Đi hỏi vợ, thanh niên cuỗm luôn bọc tiền nhà cô gái

Không chỉ trộm cắp cọc tiền của người khác khi đang đi hỏi vợ, lúc ngồi nhậu cùng bạn bè, nam thanh niên tiếp tục giở chiêu trộm cắp xe máy.

Ngày 14/12, ông Đào Vương Tuấn, Viện trưởng VKSND huyện Sông Hinh (Phú Yên), cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Xuân Cường (SN 2003, trú ở thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) về tội Trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra cho thấy cách đây gần 8 tháng, Nguyễn Xuân Cường cùng người thân đến nhà bà Ksơr Hờ Đát, trú ở buôn Thu, xã EaTrol, huyện Sông Hinh, để dạm hỏi vợ và được gia đình phía vợ tương lai mời ăn uống bữa trưa 28/4.

Do thiếu ly uống bia, Cường bước sang nhà Ksơr Hờ Đinh là con gái của bà Hờ Đát ở gần đó, để mượn ly. Khi mở nắp thùng nhựa trong nhà Hờ Đinh, Cường nhìn thấy cọc tiền 38 triệu đồng của gia chủ cất ở đó, nên chiều 29/4, nam thanh niên này lẻn vào lấy trộm cọc tiền nêu trên để ném vào những cuộc ăn chơi.

Đi hỏi vợ, thanh niên cuỗm luôn bọc tiền nhà cô gái-1
Bị can Nguyễn Xuân Cường.

Sau khi vụ trộm này phát lộ, Công an huyện Sông Hinh đang xem xét, xử lý, thì ngày 17/10 Nguyễn Xuân Cường tiếp tục giở chiêu trộm cắp khi đang ngồi nhậu tại nhà ông Lê Văn Thành ở thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh. Giữa cuộc chơi, gia chủ nhờ Cường điều khiển xe máy Exciter BKS 59M1-158.xx của người bạn nhậu là Phan Quốc Tuấn đi mua rượu.

Muốn chiếm đoạt xe máy để đi nên khi mua rượu về, Cường không trả lại khóa xe cho Tuấn, mà tranh thủ cơ hội mọi người hào hứng “nâng tửu cạn ly”, Cường lẻn ra ngoài dắt trộm xe máy chạy ngược quốc lộ 29 lên đến cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở thôn Tân Lập, xã Đức Bình Đông, đổ thêm xăng, thì phát hiện bên trong cốp xe có ví da cùng cọc tiền hơn 29,5 triệu đồng, nên chiếm đoạt để tiêu xài.

Cáo trạng của VKSND huyện Sông Hinh truy tố bị can Nguyễn Xuân Cường theo quy định tại khoản 2, điều 173 BLHS có khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Theo Công An Nhân Dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/di-hoi-vo-thanh-nien-cuom-luon-boc-tien-nha-co-gai-post1384811.html?fbclid=IwAR0iO7PJSZqzBdQfCMkWfOCGSshd8pXXzD2XVFrCgnUolZhLzfvXLP2H4VQ

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.