Phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài, trồng hoa ở đây nhớ quy tắc “3 không” kẻo hao tài hại thân

Khi trồng hoa trong phòng khách, ngoài vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy nó mang lại, bạn cũng cần chú ý tới yếu tố sức khỏe.

Không chỉ là nơi sinh hoạt chung của gia đình, đón tiếp khách khứa mà phòng khách còn là nơi nghênh đón Thần Tài. Vì vậy việc bày trí phòng khách cần đặc biệt chú ý tới yếu tố phong thủy.

Chẳng hạn như việc đặt hoa, cây cảnh trong phòng khách cũng cần phải lưu tâm. Không thể đặt bừa được, nếu không sẽ xua đuổi Thần Tài đến nhà, khiến tiền tài hao hụt, hoa vượng mà người không vượng. Cụ thể, khi trồng hoa trong phòng khách bạn nên chú ý tới quy tắc “3 không” dưới đây.

1. Không trồng hoa có sức đề kháng kém

Phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài, trồng hoa ở đây nhớ quy tắc 3 không” kẻo hao tài hại thân-1

Khi trồng hoa, nên trồng một số loại hoa, cây khỏe mạnh, dễ trồng chứ không nên trồng những loại cây có sức đề kháng kém. Những bông hoa như vậy sẽ tạo cảm giác tiêu điều, làm tăng cảm xúc tiêu cực của con người, đồng thời làm ảnh hưởng tới nguồn năng lượng trong nhà, tác động xấu tới tài vận.

Ngoài ra, trồng những loài hoa có sức đề kháng kém hay dễ bị sâu bệnh tấn công cũng sẽ tốn rất nhiều công sức chăm sóc. Điều quan trọng là chúng dễ thu hút sâu bệnh và côn trùng thì có thể lây sang các loài hoa khác, đồng thời gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của con người.

Bởi khi cây bị sâu bệnh, bạn thường sẽ phải khắc phục bằng thuốc. Mùi thuốc có thể bay vào nhà ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hay, sâu và côn trùng từ cây cảnh có thể bay vào nhà, gây ra nhiều phiền toái.

Vì vậy những loài hoa như hoa hồng, hoa phong lữ, hoa cẩm tú cầu, hoa dành dành, hoa nhài,… tuy đẹp nhưng không được khuyến khích trồng trong nhà hay ban công nhỏ, vì chúng rất dễ bị sâu bệnh, côn trùng tấn công. Nếu trồng cây trong nhà, tốt hơn hết nên trồng lan hổ, trầu bà, lan chi, búp đa đỏ,…

2. Không trồng quá nhiều hoa, cây cảnh trong nhà

Phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài, trồng hoa ở đây nhớ quy tắc 3 không” kẻo hao tài hại thân-2

Rất nhiều người mê hoa, và muốn biến ngôi nhà của họ thành một khu vườn nên đưa rất nhiều chậu hoa, cây cảnh vào nhà. Từ ban công, phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc,… đâu đâu cũng ngập hoa. Nhưng, việc này không được khuyến khích.

Xét về khía cạnh sức khỏe, quá nhiều hoa và cây trong nhà thì chúng sẽ hấp thụ quá nhiều oxy, nhả ra khí CO2 càng nhiều, từ đó cạnh tranh khí 02 với con người, ảnh hưởng đến giấc ngủ về đêm và không tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, trồng quá nhiều hoa, cây cảnh sẽ cản ánh sáng và gió nhiều hơn. Khi đó, ánh nắng không thể chiếu vào phòng, việc lưu thông không khí trong nhà gặp bất lợi, gây mất cân bằng âm dương trong phòng, ảnh hưởng đến phong thủy khiến tài lộc hao hụt.

Vì vậy khi trồng cây trong nhà, bạn không nên trồng quá nhiều cây. Đồng thời không nên trồng cây quá to, tán lá rậm rạp trong nhà.

3. Không trồng hoa gai, hoa độc

Phòng khách là nơi nghênh đón Thần Tài, trồng hoa ở đây nhớ quy tắc 3 không” kẻo hao tài hại thân-3

Khi trồng hoa tại nhà, ngoài vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy nó mang lại, bạn cũng cần chú ý tới yếu tố sức khỏe. Không nên hấp tấp chọn những loại cây đẹp mà còn phải xem xét trước bản chất của những loại cây này, chúng có độc hại hay không.

Nếu có sẽ gây ra những tác hại nhất định cho gia đình, đe dọa sức khỏe con người thì dù có đẹp đẽ đến mấy cũng không đáng để giữ lại trong nhà. Ví dụ như cà độc dược, trúc đào, dạ lý hương, thủy tiên,… đều có độc.

Hơn nữa, một số loài hoa và thực vật có gai cứng như xương rồng bát tiên, xương rồng,… cũng không nên trồng trong nhà. Bởi nếu không cẩn thận chúng có thể gây thương tích cho con người, đặc biệt là khi trong nhà có trẻ em hoặc người già.

Theo arttimes.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/phong-khach-la-noi-nghenh-don-than-tai-trong-hoa-o-day-nho-quy-tac-3-khong-keo-hao-tai-hai-than-c59a39561.html

phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.