"Việt kiều buồn" làm tình rồi chiếm đoạt tài sản

Ngày 267 cơ quan CSĐT công an quận 3 (TP.HCM) đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Lại Văn Dũng (26 tuổi, ngụ tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, tạm trú tại đường Trần Phú, phường 8, quận 5, TP.HCM) nhằm điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 26/7 cơquan CSĐT công an quận 3 (TP.HCM) đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Lại VănDũng (26 tuổi, ngụ tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, tạm trú tại đường TrầnPhú, phường 8, quận 5, TP.HCM) nhằm điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạttài sản".


"Việt kiều buồn" làm tình rồi chiếm đoạt tài sản
Việt kiều dởm Lại Văn Dũng bị cơ quan công an bắt giữ

 Một giờ nóichuyện được cả tình và tiền

Đầu năm 2009, LạiVăn Dũng vào TP.HCM để tìm việc làm. Muốn có tiền tiêu xài nên Dũng đã  dùngnich name Vietkieubuon (Việt kiều buồn) để lừa tình và tiền. Mỗi khi nói chuyệnvới những cô gái trên mạng, Dũng đều tự giới thiệu mình là Việt kiều Mỹ mới vềnước tìm vợ nhưng không quen ai nên thấy… buồn.

Vụ lừa mới đây nhất của Dũng vào khoảng 14h ngày 23/7, chị Trần Thị Tuyết L. (18tuổi, tạm trú phường An Bình, quận 2, TP.HCM) lên mạng tình cờ bắt gặp nick nametrên xin làm quen. Lúc này chủ nhân của nich name Vietkieubuon tự giới thiệu tênlà Long, là Việt kiều mới từ Mỹ mới trở về Việt Nam muốn tìm vợ.

Sau hơn 1 giờnói chuyện qua lại, hai người quyết định hẹn gặp nhau để tâm sự. Đến 15h30cùng ngày chị L. và Long hẹn gặp tại một quán cà phê ở quận 1 (TP.HCM) đểgặp mặt. Tại đây Long đã dụ được  chị L vào khách sạn để “vui vẻ”. Đến21h30, cả hai trả khách sạn và đến quán cà phê MTV nằm trên đường Võ Văn Tần(phường 6, quận 3, TP.HCM).

Trong lúc ngồi quán cà phê MTV, Long giả vờ mượn 2 chiếc điện thoại di độngcủa chị L. để gọi điện cho chị gái ở bên Mỹ. Khi có điện thoại trong tay,Long lấy lý do là trong quán cà phê quá ồn nên cầm 2 điện thoại đi ra ngoàirồi nhanh chóng đón taxi tẩu thoát. Chị L. ngồi trong quán cà phê chờ lâukhông thấy anh Vietkieubuon quay lại nên liền chạy đi tìm nhưng không thấy.Lúc đó chị L. mới biết mình bị người tình 1 giờ lừa.

 “Việt kiều” dởm sa lưới của nạn nhân

Sau cú bị lừa tiền và tình, chị L. nhờ người bạn gái tên chị Lê Thị Huyền H.(SN 1992) lên mạng và chát với nick name Vietkieubuon. Lúc này Dũng vẫn dùngbài cũ giới thiệu mình là Long – Việt kiều Mỹ và nói chuyện rất vui vẻ. Sauđó, Long hẹn chị H. tại Trung tâm thương mại Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) đểgặp mặt.

Khoảng 23h30 ngày 24/7, Long đến điểm hẹn. Nhưng vừa tới điểm hẹn, Long bịngười tình cũ là chị L. kéo theo  một đám bạn bao vây tóm gọn Vietkieubuongiao cho cơ quan công an. Tại cơ quan công an, Vietkieubuon tên Long hiệnnguyên hình là Lại Văn Dũng.

 Dũng khai nhận trong thời gian gần đây hắn thường xuyên lên mạng rồi dùngmác Việt kiều để dụ dỗ các cô gái. Trong vòng gần 5 tháng Dũng đã lừa đượckhoảng 10 cô gái khác để vào khách sạn “vui vẻ”. Sau đó Dũng dùng mọi chiêuthức để lấy tài sản của nạn nhân.

Theo An Hội
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.