Nữ nhân viên thuê giang hồ “xử“ sếp vì mâu thuẫn ái tình?

Hôm qua - 27/8 ,TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đoàn Thị Liễu (SN 1987, ngụ thôn Bản Tín, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và đồng bọn về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Hôm qua - 27/8 ,TAND TP.Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đoàn Thị Liễu (SN 1987, ngụ thôn Bản Tín, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) và đồng bọn về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Điều 104 Bộ luật Hình sự.
 
Thuê giang hồ“xử” sếp
 
Theo cáo trạng, Đoàn Thị Liễu vốn là cán bộ Phòng Nhân sự của Cty Doojung Việt Nam (Cty 100% vốn nước ngoài, trụ sở tại Lô Công nghiệp B6, Khu Công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Trong công tác, Liễu có mâu thuẫn với cấp trên là ông Yi Won Gun (quốc tịch Hàn Quốc) nên đã nảy sinh ý định thuê người đánh ông này để trả thù.
 
Nghĩ là làm, Liễu gặp và nhờ Trịnh Quốc Huy (SN 1988, ngụ ngõ Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội) “xử” sếp của mình với giá 20 triệu đồng. Trong “hợp đồng tội ác” này, Liễu đã đưa trước cho Huy 10 triệu đồng, khi nào Huy ra tay xong sẽ nhận nốt phần tiền còn lại.
 
Khoảng 16h ngày 20/10/2011, Trịnh Quốc Huy cùng Bùi Đức Trung (SN 1994, ngụ ngõ 36 Sơn Tây, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) đi xe máy đến Khu công nghiệp Phú Nghĩa theo dõi lộ trình của ông Yi Won Gun. Huy và Trung đi vào cổng Cty Doojung gặp và nhờ nhân viên bảo vệ trông giữ cửa ra vào Cty này là Trần Bá Hạt (SN 1984, ngụ xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) theo dõi di biến động của ông Yi Won Gun và được Hạt đồng ý.
 

Các bị cáo tại phiên tòa

 Khoảng 19h cùng ngày, Hạt phát hiện ông Yi Won Gun đi cùng các ông Um Hong Joom, Kim Jung Ho bằng taxi ra khỏi công ty nên đã báo cho Huy và Trung. Thông tin sau đó được các đối tượng thông báo cho đối tượng Nguyễn Duy Hiếu (SN 1991, ngụ ngõ 121 Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình) vì trước đó, Hiếu đã nhận lời giúp Huy hành hung nạn nhân.
 
Khoảng 21h30, ông Yi Won Gun, ông Um Hong Joom và 2 người bạn từ Khách sạn Melia (Hà Nội) đi taxi về hướng huyện Chương Mỹ. Ở phía sau, Huy Trung và Hiếu đi xe máy bám theo bén gót. 
 
Trên đường đi, Hiếu điện thoại cho Nguyễn Văn Hải (SN 1983, ngụ phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội), nhờ Hải đánh người giúp mình. Hải lại rủ thêm Nguyễn Thanh Sơn (SN 1986, ngụ xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng), Nguyễn Văn Duy (SN 1991, ngụ phường Hiến Hưng, quận Hà Đông) cùng mình đi đến khu vực Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) tụ hội.
 
Ỷ đông hiếp yếu
 
Tại Bến xe Yên Nghĩa, Hải tiếp tục gọi điện báo cho Lưu Văn Hà (SN 1987, ngụ  xã Bình Minh, huyện Thanh Oai), Đỗ Sơn (SN 1990, ngụ xã Cao Viên, huyện Thanh Oai) đến gặp Hải. Hải nói với Hà: “Tí nữa có xe taxi từ Hà Nội về đến đoạn Ba La thì anh em mình chặn đánh. Mày rủ thêm vài người nữa đi cùng, xong việc anh đưa cho 2 triệu đồng”. Hà đồng ý và rủ thêm Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Văn Đài. 
 
22h cùng ngày, khi xe taxi chở ông Yi Won Gun và 3 người bạn đi đến trước khu vực Bến xe Yên Nghĩa, Nguyễn Văn Hải bảo Duy điều khiển xe máy vượt lên chặn đầu, ép xe ô tô này dừng lại. Sau đó, Hải nhặt một viên gạch vỡ ở dưới đường (kích thước 10x15cm), chui vào ngồi ở ghế lái, đập một nhát vào mặt ông Yi Won Gun và bắt tất cả mọi người xuống xe.
 
Sau đó, ông Yi Won Gun, ông Jung Nam Jil bị Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Duy, Nguyễn Thanh Sơn, Lưu Văn Hà, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Văn Đài dùng tay chân đấm đá. Hậu vụ hành hung, ông Yi Won Gun bị thương tích 10%, ông Jung Nam Jil 3%.
 
Ngày 16/1 và ngày 9/2/2012, Trịnh Quốc Huy, Đoàn Thị Liễu, Nguyễn Đức Hòa và Lưu Văn Hà bị bắt giữ. Sau đó lần lượt Nguyễn Duy Hiếu, Trần Bá Hạt, Nguyễn Văn Hải, Đỗ Sơn, Nguyễn Văn Duy và Bùi Đức Trung ra đầu thú tại cơ quan công an. Ngày 22/6, Nguyễn Thanh Sơn bị bắt theo lệnh truy nã.
 
Sau khi gây án, Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Văn Đài đã bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, khi bắt được sẽ xử lý sau.
 
Hôm qua - 27/8, có rất đông cán bộ, nhân viên Công ty Doojung đến tham dự phiên tòa xét xử Đoàn Thị Liễu và đồng bọn. Ai nấy cũng cho rằng cho dù giữa Liễu và ông Yi Won Gun có mâu thuẫn căng thẳng đến mức độ nào trong công việc hay tình cảm thì việc “nữ quái” này thuê giang hồ “xử” cấp trên của mình cũng là một điều không thể nào chấp nhận được.
 
Cuối giờ chiều qua, có lẽ do đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và thành phần gây án có rất đông bị cáo nên sau khi cân nhắc, Hội đồng xét xử TAND TP.Hà Nội đã quyết định kéo dài thời gian nghị án. Theo dự kiến, 3 ngày sau - tức ngày 30/8, Tòa sẽ tuyên án.

Theo PLVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.