Trước nhà có nước, con cháu đời đời giàu có, nghĩa là gì?

Tuy nhà phố không có được nguồn nước tự nhiên trời phú thì bạn cũng hoàn toàn có thể bù đắp bằng phương pháp nhân tạo.

Từ xưa xưa, con người đã rất quan tâm tới yếu tố phong thủy nhà ở. Vì ở trong một ngôi nhà có phong thủy tốt thì sức khỏe cũng như sự nghiệp, tài vận của gia chủ cũng trôi chảy, thuận lợi hơn.

Tại sao có nước trước nhà con cháu đời đời giàu có?

Theo quan niệm phong thủy, nước quyết định tài vận bởi nước là biểu tượng của sự giàu có. 

Trước cửa nhà có ao hồ, sông suối hay giếng phun thì rất tốt. Trong phong thủy, đây được gọi là “đường tiền tụ thủy” (tức trước nhà tụ nước). Người sống trong căn nhà thế này sẽ rất có phúc khí, con cháu đời đời giàu sang.

Tuy nhiên, cũng cần phải phân biệt rõ là nước như thế nào, vì trong phong thủy nước được chia thành 2 loại: tử thủy (nước tù đọng) và hoạt thủy (nước lưu động, luôn luôn đổi mới).

Trước nhà có nước, con cháu đời đời giàu có, nghĩa là gì?-1


Tử thủy chỉ nguồn nước tù đọng, ô nhiễm, hôi thối, thiếu sức sống. Nếu trước nhà có nguồn nước như vậy thì sẽ không có lợi cho sức khỏe của con người, đồng thời ảnh hưởng tới dòng chảy của cải vào nhà.

Hoạt thủy là dòng nước trong luôn chảy với tốc độ vừa phải, có sức sống khá dồi dào. Dòng nước luôn lưu thông không chỉ mang tới cảm giác môi trường sống của con người trong lành, có sức sống mà còn có thể “dẫn tài khí nhập thất”, tức dẫn của cải vào nhà.

Do đó, trước nhà có hoạt thủy thì mới được cho là tốt, mới có thể mang tới tài lộc cho gia đình được.

Ngoài ra, bạn còn phải chú ý tới hình thái của nước. Nếu dòng nước chảy lững lờ, khoan thai, tức cửa nhà nhìn ra ao chuôm hay bể bơi, hoặc mặt hồ phẳng lặng thì được cho là thế phong thủy tốt.

Nếu trước nhà là ghềnh thác với thế nước cuồn cuộn hay biển cả lúc nào cũng ầm ầm sóng vỗ thì sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của người ở, lúc nào cũng bứt rứt, nóng nảy, lo lắng, sự nghiệp khó hanh thông, của cải luôn biến động, làm ít tiêu nhiều.

Còn nếu nhà gần biển, tốt hơn hết đừng xây nhà quá gần với mép nước. Nếu nhà xây bên mép nước thì trong phong thủy là phạm “cát cước cát”, khiến vận nhà không dài lâu, tài khí khó tích tụ. Trên thực tế, nếu nhà quá gần mép biển thì độ rủi ro thường rất lớn, gia chủ sẽ luôn sống trong trạng thái nơm nớp lo sợ.

Nhà phố chật hẹp làm sao để có thế “tụ thủy”?

Theo phong thủy, nhà ở có tụ thủy ắt sinh khí vượng, mang lại sự sung túc, no ấm, cát tường. 

Nhưng nơi đô thị phố phường chật hẹp, người đông đúc, có được chỗ chui ra chui vào đã quý, khó tìm được một căn nhà muốn gió có có, muốn nước có nước.

Tuy nhà phố không có được nguồn nước tự nhiên trời phú thì bạn cũng hoàn toàn có thể bù đắp bằng phương pháp nhân tạo. Cụ thể, gia chủ có thể xây hồ cá, hòn non bộ, đài phun nước,… ở trước nhà.

Nếu không có diện tích, bạn cũng có thể đặt một bể cá nhỏ hay bát nước thả hoa tươi trong phòng khách, vừa tô điểm cho ngôi nhà vừa mang lại cát tường, may mắn cho gia đình.

Cũng chính vì yếu tố “tụ thủy” mà nhiều người cũng đặt bát nước thả hoa tươi trước bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa để thu hút tài lộc, cầu may mắn.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm! 

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-truoc-cua-co-nuoc-duong-tien-tu-thuy-con-chau-tai-loc-song-toan-20231121162042802.htm

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.