Truy tố kẻ đòi 'tình một đêm' với nạn nhân bị cướp iPhone

Đoán chắc chị Thúy sẽ nhắn tin hay gọi điện lại để xin chuộc máy, Thuận lắp sim của chị Thúy vào máy mình rồi hồi âm lại, ra điều kiện phải cho quan hệ tình dục thì mới cho chuộc lại điện thoại.

Đoán chắc chị Thúy sẽ nhắn tin hay gọi điện lại để xin chuộc máy, Thuận lắp sim của chị Thúy vào máy mình rồi hồi âm lại, ra điều kiện phải cho quan hệ tình dục thì mới cho chuộc lại điện thoại.

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Từ Liêm (TP.Hà Nội) đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển sang VKSND cùng cấp để truy tố ra trước pháp luật bị can Nguyễn Hữu Thuận (SN 1983, trú tại thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

tình một đêm, nạn nhân, cướp iPhone

Đối tượng Nguyễn Hữu Thuận (ảnh do CQĐT cung cấp)

Vụ cướp táo tợn

Theo kết luận điều tra, vào khoảng 17h30’ ngày 31/3/2013, chị Trần Ngọc Thúy (SN 1995, trú tại Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội, hiện đang là học sinh lớp 12 một trường phổ thông trên địa bàn) đi học về qua khu vực trước cổng chùa Đại An, (khu đô thị Mỹ Đình II, huyện Từ Liêm), bất ngờ bị một đối tượng trùm áo kín đầu phóng xe máy qua giật mất chiếc điện thoại nhãn hiệu iPhone 4S.

Do sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ, lại qua đoạn đường vắng nên chị Thúy không kịp tri hô mọi người giúp đỡ. Sau đó, nạn nhân đã đến Đồn Công an số 1 (huyện Từ Liêm) trình báo sự việc.

Do chiếc điện thoại là món quà bố mẹ tặng nhân dịp sinh nhật mình nên chị Thúy mong muốn kẻ gian cho mình chuộc lại.

Khoảng 10h30 sáng ngày 1/4/2013, chị Thúy thử dùng điện thoại của người thân nhắn tin vào máy của mình thì bất ngờ nhận được hồi âm. Theo đó, kẻ cướp máy của cô đồng ý trả lại chiếc điện thoại nhưng kèm theo điều kiện Thúy phải cho “ngủ” một đêm.

Trước điều kiện “tai quái” của kẻ gian, chị Thúy vờ đồng ý rồi tiếp tục cung cấp thông tin tới cơ quan công an.

Dùng “quái chiêu” cũng không thoát

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Từ Liêm đã cử các trinh sát hình sự vào cuộc truy xét.

Tuy nhiên, quá trình sàng lọc các đối tượng nghi vấn gặp không ít khó khăn. Do chị Thúy không biết được mặt lẫn hình dạng của kẻ gây án trong khi hắn nhắn tin hay gọi điện cho nạn nhân chỉ vài ba câu hoặc nháy máy đổ chuông rồi tắt.

Đầu tiên, kẻ gian nhắn cho chị Thúy đi một mình đến một nhà nghỉ sau bến xe Mỹ Đình. Tuy nhiên, đến nơi thì chị Thúy lại không gặp ai. Sau đó, máy điện thoại của chị Thúy tiếp tục đổ chuông, kẻ gian chỉ nói ngắn gọn: “Địa điểm này không an toàn, ra chỗ khác”.

Lần tiếp theo này, hắn hẹn chị Thúy ra một nhà nghỉ khác trên đường Lê Đức Thọ nhưng sau đó hắn lại thay đổi địa điểm một lần nữa.

Cuối cùng, đến điểm hẹn thứ 4 (thuộc khu vực thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm) thì hắn mới xuất hiện trên một chiếc xe taxi. Trước đó, tên cướp này nhắn cho chị Thúy đứng bên phải đường Hồ Tùng Mậu, hắn sẽ qua đón và đi ngay.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhanh trí phát hiện một chiếc xe taxi đi rất chậm, trong xe, ngoài tài xế thì người khách ngồi ghế sau liên tục đảo mắt nhìn quanh như tìm kiếm ai đó.

Ngay khi chị Thúy vừa chui vào chiếc xe taxi, gã thanh niên lạ mặt yêu cầu lái xe đi nhanh thì bị các trinh sát chặn lại. Khi yêu cầu kiểm tra hành chính, gã thanh niên mở cửa xe định “bỏ của” thoát thân nhưng đã bị bắt lại ngay.

Kẻ lang bạt liều lĩnh

Tại trụ sở điều tra, danh tính của gã thanh niên được làm rõ là Nguyễn Hữu Thuận (31 tuổi, quê Nam Định) nhưng Thuận một mực khai không biết chuyện gì xảy ra vì được một người đàn ông thuê để đưa một cô gái đến nhà nghỉ.

Thuận còn “ngụy tạo” rằng, người đàn ông đó đưa cho mình số điện thoại của nạn nhân để liên lạc với cô gái rồi xong việc sẽ được trả công. Tuy nhiên, sau hơn 2h kiên trì đấu tranh và đưa ra các chứng cứ đầy đủ liên quan đến vụ án thì Thuận mới cúi đầu thú nhận.

Thuận khai, y vốn lang thang không nghề nghiệp đã nhiều tháng nay ở địa bàn huyện Từ Liêm và quận Cầu Giấy. Do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Ngày 31/3/2013, trời đã nhập nhoạng tối, lại thấy chị Thúy đạp xe đạp ngang qua tay cầm chiếc điện thoại đắt tiền, Thuận liền lấy xe bám theo. Khi cướp được chiếc điện thoại của nạn nhân, Thuận đã đem bán cho một hiệu cầm đồ trên địa bàn thị trấn Cầu Diễn được 4,3 triệu đồng.

Trước đó, khi mở máy điện thoại của nạn nhân, Thuận vào mục hình ảnh và xem nhiều ảnh chụp lại của chị Thúy. Thấy nạn nhân xinh xắn, dễ thương, Thuận rất ranh ma khi không vứt ngay chiếc sim điện thoại của nạn nhân đi mà giữ lại.

Đoán chắc thể nào chị Thúy cũng nhắn tin hay gọi điện lại để xin chuộc máy, Thuận lắp sim của chị Thúy vào máy mình rồi hồi âm lại cho nạn nhân thực chất là ra điều kiện phải cho quan hệ tình dục thì mới cho chuộc lại điện thoại.

Thuận cũng khai thêm, khi nhắn tin cho chị Thúy đến nhà nghỉ ở sau bến xe Mỹ Đình, Thuận đoán thể nào cơ quan công an hoặc người nhà nạn nhân sẽ đi theo nên đã không xuất hiện mà đứng từ xa quan sát.

Sau đó, hắn liên tục điện thoại và nhắn tin cho nạn nhân thay đổi địa điểm với ý định gây nhiễu loạn hành trình của chị Thúy để hắn dễ dàng tiếp cận và cắt đuôi nếu có ai bám theo.

Thuận cho rằng, nếu đợi sẵn ở một nhà nghỉ sẽ bị động nên y đã thuê một chiếc xe taxi chở mình đến điểm hẹn thứ 4 với nạn nhân nhưng không ngờ đã bị các trinh sát tóm gọn.

Theo Pháp luật VN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.