Cục trưởng Đặng Việt Hà nhận tiền để cấp phép trung tâm đăng kiểm

Để thành lập trung tâm đăng kiểm, các bị can đã chung chi hàng trăm triệu đồng cho Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam và cán bộ dưới quyền.

Cục trưởng Đặng Việt Hà nhận tiền để cấp phép trung tâm đăng kiểm-1Cục trưởng Cục đăng kiểm Đặng Việt Hà, bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 11/1. Ảnh: Công an cung cấp.

Tối 11/1, Công an TP.HCM tổ chức họp báo, công bố sai phạm của Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trần Việt Hà và các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM

Phát biểu tại họp báo, thiếu tá Nguyễn Thành Hưng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, cho biết sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm là có hệ thống, xuyên suốt, trong thời gian dài liên quan các nhân viên, ban giám đốc các trung tâm đăng kiểm và đặc biệt là Cục trưởng Cục đăng kiểm.

Theo thiếu tá Hưng, ngay từ lúc đầu, để thành lập trung tâm đăng kiểm, các bị can đã chung chi hàng trăm triệu đồng cho các phòng ban, Cục trưởng Cục đăng kiểm để cấp giấy phép. Ngoài ra, hàng tháng, hàng quý, các trung tâm đăng kiểm đều chi tiền cho cán bộ phòng đăng kiểm, các lãnh đạo phòng, ban và ông Trần Việt Hà, Cục trưởng Cục đăng kiểm.

Cục trưởng Đặng Việt Hà nhận tiền để cấp phép trung tâm đăng kiểm-2Thiếu tá Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Trai.

Thượng tá Trần Thị Kim Lý cho biết dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an TP.HCM, các lực lượng thuộc Công an TP.HCM tập trung phát hiện, đấu tranh xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các hoạt động của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Đến nay, Công an TP.HCM đã khám xét 13 trung tâm đăng kiểm bao gồm: 5 Trung tâm đăng kiểm tại các tỉnh: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng; 8 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử có liên quan.

Cơ quan điều tra đã khởi tố, ra lệnh khám xét nơi làm việc và chỗ ở của 84 bị can về các tội: Đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ và giả mạo trong công tác. Trong đó có 80 bị can là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên các trung tâm đăng kiểm và môi giới. Ngoài ra, 3 bị can là cán bộ thuộc Phòng Kiểm định xe cơ giới thuộc Cục Đăng Kiểm bị khởi tố về tội Nhận hối lộ, gồm: Trần Anh Quân (quyền Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới), Đặng Trần Khanh (Phó Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới), Phạm Đức Ngọc (chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới).

Vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm được Công an TP.HCM phát hiện từ tháng 10/2022. Khi đó, lực lượng CSGT TP.HCM đã chặn dừng xe tải 50H-100.20 trên đường để kiểm tra thành thùng và giấy kiểm định phương tiện.

Qua kết quả đo thành thùng phương tiện về chiều dài, rộng, cao và đối chiếu với sổ giấy kiểm định, phương tiện này không khớp với thông số kỹ thuật trên giấy kiểm định do Trung tâm kiểm định 62-03D cấp. Thấy có dấu hiệu tội phạm, Phòng PC08 lấy lời khai tài xế, chủ xe và phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ dấu hiệu sai phạm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cuc-truong-dang-viet-ha-nhan-tien-de-cap-phep-trung-tam-dang-kiem-post1392963.html

đăng kiểm ô tô

hối lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.