Người xưa dặn, trong nhà có 3 cây tuyệt đối đừng chặt, nếu không sẽ chặt đứt tài lộc của con cháu

Không phải cây nào bạn cũng có thể chặt tùy ý, hãy tìm hiểu kỹ trước khi đốn hạ kẻo rước xui xẻo.

Nhiều gia đình thích trồng một số cây xanh trước và sau nhà để trang trí thêm cho ngôi nhà, đồng thời thanh lọc không khí và giúp thư giãn tinh thần. 

Nhưng đôi khi muốn xây lại nhà, cải tạo lại khu vườn… chúng ta lại phải chặt một số cây đi. Tuy nhiên, một số loại cây không được chặt tùy tiện.

Người xưa có câu: “Chặt 3 cây này, bần cùng đến". 

Câu này ngụ ý nếu chặt những loại cây này thì chẳng khác gì đang “chặt đứt” tài lộc của con cháu, tài vận của gia đình sẽ lao dốc, khó tụ lộc được. Vậy đó là những loại cây nào?

Cây hòe già

Người xưa dặn, trong nhà có 3 cây tuyệt đối đừng chặt, nếu không sẽ chặt đứt tài lộc của con cháu-1

Cây hoa hòe có tên khoa học là Sophora Japonica L, là cây thân gỗ, có thể cao tối đa tận 15m khi trưởng thành. Nụ hoa có màu vàng, khi nở chuyển thành màu trắng ngà, mùi thơm, vị hơi đắng và đây là một loại dược liệu quý, chữa được nhiều bệnh như chống viêm, cầm máu, mỡ máu, làm mát cơ thể,…

Hoa hòe thường được trồng trước nhà để vừa lấy bóng mát vừa lấy hoa, vừa có thể giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, dễ thăng quan tiến chức. Hoa hòe được coi là biểu tượng của danh vọng, chức tước.

Không chỉ là đường công danh, tài vận mà cây hòe còn mang lại nhiều may mắn về sức khỏe, cầu mong con cái đến với mình. Đó là lý do tại sao người xưa cho rằng đốn hạ cây hòe già thì phước lành sẽ không còn nữa.

Cây du

Người xưa dặn, trong nhà có 3 cây tuyệt đối đừng chặt, nếu không sẽ chặt đứt tài lộc của con cháu-2

Người xưa có câu: “Sau nhà có cây du, trăm quỷ không dám tới”, cho nên từ lâu nó đã được mệnh danh là cây trừ tà. Trồng một cây trong nhà sẽ giúp xua đuổi tà khí, những điều không xui xẻo đến quấy nhiễu, đồng thời thu hút năng lượng dương, giúp gia đạo bình an, các thành viên hòa thuận, đoàn kết.

Bên cạnh đó, chữ “du” và chữ “dư” trong tiếng Hán có phát âm giống nhau nên cây du cũng được coi là cây may mắn, “cây dư tiền”. 

Hơn nữa cây du có tuổi thọ rất cao, theo ghi chép thì loại cây này sống lâu nhất đã hơn nghìn năm tuổi,  nên trồng cây du trong nhà còn có ý nghĩa bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người già. Ngày nay, cây du hay được trồng bonsai trong chậu.

Có cây du ở bên cạnh nhà không những có thể xua đuổi tà khí, tiêu trừ tai họa mà còn thu hút tài lộc, của cải, cầu mong sự trường thọ. 

Cho nên, người xưa khuyên tuyệt đối không được chặt hạ loại cây này. 

Cây hồng giòn

Người xưa dặn, trong nhà có 3 cây tuyệt đối đừng chặt, nếu không sẽ chặt đứt tài lộc của con cháu-3

Đây là một loại cây được trồng khá phổ biến ở nước ta, không chỉ cho quả mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành trong phong thủy. Theo đó, cây hồng giòn đồng âm với màu hồng nên tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn.

Cây hồng giòn cho quả sai trĩu trịt, tượng trưng cho con đàn cháu đống, đồng thời mang đến tài lộc, vận may cho cả gia đình.  Chính vì vậy, người xưa cho rằng, hồng giòn là một trong những loại cây không nên chặt để tránh “chặt đứt” tài lộc của con cháu.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm! 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nguoi-xua-noi-chat-3-cay-nha-khong-xui-cung-bai-chat-dut-tai-loc-cua-con-chau-20231117172913858.htm

cây phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.