Cách chọn cây trồng phong thủy hợp mệnh

Không chỉ mang lại không gian sống trong lành, nếu chọn cây trồng phong thủy phù hợp với bản mệnh còn giúp gia chủ thu hút thêm may mắn, tài lộc.

Cây trồng hợp mệnh Kim

Theo thuyết Ngũ hành, mệnh Kim là cung mệnh đầu tiên trong Ngũ hành. Kim đại diện cho mùa thu và sự mạnh mẽ. Người mệnh Kim có sức khoẻ tốt, tinh thần minh mẫn, tác phong quyết đoán, trọng nghĩa và rất tự tin vào khả năng của mình. Nhược điểm của người mệnh Kim là hay suy nghĩ nhiều, cứng nhắc, hữu dũng vô mưu và đôi khi có phần tham lam.

Mệnh Kim có màu tương sinh là trắng, ánh kim nên những loại cây có thân hoặc lá mang màu trắng sẽ phù hợp với mệnh này. Có thể kể đến như: cây bạch mã hoàng tử, cây lan chi, cây kim tiền, cây hạnh phúc…

Cách chọn cây trồng phong thủy hợp mệnh-1Cây kim tiền hợp với người mệnh Kim. (Ảnh: B.L)

Cây trồng hợp mệnh Thủy

Người mệnh Thủy tượng trưng cho nước, mang trong mình một năng lượng huyền bí và mạnh mẽ. Nước nếu gặp đúng mệnh sẽ phát triển, thêm nguồn sinh khí dồi dào.

Người mệnh Thủy mang tâm hồn đầy tính sáng tạo, khéo léo và uyển chuyển. Họ giỏi trong lĩnh vực ngoại giao và cực kì thông minh, tuy nhiên khá hiếu thắng, bốc đồng.

Cây phong thủy theo mệnh Thủy phải có màu trắng (mệnh Kim) hoặc xanh dương, đen. Đây là những màu hợp có thể giúp cho gia chủ tài vận hanh thông, tiền vào như nước, may mắn.

Những loại cây trồng trong nhà hợp với người mệnh Thủy gồm: cây lan ý, cây ngọc ngân, cây dây nhện, cây lộc nhung, cây sung, cây vạn tuế, cây thiên lâm, hoa lan trắng…

Cách chọn cây trồng phong thủy hợp mệnh-2Cây sung phù hợp với người mệnh Thủy. (Ảnh: T.H)

Cây trồng hợp mệnh Mộc

Người mệnh Mộc là có tính cách hướng ngoại, thích đi du lịch và luôn muốn được hòa mình vào với thiên nhiên. Mộc mang đến màu xanh của cây cỏ, mang đến tinh thần sảng khoái, lạc quan và tươi trẻ. Người mệnh Mộc đại diện cho lòng bác ái, thanh cao, ngay thẳng, cầu tiến, chất phác. Tuy nhiên lại đôi chút ích kỷ, hẹp hòi. 

Người thuộc mệnh Mộc nên trồng những cây cảnh có màu xanh lá thuộc màu bản mệnh. Tốt hơn có thể chọn màu xanh dương hoặc đen thuộc hành Thủy (vì Thủy sinh Mộc). Giống như việc cây gặp nước, gia chủ sẽ có tiền tài dồi dào, phát triển.

Một số loại cây người mệnh Mộc có thể tham khảo: cây ngọc bích, cây tùng la hán, cây cau tiểu trâm, cây trầu bà đế vương xanh, cây vạn niên thanh, cây ngũ gia bì, cây kim ngân, cây kim tiền, cây thường xuân...

Cách chọn cây trồng phong thủy hợp mệnh-3Cây Kim ngân hợp với người mệnh Mộc. (Ảnh: Cây Xinh)

Cây trồng hợp mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa có màu sắc tương sinh là đỏ, tượng trưng cho ngọn lửa bùng cháy hay sự đam mê. Người mệnh Hỏa có đặc điểm nổi bật là mạnh mẽ, quyết đoán, dứt khoát, tràn đầy nhiệt huyết.

Thế nhưng, người mệnh Hỏa luôn tiềm ẩn sự tàn bạo. Khi họ trở nên nóng giận thì rất tàn bạo và nóng nảy. Chính vì thế, việc chọn cây phong thủy mệnh Hỏa phù hợp sẽ giúp bạn khắc chế nhược điểm trên và phát huy điểm mạnh của bản thân.

Vậy người mệnh Hỏa muốn phát triển con đường công danh hay gia đình êm ấm thì nên trồng những cây như: cây kim ngân, cây phú quý, cây đa búp đỏ, cây đuôi công tím, cây hồng môn, cây trúc quân tử, cây trầu bà đế vương, cây huyết dụ, cây phong lộc, cây thẻ bài hồng, cây kim tiền, cây vạn lộc …

Cách chọn cây trồng phong thủy hợp mệnh-4Cây Phú quý hợp với người mệnh Hỏa. (Ảnh: Minh Anh)

Cây trồng hợp mệnh Thổ

Người mệnh Thổ có đặc tính kiên nhẫn và bản lĩnh vững vàng trong cuộc sống. Cũng là người có sức mạnh nội tâm cao và giao tiếp rộng. Người mệnh Thổ có tính cách khá trầm, bình tĩnh, khiêm tốn và không phô trương.

Không những thế, người mệnh Thổ luôn giàu lòng vị tha, độ lượng và chân thành, song đôi khi lại khá nội tâm, khó hiểu và thụ động. Vấn đề này cũng trở thành điểm yếu nếu bạn quá bảo thủ, trì trệ với một lĩnh vực, không thức thời hay linh động. Chính vì vậy, sự quyết đoán là điều mà rất cần được phát huy

Cách chọn cây trồng phong thủy hợp mệnh-5Cây lưỡi hổ phù hợp với người mệnh Thổ. (Ảnh: B.L)

Người mệnh Thổ có thể lựa chọn các cây có sắc vàng, nâu như: cây lưỡi hổ, cây lan hồ điệp, cây vạn niên thanh, cây trầu bà, cây lan quân tử, cây phong lộc, cây hồng môn, cây vạn lộc, cây đa búp đỏ, sen đá nâu (sen đá socola), cây monstera lá xẻ…

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-chon-cay-trong-phong-thuy-hop-menh-ar839072.html

phong thủy nhà cửa


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.