đường gấp khúc ngoằn ngoèo cũng là một tình huống xung khắc. Nhất là khi lưu lượng xe đông đúc trên đường, nó sẽ phá hủy sự ổn định trong phong thủy của nhà và tiếng ồn sẽ cản trở từ trường trong nhà, không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Những người ở tầng cao có thể ít bị ảnh hưởng hơn nhưng những ngôi nhà dành cho một gia đình nhất thiết cần chú ý điều này.

Bố trí ban công cần lưu ý 6 điều này kẻo hao tổn tiền tài, gia đạo xung đột-3

3. Tránh đối diện với bếp

Ban công không nên đối diện với bếp, sẽ làm hỏng các vật dụng tiêu dùng trong gia đình. Vì ban công cũng là lỗ thông hơi cho của cải ra vào, tuy tác dụng thu hút của cải kém hơn so với cửa chính. Nếu ban công đối diện với bếp thì lửa giận của bếp sẽ xâm nhập và kìm hãm, tài lộc khó hưng thịnh mà bị hao tổn tiền tài, gia đạo kém may mắn. Vậy nên khi xây dựng thiết kế nhà cửa, gia chủ cần chú ý tránh đặt ban công và bếp ở vị trí đối diện nhau hoặc đặt một số vật dụng ở giữa để chắn, tránh ban công đối diện trực tiếp với bếp.

Hiện nay, không ít gia chủ khi nhận bàn giao căn hộ chung cư gặp trường hợp bếp đối diện với ban công. Đây được coi là một loại "phá tài" trong phong thủy nhà ở. Bếp vốn được ví như kho của cải trong nhà, nếu như đối diện với ban công sẽ dễ bị suy khí, làm giảm sự gắn kết của gia đình. 

4. Không nên đối diện với cửa phòng ngủ chính 

Ban công không nên đối diện với cửa của phòng ngủ chính, vì hai cửa này đối diện nhau sẽ xảy ra xung đột, các mối quan hệ trong nhà của gia chủ dễ sẽ trở nên xấu đi hoặc sẽ có nhiều lời đàm tiếu và tranh chấp. Không những thế, trong cuộc sống các thành viên trong gia đình dễ xảy ra những chuyện vặt vãnh dẫn đến cãi vã, bất hòa, dễ làm mất lòng nhau bằng lời nói. 

Bố trí ban công cần lưu ý 6 điều này kẻo hao tổn tiền tài, gia đạo xung đột-4

Hơn nữa, thời xưa, "ban công" còn dùng để chỉ nơi nam nữ gặp gỡ vui vẻ nên ban công đối diện với phòng ngủ cũng sẽ hủy hoại tình cảm vợ chồng, ngụ ý rằng tình cảm vợ chồng thay đổi, một bên dễ bị lừa dối, vợ chồng có những “giấc mơ” khác nhau trên giường.

5. Không nên đối diện với chùa chiền, nhà thờ họ và mái nhà có góc nhọn

Ban công có tầm nhìn thoáng hơn so với cửa sổ, không thích hợp đối diện với đình chùa, nhà thờ, mái nhà có góc nhọn, và những nơi khác có tà khí mạnh vì sẽ ảnh hưởng đến sự ổn định của tài lộc trong gia đình. Nếu bạn không thể tránh ban công nhà mình đối diện với những nơi trên thì có thể hóa giải bớt bằng cách lắp rèm cửa màu vàng trên cửa sổ ban công. Trong quan niệm phong thủy, điều này cũng có thể đóng vai trò chống lại tà ma xâm nhập vào nhà.

Bố trí ban công cần lưu ý 6 điều này kẻo hao tổn tiền tài, gia đạo xung đột-5

6. Đừng mở ban công hoàn toàn

Ban công trong nhà của hầu hết mọi người là bán mở. Một số nhà sử dụng lan can phong cách Châu Âu để thiết kế đẹp hoặc mở hoàn toàn, không có tường ngăn giữa ban công và nhà, điều này thực sự không tốt. Mặt khác nếu ban công mở hoàn toàn thì chất lượng an ninh cũng khó đảm bảo cũng như an toàn cho các thành viên trong nhà. Tốt nhất, gia chủ nên đặt đặt chướng ngại vật giữa ban công và phòng khách, thêm một bức tường hoặc cửa sổ cao từ trần đến sàn cũng có thể đảm bảo trang trí đẹp.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.