Người già nói: Dịp Tết, 6 cây cảnh "phúc lộc" này nở hoa, dự báo cả năm mới may mắn, cát tường

Người già cho rằng có những cây cảnh hiếm khi nở hoa nhưng khi nở hoa sẽ mang lại tin vui cho gia chủ.

Tết Nguyên đán, 5 cây cảnh quý tộc, nhà giàu thích bày trong nhà để năm mới thịnh vượng, may mắn
Vậy những cây cảnh cát tường mà người già cho rằng sẽ mang lại điềm lành, may mắn là những cây nào? 

Người chơi hoa, trồng cây nào cũng đều ngóng trông cây mình trổng ra hoa, kết trái. Cho dù có những cây cảnh lá, hoa không đẹp lắm nhưng mỗi khi chúng nở hoa đều mang lại niềm vui và sự mãn nguyện cho những người chăm sóc. 

Tuy nhiên, có những cây cảnh nở hoa 300 ngày trong năm nhưng có những cây cảnh trồng 2-3 năm, thậm chí 5-7 năm vẫn chỉ xanh rì màu lá. 

Và khi chúng nở hoa thực sự là niềm vui vỡ òa, khiến người trồng cây vô cùng vui sướng, mãn nguyện. Theo người già, những cây cảnh trồng trong nhà hiếm khi nở hoa nhưng bỗng dưng lại nở hoa và nở hoa nhiều là điềm lành báo hiệu tin vui sắp đến với gia đình. 

Có thể là con cái học hành đỗ đạt, tăng lương, thăng chức, tài lộc đến... 

Dưới đây là những cây cảnh mà người già cho rằng hiếm khi ra hoa mà ra hoa là điềm lành cát tường. 

Nha đam trồng trong nhà rất chậm nở hoa. Do đó, người già cho rằng, nha đam nở hoa là điềm báo may mắn, tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp nhất của con người. Ảnh minh họa Toutiao

1. Người già cho rằng nha đam nở hoa, mọi sự tốt lành

Nha đam (lô hội) là loại cây trồng trong chậu xanh rất phổ biến trong gia đình. Nha đam có rất nhiều loại và loại nha đam không bao giờ ngủ thường được trồng ở nhà. Cây cảnh này có hình dáng cây đặc biệt nhỏ gọn, lá xanh dày. 

Cây cảnh này không chỉ dùng để trang trí nhà cửa mà còn có thể dùng để đắp mặt nạ, chữa vết bỏng nhẹ hoặc làm đồ uống giải khát. 

Còn loại lô hội dùng để làm mỹ phẩm, được trồng công nghiệp thường có lá thon, dài, dày dặn, chứa nhiều gel lô hội, trồng trong chậu rất có giá trị.

Nha đam trồng trong nhà rất chậm nở hoa. Do đó, người già cho rằng, nha đam nở hoa là điềm báo may mắn, tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp nhất của con người. Hoa của cây cảnh này có vẻ ngoài mộc mạc, hồn nhiên, nên ngôn ngữ của hoa nha đam là vô tư lự, trong trẻo.

Trên thực tế, dù bạn trồng loại nha đam nào thì sau vài năm chăm sóc cũng sẽ nở hoa, nếu không nở hoa nghĩa là chưa đáp ứng được điều kiện chăm sóc. 

Thời kỳ ra hoa của nó thường vào mùa thu đông, nếu nhiệt độ trong nhà không quá lạnh vào mùa đông thì khi trồng nha đam có thể ra những mũi tên hoa dài.

Nha đam nở hoa không đẹp lắm, chỉ trổ những cành dài và nở những bông hoa nhỏ màu cam. Tuy cây cảnh này ít khi nở hoa nhưng nếu được chăm sóc tốt, chúng có thể cao tới vài mét, thậm chí có thể phát triển thành cây lớn. 

Để cây cảnh này phát triển tốt, nhiệt độ môi trường khoảng 15 đến 25 độ. Vào mùa đông, bạn chỉ cần chú ý về nhiệt độ, không được để cây ở ngoài trời nếu thời tiết quá lạnh. 

Nếu bạn trồng nha đam lâu năm, sớm muộn chúng cũng sẽ nở hoa. Năm mới sắp đến rồi, bạn nhìn thấy nha đam mình trồng nở hoa chưa? 

2. Người già cho rằng lưỡi hổ nở hoa, tài lộc đến

Người già nói: Dịp Tết, 6 cây cảnh phúc lộc này nở hoa, dự báo cả năm mới may mắn, cát tường-1

Chắc chắn rằng nhiều người trồng lưỡi hổ trong nhà nhưng ít người được chứng kiến cây cảnh này nở hoa. Lưỡi hổ là cây cảnh lá, lá mảnh và dày, cao, khỏe, mép lá có viền vàng hoặc có loại có họa tiết vằn vện rất giống hoa văn của con hổ. 

Chúng đặc biệt mạnh mẽ và là cây cảnh dành cho người lười, dễ chăm sóc, đặt được ở bất cứ vị trí nào dù là phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm. 

Cây cảnh này có thể phát triển rất lớn miễn là nó được đặt ở nơi có đủ ánh sáng tán xạ. Hoa lan hổ không phổ biến nhưng không phải là không thể nở hoa, miễn là đáp ứng được các điều kiện chăm sóc. 

Thời kỳ ra hoa của nó thường vào mùa thu đông, cây phải hơn hai hoặc ba năm mới nở hoa, cây con nhỏ không dễ nở hoa.

Khi lưỡi hổ nở hoa, cụm hoa là một chùm hoa, hoa trông tương đối nhỏ, màu hoa từ trắng đến xanh nhạt, thường có mùi thơm thanh nhã và ngọt ngào, có thể phát huy tác dụng giải độc, có giá trị trang trí cao, thời gian ra hoa của cây cảnh này tương đối dài.

Cây cảnh này cần phải được trồng và chăm sóc trong hơn 5 năm trước khi nó nở hoa. Thời gian ra hoa của nó vào khoảng tháng 11 hàng năm, kéo dài 1 tháng.

Sau khi ra hoa, cây cảnh sẽ kết trái. Lúc này nhu cầu dinh dưỡng của cây cảnh nhiều nên cần phải bổ sung phân bón kịp thời.

Theo người già, cây cảnh lưỡi hổ nở hoa là dự báo điềm lành, có ý nghĩa phát tài, để trong nhà có thể mang lại may mắn, phú quý cho gia đình.

Ngôn ngữ hoa của cây cảnh này là tràn đầy sức sống, đồng thời cũng tượng trưng cho tính cách cứng rắn, vì tương đối dễ thích nghi nên còn mang ý nghĩa không bỏ cuộc.

Khi lưỡi hổ nở hoa có nghĩa là cây cảnh phát triển tốt, hệ thống rễ đặc biệt khỏe mạnh. Nếu bạn muốn cây cảnh này nở hoa, bạn có thể để cây cảnh đón nắng nhiều hơn vào mùa thu. 

Ngoài ra, bạn cần bón thêm kali dihydrogen photphat, tưới nước 2-3 lần một tháng và đặt ở nơi có đủ ánh sáng tán xạ hoặc bán bóng râm là cây cảnh sẽ sớm nở hoa. 

Tuy nhiên, có nhiều người nuôi lưỡi hổ hơn chục năm mà chưa hề thấy nó nở hoa. Tuy nhiên, bạn cũng đừng buồn nếu cây cảnh lưỡi hổ của mình không nở hoa vì mỗi phiến lá của chúng đã đem lại vẻ đẹp tươi tắn và có ý nghĩa phong thủy tốt lành. 

Người già cũng cho rằng, cây cảnh này có tác dụng xua đuổi những điều xui xẻo, mang đến điềm may và tài lộc đồng thời có khả năng thanh lọc không khí, diệt vi khuẩn rất tốt...

3. Người xưa nói măng tây nở hoa, niềm vui đong đầy

Măng tây là một loại cây cảnh nhỏ có tán lá, nhiều bạn bè thích trồng trong chậu hoa nhỏ. Hình dáng cây nhỏ nhắn, tinh tế, trang nhã nên được các văn nhân cổ đại ưa thích, thích hợp nhất để đặt trong phòng làm việc .

Hình dáng cây cảnh này rất độc đáo, lá như cây thông nhỏ từng tầng xếp chồng lên nhau, thanh mảnh, thoát tục. Lá của chúng cũng có mùi thơm dễ chịu, nồng nàn. 

Trong phong thủy, trồng cây măng tây trong phòng khách, đặt trên bàn làm việc hay bàn học sẽ mang lại may mắn trên con đường sự nghiệp, học tập của gia chủ, mọi việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Cây cảnh này mảnh mai nhưng lại phát triển rất mạnh mẽ. Nếu bạn trồng chúng trong chậu lớn thì trong một năm cây có thể cao tới hai hoặc ba mét, có thể leo khắp tường. 

Hoa của măng tây nhỏ liti, màu trắng sữa. Thời kỳ ra hoa của nó thường là vào mùa hè và mùa thu. Việc măng tây ra hoa cho thấy măng tây bạn nuôi đặc biệt tốt và sinh trưởng đặc biệt mạnh mẽ. 

Hoa của nó tuy không đẹp nhưng có kích thước bằng hạt kê, có mùi thơm thoang thoảng, sau khi nở sẽ cho ra hạt. Nếu muốn nhân giống nhiều măng tây, bạn có thể thu thập hạt giống của nó và gieo lại.

Tuy nhiên, cây cảnh này hiếm khi ra hoa và nếu bạn được chứng kiến cây măng tây mình trồng ra hoa thì đó là niềm vui đáng để khoe ra và người già cho rằng khi măng tây trong nhà nở hoa niềm vui sẽ đến với bạn. 

4. Người già cho rằng ngọc bích nở hoa, phúc lớn tới gần

Ngọc bích cũng là một loại cây xanh trồng trong chậu được nhiều người trồng ở nhà để lấy tán lá. Cây cảnh này là một loại cây mọng nước thuộc họ Crassulaceae. 

Cây cảnh này khi còn là cây con giá rể nhưng trồng một cây cổ thụ lớn không dễ, giá cả cũng rất đắt đỏ. Khi đủ điều kiện, cây cảnh này nở hoa hàng năm, có ý nghĩa thu hút sự giàu có và thịnh vượng. 

Tuy nhiên, cây cảnh trồng trong nhà rất chậm nở hoa, có người mất 3-4 năm, có người mất cả chục năm mới thấy "đứa con tinh thần" của mình đơm hoa.

Vì vậy, người già đã cho rằng: "Ngọc bích nở hoa, điềm lành đang đến". Hoa ngọc bích nở thực chất mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Ngôn ngữ hoa của ngọc bích là "tốt lành và phúc lớn", được gọi là "hoa của hạnh phúc và trường thọ".

Do đó, khi ngọc bích nở hoa là một dấu hiệu tốt, báo hiệu nhà đầy vàng ngọc, phú quý tứ phương đổ về. Những chùm hoa lớn, những chùm hoa nở rộ, chật kín cành, nhìn ra giống như một "chậu mây lớn", lại giống như đụn bông, trắng xanh, trang nhã, xinh đẹp.

Đây là một cách tuyệt vời để "ban phước lành", may mắn cho ngôi nhà của bạn. Trồng cây cảnh ngọc bích trong nhà mà có hoa nở rộ luôn là biểu tượng của sự hòa thuận, hạnh phúc trong gia đình.

Người già cho rằng cây cảnh này cũng có tuổi thọ cao, có thể trồng hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm. Nhưng việc nuôi dưỡng cây cảnh này thành cây bonsai già cỗi đòi hỏi phải có đủ kiên nhẫn, sức lực và sự bảo trì thích hợp. 

Cây cảnh này rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần mang vào nhà là có thể giữ ấm vào mùa đông và đón nhiều nắng. Thông thường, nhiệt độ từ 15 độ đến 25 độ là mùa cây cảnh này triển mạnh mẽ. 

Nếu bạn muốn phát triển một cây cảnh già cỗi với hình dạng cây độc đáo, bạn cần cắt tỉa nó thường xuyên để duy trì hình dạng cây đẹp. 

Nhưng nếu bạn muốn nó nở hoa, đừng tỉa nó vào mùa thu và tránh cắt bỏ những nụ hoa của cây cảnh. Nếu bạn trồng cây cảnh này trong nhà nó sẽ làm bạn với bạn cả một đời, thậm chí bạn có thể truyền lại cho con cháu. 

5. Người già nói, phát tài phát lộc nở hoa, may mắn, tài lộc nhân đôi

Phát tài phát lộc là một loại cây xanh có thể trồng cả trong đất lẫn thủy canh, được nhiều người ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho sự phú quý, vinh quang lớn lao, hứa hẹn bình an, làm ăn phát tài. 

Nhất là Tết Nguyên đán, ai cũng thích mua vài cành phát tài phát lộc sum suê về nhà, chăm vào nước với hy vọng cả năm làm ăn sung túc, tiền đẻ ra tiền. 

Cây cảnh này có thể nở hoa nhưng khi trồng trong nhà, đặc biệt là cây cảnh thủy canh rất hiếm khi nở hoa. Do cây cảnh hiếm khi nở hoa nên khi hoa nở cũng dự báo tài lộc sắp đến với gia chủ.

Muốn cây cảnh này nở hoa phải áp dụng phương pháp xới đất và dưỡng rễ. Cây cảnh này có thể phát triển tốt trong môi trường có ánh sáng tán xạ, trên ngọn sẽ nở những bông hoa nhỏ như cổ tích, tỏa hương thơm ngào ngạt.

Người già cho rằng, phát tài phát lộc nở hoa có nghĩa là may mắn đang đến, hãy trân trọng nó. 

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-gia-noi-dip-tet-6-cay-canh-phuc-loc-nay-no-hoa-du-bao-ca-nam-moi-may-man-cat-tuong-20240119023043867.htm

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.