Nhân chứng day dứt không kịp cứu “thiếu nữ lõa thể trôi sông“

Câu chuyện trong hành trình đi tìm nạn nhân, truy bắt hung thủ của vụ thiếu nữ bị sát hại rồi thả trôi sông khiến những người chứng kiến không khỏi rùng mình.

Câu chuyện trong hành trình đi tìm nạn nhân, truy bắt hung thủ của vụ thiếu nữ bị sát hại rồi thả trôi sông khiến những người chứng kiến không khỏi rùng mình.
 
Tối 11/8, tại thôn Châu Kiều, xã Quảng Châu (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra vụ án mạng, nạn nhân là một thiếu nữ ở địa phương tên là N.T.B.N. 24 giờ sau khi bị sát hại, xác nạn nhân mới được tìm thấy trong tình trạng lõa thể, tay bị trói chặt.  
 
Đến nay, kẻ gây án đã được xác định là một thiếu niên tên Lê Tuấn Anh (SN 1995), sống gần nhà nạn nhân. Điều tra ban đầu cho thấy, Tuấn Anh đã sát hại N, thực hiện hành vi hiếp dâm rồi dìm xác nạn nhân xuống sông gần nhà.  
Di ảnh nạn nhân

Trắng đêm tìm thi thể 

Đêm 11/8, sau khi N.T.B.N không trở về nhà, gia đình em đã huy động cả xóm làng tham gia tìm kiếm; tất cả các ngả đường, bờ bụi đã được lục tung lên nhưng không thể tìm ra dấu tích của em. Phải đến 24 giờ sau, khoảng 18h30 ngày 12/8, tất cả như vỡ òa khi xác N. được phát hiện cách nhà khoảng 500m. 

Anh Nguyễn Tài Tuấn - hàng xóm và cũng là một trong những người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân - kể lại: “Chúng tôi đã chia nhau đi tìm, suy đoán N đã bị sát hại, phi tang xác xuống sông nên mọi người ngụp lặn tìm kiếm. Khi ấy, tôi đang tìm kiếm dọc bờ sông Tĩnh (còn gọi là sông Thống Nhất) thì thấy bóng trắng mờ mờ nổi lên mặt nước nên vội vàng nhảy xuống sông. Tôi không tin nổi vào mắt mình, sao kẻ giết người tàn bạo đến vậy?.

N được phát hiện trong tình trạng không một mảnh vải che thân, hai tay bị trói chặt phía sau bởi chiếc áo nhỏ của em. Tôi vội lau chùi những tảng rêu bám vào người N và đưa cháu vào bờ. Nhìn kỹ, tôi phát hiện ở mang tai trái của cháu có một số vết đánh và một vết bầm tím khá lớn ở trên cổ cháu...”.

Đoạn sông Tĩnh nơi tìm thấy xác nạn nhân.
Đau đớn tột cùng
 
Bà Lan - mẹ của N đã gào khóc trong nỗi đau đớn tột cùng khi người dân báo tin đã phát hiện ra thi thể của đứa con xấu số. Tất cả diễn ra quá nhanh, trong nỗi đau tuyệt vọng, bà Lan vẫn luôn miệng trách mình sao không có mặt kịp thời lúc con gái cần mẹ nhất.
 
Giọng khàn đặc, bà nghẹn ngào: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố cháu đi làm thợ xây tận Hải Phòng để lấy tiền nuôi con ăn học và trang trải cuộc sống gia đình. Nhà có 2 anh em, anh trai nó vừa mới tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân, đang đi làm ngoài Hà Nội. Ở nhà còn 2 mẹ con, do nhà bên cạnh bờ sông, heo hút, hàng xóm lại cách xa nên buổi tối tôi thường không dám đi đâu. Khoảng 18h hôm đó (11/8), tôi tranh thủ đi vay ít tiền. Lúc đó cháu N đang nấu cơm”.
 
Khoảng 30 phút sau, mặc dù chưa vay đủ tiền nhưng ruột gan nóng như lửa đốt nên bà vội vã đạp xe về nhà. Khi gần về đến nhà thì bà gặp anh Trịnh Thế Lý - công an viên ở thôn đi cùng chiều thông báo: “Cháu N vừa điện cho tôi, hớt hải kêu cứu có thằng Tuấn Anh gần nhà đang sàm sỡ, quấy nhiễu cháu”.
 
Về đến nhà, mẹ của N gọi và tìm con khắp nơi nhưng không thấy. Thay vào đó, bà chỉ phát hiện thấy đôi kính cận cháu đeo bị gãy gọng, đôi dép con gái thường đi và chiếc đèn pin nằm lỏng chỏng dưới đất... Thế là bà vội nhờ xóm làng cùng mình đi tìm con.
 
Một người hàng xóm gần nhà nạn nhân ân hận cho biết: "Cùng thời gian đó tôi nghe bên nhà cháu N ồn ào, có tiếng la hét thất thanh nhưng cứ tưởng hai mẹ con cháu cãi nhau nên tôi không sang. Mãi khi nghe mẹ cháu N gào khóc, tôi cùng mọi người chạy sang thì đã muộn".
 
Chân dung kẻ sát nhân bệnh hoạn
 
Cha của cháu N cho biết: “Gia đình không có thù oán với ai, chỉ có cháu Tuấn Anh gần nhà hay sang trộm hoa quả, phá phách, tôi cũng chỉ nhắc nhở, động viên cháu đừng làm như thế nữa. Gần đây, thừa lúc cả nhà đi vắng, nó sang lấy trộm toàn bộ sách vở của con gái tôi. Theo cảm nhận của tôi và đánh giá của mọi người, Tuấn Anh là người không bình thường nên cũng không muốn nặng lời với nó”. 
Chân dung kẻ sát nhân
Còn theo dư luận. Tuấn Anh là kẻ bệnh hoạn, chuyên ăn trộm vặt, hay đi rình xem phụ nữ tắm, thường xuyên “thó” đồ lót của phụ nữ. Có người còn thấy đối tượng bỏ cả đồ lót phụ nữ vào miệng nhai.
 
Ngoài thời gian đi làm thuê, Tuấn Anh ít giao du với mọi người. Tuấn Anh bỏ học từ cấp 2, hiện ở với mẹ.
 
Sáng 13/8/2012, Tuấn Anh đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương. Bước đầu, hắn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 
 
Đến 14h cùng ngày, khi được dẫn giải về trụ sở Công an tỉnh Thanh Hóa, nghi can này vẫn “hồn nhiên” trả lời các Điều tra viên rằng: “Cháu có họ hàng với anh Lê Văn Luyện nên cháu phải làm một điều gì đấy giống anh ấy”.
Theo PLVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.