Nữ kế toán xinh đẹp đi tù vì ký thay sếp

Trước toà, Thảo khai, mỗi lần hai sếp không có ở cơ quan, Thảo gọi điện thoại xin phép “ký thay”.

Trước toà, Thảo khai, mỗi lần hai sếp không có ở cơ quan, Thảo gọi điện thoại xin phép “ký thay”.

Ngày 5/9, TAND Hà Nội mở phiên xử Đoàn Thị Thảo (25 tuổi, quê Nam Định) về hành vi làm, lưu hành séc giả. Thảo là kế toán trưởng, kiêm thủ quỹ giữ con dấu, quản lý séc, lập sổ sách và theo dõi công nợ của Công ty Beecom. 

Theo truy tố, công ty trên mở tài khoản tại một ngân hàng do anh Nguyễn Khắc Hợp, Tổng giám đốc đứng tên. Anh Hợp uỷ quyền cho Phó tổng giám đốc Hà Văn Tĩnh đứng ra giao dịch.


Thảo trước vành móng ngựa khi nghe tòa tuyên án. Ảnh: Việt Dũng

Ngày 27/5/2010, anh Hợp tố cáo Thảo giả chữ ký của mình, chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng, đưa bằng chứng là 5 tờ séc rút tiền.

Cảnh sát xác định từ đầu tháng 9/2009 đến cuối tháng 10/2009, với 5 tờ séc có chữ ký giả của sếp tổng, Thảo đã rút được hơn 270 triệu đồng. Trong số này, Thảo dùng trang trải nợ nần cho công ty hơn 200 triệu đồng. Còn 53 triệu đồng không có hoá đơn chứng từ, Thảo thừa nhận làm thất thoát.

VKS nhận thấy hoạt động tài chính của công ty trên không tuân thủ quy định của Luật kế toán, quản lý lỏng lẻo, mang tính chất gia đình. Không có tài liệu nào của công ty mang tính pháp lý kết luận Thảo đã giả chữ ký của Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc vào 5 tờ séc nhằm chiếm đoạt tiền. Do vậy, Viện đã thay đổi tội danh truy tố với Thảo từ lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang tội làm, lưu hành séc giả.

Trước toà, Thảo khai, mỗi lần hai sếp không có ở cơ quan, Thảo gọi điện thoại xin phép “ký thay”. “Bị cáo nhận được sự đồng ý của các sếp mới dám giả chữ ký để rút tiền”, Thảo trình bày.

Có mặt tại toà, anh Tĩnh cũng thừa nhận đồng ý cho Thảo giả chữ ký của mình để rút tiền từ ngân hàng. “Tôi không nhận thức rõ việc làm đó là sai nên mới để Thảo ký vậy”, anh nói.

HĐXX tuyên phạt Thảo 6 năm tù về tội Làm, lưu hành séc giả. Bị cáo buộc phải bồi thường gần 50 triệu đồng.

Theo Vnexpress



Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.