Bà chủ tiệm tạp hóa bị cướp, cứa cổ ở Hà Nội từng bị cướp vặt rất nhiều lần

Trước khi bị cướp giật túi xách và cứa cổ vào chiều ngày 28/10, bà chủ quán tạp hóa trên phố Ngũ Nhạc, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã nhiều lần bị cướp vặt.

Trước khi bị cướp giật túi xách và cứa cổ vào chiều ngày 28/10, bà chủ quán tạp hóa trên phố Ngũ Nhạc, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã nhiều lần bị cướp vặt.

Vụ việc bà Nguyễn Thị L. (SN 1977, chủ hiệu tạp hóa số 104 Ngũ Nhạc, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) bị 2 tên cướp trẻ tuổi cướp giật túi xách rồi dùng dao cứa cổ đã khiến cho người dân trong khu vực vô cùng bàng hoàng.

Là một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc và sinh sống cạnh nhà nạn nhân, kể lại sự việc trên với PV vào chiều ngày 29/10, chị Nguyễn Thị H. vẫn chưa hết sợ hãi.

Theo lời chị H., sự việc bà L. bị 2 tên cướp cướp túi xách và bị cứa cổ được phát hiện bởi một người đến nhà bà L. đổi tiền lẻ.

Khi người này bước vào cửa hàng, thì thấy cổ bà L. ứa máu và đang gắng sức ra hiệu cầu cứu bên ngoài.

Trong khi đó, tên cướp đang cố đẩy nạn nhân về phía cầu thang trong nhà và có dấu hiệu ôm túi tiền cướp được bỏ chạy.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, người đàn ông này hoảng hốt hô to để mọi người xung quanh biết.

Trong lúc tên cướp chuẩn bị chạy thoát đã bị người dân gần đó giữ lại và một nhóm thanh niên trong hiệu cầm đồ cùng với công an khu vực đã lao ra đánh gục tên cướp và khống chế đối tượng.

Bà chủ tiệm tạp hóa bị cướp, cứa cổ ở Hà Nội từng bị cướp vặt rất nhiều lần - Ảnh 1.

Rất đông người dân tập trung chứng kiến vụ việc. (Ảnh: D.H)

"Rất may, sự việc xảy ra vào giờ tan tầm nên ngay sau khi bị tấn công, bà L. được đi cấp cứu kịp thời.

Nếu để trễ khoảng 5 phút nữa thôi, tôi e bà L. khó có thể qua khỏi vì vết thương trên cổ rất sâu, dường như là bị cứa đứt dây thanh quản", chị H sợ hãi kể.

Một số người dân sinh sống gần với cửa hàng tạp hóa của bà L. cho biết: Cuộc sống của bà L. không mấy yên ả khi vợ chồng sớm ly hôn. Cửa hàng tạp hóa xảy ra vụ việc là ngôi nhà bà L. ở cùng với đứa con trai năm nay mới lên lớp Hai.

Tai họa ập đến khi con trai bà L. đi học và chỉ có một mình nạn nhân ở nhà. Nếu có cả con trai bà L. ở nhà, không biết có chuyện gì sẽ xảy ra.

Người dân trong khu vực cũng cho biết, trước khi có vụ cướp nghiêm trọng này, bà L. đã từng bị cướp vặt rất nhiều lần, khi thì bị cướp cây thuốc lá, lúc thì bị giật mất thẻ điện thoại.

Còn đối tượng Nguyễn Thành Phát có hành động cướp túi xách, cứa cổ bà L. vào chiều ngày 28/10, trước đây có thuê nhà trọ gần cửa hiệu tạp hóa này và mới chuyển đến một nhà khác, cũng trong khu vực đó nhưng xa hơn.

Tuy nhiên, theo một số người dân, có thể vì hay mua đồ tại đây nên Nguyễn Thành Phát biết bà L. có thói quen đeo một bóp đựng tiền phía hông đằng trước cộng với thói ham chơi điện tử nên theo dõi và nảy sinh ý định cướp tiền của bà chủ quán tạp hóa này.

Như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 16h40' ngày 28/10, một vụ cướp đã xảy ra tại cửa hàng tạp hóa số 104, phố Ngũ Nhạc (P. Thanh Trì, Q. Hoàng Mai). Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị L (SN 1977, chủ hiệu tạp hoá).

Bà chủ tiệm tạp hóa bị cướp, cứa cổ ở Hà Nội từng bị cướp vặt rất nhiều lần

Đối tượng Nguyễn Thành Phát bị người dân bắt giữ sau khi gây án. (Ảnh: D.H)

Theo nhiều nhân chứng, vào thời điểm xảy ra vụ việc, bà L đang bán hàng thì có 2 thanh niên đi xe máy đến vờ mua hàng. Trong khi bà L quay mặt đi, một đối tượng lao đến giật chiếc túi xách bà đeo bên mình

Thấy bà L chống cự và tri hô, sợ bị phát hiện, đối tượng đã dùng dao gây thương tích cho nạn nhân.

Nghe thấy tiếng kêu cứu của bà L, tổ tuần tra Công an phường Thanh Trì và bà con hàng xóm đã lao tới quật ngã, bắt được đối tượng Phát, đối tượng còn lại bỏ chạy. Bà L cũng được đưa đi cấp cứu sau đó và đã qua cơn nguy kịch.

Ngay sau vụ việc, đối tượng Nguyễn Thành Phát đã bị bắt giữ và hiện CA quận Hoàng Mai vẫn đang tích cực truy bắt tên đồng bọn đã chạy trốn của Phát về chịu tội.

Theo Trí thức trẻ


cướp

trộm cướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.