Hà Nội: Tài xế “xe điên” cán nữ sinh lúc nửa đêm khai gì?

Giận vợ, Tú Anh uống rượu sau đó nhảy lên ô tô đi. Trên đường đến nhà bố mẹ vợ, do tránh chiếc xe máy đi cùng chiều, Tú Anh đã lao nửa chiếc xe lên dải phân cách, tông phải 2 nữ sinh đi bộ qua đường.

Giận vợ, Tú Anh uống rượu sau đó nhảy lên ô tô đi. Trên đường đến nhà bố mẹ vợ, do tránh chiếc xe máy đi cùng chiều, Tú Anh đã lao nửa chiếc xe lên dải phân cách, tông phải 2 nữ sinh đi bộ qua đường.
 

Nữ sinh viên gặp nạn khi đi rút tiền

Như đã đưa tin, khoảng 22h10 ngày 3/3, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên đường Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội). Sau khi đâm vào một nữ sinh đi bộ qua đường, tài xế xe Land Cruiser rồ ga bỏ chạy, tiếp tục gây tai nạn khác, mắc kẹt trên dải phân cách phố Tôn Đức Thắng.

Nạn nhân trong vụ việc được xác định là chị Nguyễn Thị Quyên (SN 1993, trú tại TP Vinh, Nghệ An), hiện là sinh viên năm thứ 2 khoa Liên kết ngoại ngữ, Học viện Ngân hàng. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Quyên đã được người dân đưa vào Bệnh viện Xanh-pôn cấp cứu.


Chiếc xe ô tô gây tai nạn.

Các bác sỹ cho biết, khi vào viện, Quyên đã bị giãn đồng tử, rất nguy kịch. Được cấp cứu kịp thời, cô gái đã có dấu hiệu tiến triển. Tuy nhiên, đến chiều tối cùng ngày, nạn nhân vẫn hôn mê sâu, phải thở bằng máy hoàn toàn. Theo các bác sỹ BV Xanh-pôn, ngoài chấn thương sọ não, Quyên còn bị chấn thương ngực và gãy xương đòn bên trái.

Về lái xe ô tô gây tai nạn, sau khi chiếc xe mắc kẹt trên phố Tôn Đức Thắng, người dân đã bắt giữ anh này, giao cho cơ quan công an. Tài xế được xác định là Đỗ Tú Anh (SN 1982, trú tại quận Long Biên, Hà Nội). Chiều 4/3, Công an quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Đỗ Tú Anh để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Qua khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, cơ quan điều tra xác định, tối ngày 3/3, Tú Anh điều khiển chiếc Land Cruiser BKS 29U-4036 trên đường Xã Đàn, hướng về Ô Chợ Dừa. Khi đi đến số nhà 472B Xã Đàn, ô tô chạy tốc độ khoảng 50-60 km/h.

Phát hiện chiếc xe máy đi phía trước, tài xế bẻ lái tránh chiếc xe máy, hai bánh xe bên trái lao lên dải phân cách. Cùng lúc này, chị Nguyễn Thị Quyên cùng bạn là Ma Thị Quỳnh Anh (SN 1992, ở Tuyên Quang) đi sang đường. Quỳnh Anh thấy ô tô lao nhanh đến nên sợ và đứng lại. Quyên lùi lại phía sau và bị ô tô húc nằm xấp xuống đường.

Do phía trước ô tô là cột quảng cáo, Tú Anh đã đánh lái sang phải để xuống đường bỏ chạy và bánh trái phía trước đã cán lên vùng vai phải của Quyên.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Quyên và Ma Thị Quỳnh Anh thuê nhà trọ trong một ngõ trên đường Xã Đàn. Tối 3/3, hai nữ sinh viên này đi rút tiền ở cây ATM, lúc sang đường thì gặp tai nạn. Trong khi Quyên bị chấn thương nặng, Quỳnh Anh chỉ bị xây xước nhẹ.

Gây tai nạn trong lúc giận vợ

Có mặt tại BV Xanh-pôn, ông Đỗ Xuân Giáp (72 tuổi), bố của lái xe Đỗ Tú Anh cho hay, ngay sau khi nhận được tin con trai mình gây tai nạn, ông vội vàng vào bệnh viện để lo chữa trị cho nạn nhân.

“Tuy cháu nó (chị Nguyễn Thị Quyên - PV) chưa tỉnh nhưng chúng tôi sẽ cố gắng phối hợp với gia đình cháu Quyên túc trực ở đây để cứu lấy cháu. Dù phải bán cả nhà tôi cũng phải lo cho cháu.” - ông Giáp nói.

Theo ông Giáp, Đỗ Tú Anh là người hiền lành. Tú Anh lấy vợ từ 5 năm trước nhưng 2 vợ chồng hiếm muộn, chưa có con. Tú Anh trước kia làm nghề thủ công mỹ nghệ, sau đó bỏ nghề, cùng vợ mở quán bia ở Long Biên.


Tài xế Đỗ Tú Anh.

Tại cơ quan công an, Đỗ Tú Anh khai nhận, hôm xảy ra vụ việc, anh ta và vợ có xích mích. Tú Anh uống vài chén rượu rồi nhảy lên ô tô, định đi vài vòng cho nguôi giận. Trên đường đến nhà bố mẹ vợ ở phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), đến đường Xã Đàn, Tú Anh đã gây tai nạn.

Theo lời khai ban đầu của Tú Anh, sau khi đâm phải chị Quyên, vì quá hoảng hốt, Tú Anh đánh lái sang bên phải và phóng tiếp, không hề biết có chèn lên nạn nhân. Tú Anh cho rằng, chiếc xe của anh ta khá cao nên khó có thể quan sát được phía dưới đường.

“Hôm xảy ra tai nạn, em chỉ lái xe khoảng 50-60 km/h. Xe của em là xe offroad, nếu đi đường thành phố mà phóng nhanh thì xe sẽ bị rung nên em không lái quá nhanh” - Tú Anh trình bày.

“Em nghĩ chỉ va quệt, không biết nạn nhân bị thương nặng nên em không dừng xe.” - Tú Anh nói.

Cơ quan điều tra xác định, Tú Anh có bằng lái xe B2. Kết quả đo nồng độ cồn của Tú Anh sau khi để xảy ra tai nạn là 0,78 miligam/lít khí thở.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Tiến Nguyên (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.