Giám đốc trung tâm giáo dục đặc biệt ở Hà Nội bị tố "cưỡng đoạt tiền"

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang xác minh tố cáo đối với bà B.T.Đ. về việc vị giám đốc này cưỡng đoạt tiền của một người phụ nữ bị nhiễm chất độc màu da cam.

Ngày 24/1, phản ánh tới Dân trí, anh M.Đ. (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết dì của anh vừa bị "chiếm đoạt tiền".

Theo anh Đ., dì của anh tên S., là người bị nhiễm chất độc màu da cam và bị ảnh hưởng đến trí tuệ.

Thời gian qua, bà S. được nhận vào làm việc tại một trung tâm giáo dục đặc biệt ở huyện Thanh Trì. Quá trình công tác, bà S. phát hiện bữa ăn cho học sinh tại trung tâm này quá thiếu dinh dưỡng, khác xa với những quảng cáo của trung tâm trên mạng xã hội.

Giám đốc trung tâm giáo dục đặc biệt ở Hà Nội bị tố cưỡng đoạt tiền-1

Biên bản nộp phạt hành chính (Ảnh: NVCC)

Theo anh Đ., khi thấy sự việc như vậy, dì của anh (bà S.) đã phản ánh tới các phụ huynh nhưng bị bà B.T.Đ. (giám đốc trung tâm) phát hiện.

Trong buổi làm việc với bà Đ., bà S. bị đe dọa, ép buộc phải ký một biên bản nộp phạt hành chính số tiền 50 triệu đồng, với lý do "nói xấu trung tâm".

Do là người bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, bà S. hoảng sợ, chấp nhận chuyển trước tiền.

"Tài khoản của tôi có hơn 10 triệu đồng nhưng tôi nói dối là có 8 triệu đồng vì muốn giữ lại 2 triệu để đóng tiền học, mua sữa và đồ ăn sáng cho con.

Do quá sợ hãi, tôi luống cuống không biết chuyển khoản ra sao nên cô Đ. đã lấy điện thoại của tôi, ép tôi nhập mật khẩu ứng dụng ngân hàng để thực hiện hành vi chuyển tiền trái ý muốn", anh Đ. trích lại lời của người dì

Anh Đ. sau đó cũng cung cấp cho phóng viên Dân trí các bằng chứng gồm biên bản nộp phạt hành chính; hình ảnh chụp bữa ăn; ảnh chụp màn hình giao dịch chuyển tiền...

Giám đốc trung tâm giáo dục đặc biệt ở Hà Nội bị tố cưỡng đoạt tiền-2

Ảnh chụp màn hình giao dịch chuyển tiền (Ảnh NVCC)

Thông tin thêm, anh Đ. cho biết tối 23/1, bà Đ. đã đến nhà của dì anh để "thương lượng hòa giải". Tuy nhiên, anh Đ. cho rằng thái độ của bà Đ. chưa thật sự hợp tác và thiện chí.

Phóng viên Dân trí nhiều lần cố gắng liên lạc với bà Đ. nhưng không thể kết nối.

Trao đổi với nhà chức trách về việc bà Đ., Giám đốc trung tâm giáo dục đặc biệt, bị tố "cưỡng đoạt tiền", lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì cho biết đơn vị đang xác minh.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/giam-doc-trung-tam-giao-duc-dac-biet-o-ha-noi-bi-to-cuong-doat-tien-20240124125307390.htm?fbclid=IwAR0pvWk9lC5OroRdBHuYmjTis-RYECz3edC3WnMXI0gVbReGXMA4wEm3LQA

cưỡng đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.