Vụ ngư dân bị hành hạ ở Cà Mau: Khởi tố bị can thứ 5

Ngoài 4 bị can đang bị tạm giam, cơ quan điều tra xác định thêm người thứ 5 liên quan vụ hành hạ ngư dân trên tàu cá ở Cà Mau.

Ngày 16/12, Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, khởi tố, ra lệnh tạm giam Lê Văn Của (ngụ Cà Mau) về tội Hành hạ người khác.

Như vậy, vụ ngư dân bị hành hạ trên tàu cá đã có 5 người bị tạm giam. Ngoài Lê Văn Của, 4 người còn lại là Sử Chí Tâm, Nguyễn Công Toàn (còn gọi là To, 33 tuổi), Đoàn Văn Hùng (44 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc) và Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi, ngụ xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời).

Trong đó, Toàn là thuyền trưởng tàu cá BT 97993-TS, có vai trò chủ mưu trong việc hành hạ nạn nhân Trương Văn Trung (49 tuổi) và Lê Văn Bình (30 tuổi).


Vụ ngư dân bị hành hạ ở Cà Mau: Khởi tố bị can thứ 5-1
Từ trái qua: Nguyễn Công Toàn, Đoàn Văn Hùng và Nguyễn Văn Tỵ. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, hồi tháng 5, ông Trung và anh Bình trình báo với cơ quan chức năng thị trấn Sông Đốc về việc bị nhiều người hành hung trên tàu cá. Hai nạn nhân trình bày đầu tháng 1, tàu cá BT 97993-TS xuất bến tại cửa biển Sông Đốc. Trên tàu có 7 thuyền viên do Nguyễn Công Toàn (còn gọi là To, con bà Hà) làm thuyền trưởng. Các thuyền viên là Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi), Đoàn Văn Hùng, Trương Văn Trung, Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của và Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi)...

Vài ngày sau đó, một người không làm biển được nên đi nhờ tàu cá khác vào bờ. Lúc này, bà Hà đưa anh Bình ra làm việc cùng các thuyền viên khác.

Đến ngày 23/5, ông Trung bị Toàn và một số người dùng kìm bấm vào tai phải, bẻ gãy 4 cái răng, dập môi và gối chân phải. Ngày 24/5, ông Bình bị Toàn và Hùng đánh gây thương tích trên cơ thể tại vùng bả vai phải và gãy một cái răng.

Sau khi trở về đất liền vào cuối tháng 5, ông Trung kể với người dân địa phương về việc bị Nguyễn Công Toàn dùng roi đuôi cá đuối đánh vào người, đổ nước sôi vào bắp chân và bắt ăn cá sống.

“Tôi hơi yếu, làm chậm tay. Những lúc làm không kịp anh em thì nó hành hung, đánh tôi, lấy roi cá đuối đánh dập thịt, bắt ăn 11 con cá mắt lộ sống. Cá vừa bắt lên, nó bắt tôi ngồi xé ăn. Tới giờ ăn cơm, nó ăn nhậu cho đã rồi kêu thằng bạn phải bẻ 1-2 cái răng, nói thằng nào không bẻ răng tôi thì bẻ răng thằng đó”, ông Trung kể.

Sáng 22/11, ông Trương Văn Trung đã được tàu vận tải hàng hóa đưa vào cửa biển Sông Đốc. Nạn nhân này đã được cán bộ điều tra đưa đến Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau để giám định thương tích. Kết quả giám định ông Trung có tỷ lệ thương tật 48%.

Nói với Zing, luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (TP Cần Thơ), cho biết người nào hành hạ nạn nhân có tỷ lệ thương tích từ 31% trở lên sẽ phạm vào Khoản 2, Điều 140 Bộ luật Hình sự. Khoản này có tình tiết định khung với mức án tù từ 1-3 năm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-ngu-dan-bi-hanh-ha-o-ca-mau-khoi-to-bi-can-thu-5-post1385478.html?fbclid=IwAR0Rkcg8ekTBcn3-ww3H5qIsqqmNCrFLDH_hevEG-7Y8yTelT5dA1AMPF0M

Cà Mau

ngư dân

bạo hành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.