10 sự kiện nổi bật nhất làng giải trí Trung Quốc 2010

China Daily vừa công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện nổi bật nhất, chấn động nhất làng giải trí Trung Quốc trong năm 2010.

China Daily vừa côngbố kết quả bình chọn 10 sự kiện nổi bật nhất, chấn động nhất làng giải tríTrung Quốc trong năm 2010.

1. Chuyện tình sétđánh

"Chuyện tình sét đánh" mangtên người đẹp Từ Hy Viên với đại gia 8X Uông Tiểu Phi, được mô tả như một vídụ sống động nhất về “yêu từ cái nhìn đầu tiên” trong giới showbiz Đài Loan(Trung Quốc) năm 2010.

Chỉ vỏn vẹn đúng 49 ngày kểtừ lần gặp gỡ đầu tiên, Từ Hy Viên đã chính thức tuyên bố “theo chồng bỏcuộc chơi”, bằng tờ đăng ký kết hôn ngày 16.11 tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

10 sự kiện nổi bật nhất làng giải trí Trung Quốc 2010

Các fan tò mò, cộng đồng mạngtranh cãi về hôn nhân chớp nhoáng của nàng công chúa điện ảnh 36 tuổi vớithiếu gia nhà giàu 25 tuổi này.

Liệu rằng đây có phải là câuchuyện cổ tích thời hiện đại, hay đơn giản là cuộc hôn nhân mang đậm phongcách làng giải trí “yêu thì ít, scandal thì nhiều”?

2. Vụ nổ kinh hoàng

Chiều ngày 22.10, khi đangthực hiện các cảnh quay cho bộ phim I Have A Date With Spring tạiphim trường ở Thượng Hải (Trung Quốc), một tai nạn kinh hoàng đã xảy đến vớitài tử điển trai Du Hạo Minh và Selina - thành viên nhóm nhạc nữ S.H.E nổitiếng.

Toàn bộ số thuốc nổ dùng làmđạo cụ trong phim bất ngờ phát nổ, làm cho Selina và Du Hạo Minh bị bỏngnặng.

Tai nạn thảm khốc đem đếnnhiều tiếc nuối cho sự nghiệp đang đầy hứa hẹn của hai ngôi sao trẻ.

Selina bị bỏng độ 3, còn mứcđộ bỏng của Du Hạo Minh nặng hơn khá nhiều. Theo các bác sĩ, họ sẽ phải mấtít nhất hai năm mới có thể hồi phục hoàn toàn.

3. Tử vong vì mongđược đẹp

Báo chí Trung Quốc thời gianqua đã tốn không ít giấy mực để nói về vụ tử vong trên bàn phẫu thuật thẩmmỹ của cô ca sĩ 24 tuổi Vương Bối.

Vương Bối là một ca sĩ trẻđược phát hiện qua cuộc thi tìm kiếm tài năm âm nhạc Super Girl của TrungQuốc. Với mong muốn nâng cao độ “hot” bằng cách chỉnh sửa diện mạo, chiềungày 15.11 Vương Bối quyết định ghé thăm một trung tâm thẩm mỹ tại tỉnh VũHán (Trung Quốc) để thực hiện ca phẫu thuật chỉnh lại xương cằm.

10 sự kiện nổi bật nhất làng giải trí Trung Quốc 2010

Vương Bối qua đời ngay trênbàn phẫu thuật vì một biến chứng gây mê, mà các bác sĩ tại trung tâm thẩm mỹnày không trở tay kịp.

Cái chết thương tâm của VươngBối làm dấy lên những lo ngại về mối nguy hiểm của hàng loạt cơ sở làm đẹp,trung tâm thẩm mỹ, đa phần nằm ngoài tầm kiểm soát của giới chức Trung Quốc.

Đây cũng là hồi chuông cảnhtỉnh cho hàng triệu con người đang khao khát vẻ đẹp nhân tạo nhờ dao kéo. 

4. "Sao" lớn bị nghingờ biển thủ tiền từ thiện

Năm 2008, trong thời giantham gia Liên hoan phim Cannes tại Pháp, Chương Tử Di đã tổ chức một vàihoạt động từ thiện, với mục đích ủng hộ cho các nạn nhân của trận động đấtTứ Xuyên (Trung Quốc).

Được biết, tổng số tiền quyêngóp được lên đến 1 triệu nhân dân tệ, và đã nhanh chóng được chuyển tới cáctổ chức từ thiện ở Tứ Xuyên.

10 sự kiện nổi bật nhất làng giải trí Trung Quốc 2010

Tuy nhiên, đến đầu năm 2010,hàng loạt các trang mạng của Trung Quốc đăng tải thông tin đi cùng một vàibằng chứng khẳng định rằng: hoàn toàn không có một đồng tiền nào từ quỹ từthiện 1 triệu nhân dân tệ trên được chuyển đến tay các nạn nhân động đất.

Dư luận bắt đầu rộ lên nhữngnghi ngờ người đẹp họ Chương gian lận, biển thủ số tiền do chính cô đứng raquyên góp.

Mặc dù, Chương Tử Di kịchliệt bác bỏ những cáo buộc gian dối, nhưng cô cũng thừa nhận sự thiếu kinhnghiệm làm từ thiện của mình đã gây nên nhiều hiểu lầm đáng tiếc.

5. Tiết lộ bí mật hônnhân

Để duy trì được hình ảnh đẹptrong mắt công chúng, đa phần người nổi tiếng đều cố gắng che đậy những “nétkhông đẹp” trong đời sống riêng tư.

10 sự kiện nổi bật nhất làng giải trí Trung Quốc 2010

Có vẻ như công thức chung lànhư thế, nhưng Thái Trác Nghiên và chồng cũ - nam diễn viên Trịnh Trung Cơlại có một quyết định rất táo bạo, đi ngược lại hoàn toàn xu thế “thích bảomật” của số đông.

Ngày 27.3, trong cuộc họp báocông khai quyết định ly hôn, cả Thái Trác Nghiên và Trịnh Trung Cơ đều khôngngần ngại bộc bạch hết những mảng vô cùng tối, vô cùng bí mật trong cuộc hônnhân kéo dài hơn 4 năm của hai người.

Thông tin bất ngờ chưa từngbị phanh phui bởi giới săn ảnh, săn tin chuyên nghiệp, ngay lập tức gây kinhngạc trên diện rộng.

Thái Trác Nghiên đang phảichịu tổn thất tài chính khá nặng nề, bởi một lượng lớn người hâm mộ của côrơi vào tình trạng khủng hoảng, do nỗi thất vọng tràn trề về thần tượng củahọ, nhân vật từng được tôn vinh là biểu tượng cho sự nữ tính của phụ nữTrung Quốc.

6. Sự trở lại củadiva nổi tiếng

Sau sáu năm vắng bóng, năm2010 đánh dấu sự trở lại tìm ánh hào quang của diva hàng đầu Trung QuốcVương Phi, với 10 đêm diễn ấn tượng tại Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều thànhphố lớn.

10 sự kiện nổi bật nhất làng giải trí Trung Quốc 2010

Những đêm nhạc của Vương Philuôn luôn sốt vé, cho thấy hình ảnh của cô vẫn quan trọng trong ngành côngnghiệp giải trí Trung Quốc, nơi đang từng giây từng phút đón chào sự ra đờicủa các ngôi sao mới.

7. Scandal sex tạothương hiệu?

Năm 2010 quả thực điêu đứngcho Shoushou - cô người mẫu số một làng quảng cáo xe hơi Trung Quốc, sau khibạn trai cũ của cô bất ngờ tung những clip phòng the của hai người lên mạnginternet.

Liên tiếp sau đó là những tinđồn về vụ clip sex có bàn tay của chính Shoushou, bởi cô đang muốn khai thácsex như một cách thức thúc đẩy "thương hiệu" bản thân.

Trả lời phỏng vấn Nhật báoTrung Quốc, Shoushou tỏ ra vô cùng phẫn nộ với những tin đồn ác ý về mình:“Tôi tin rằng không có một người phụ nữ nào trên thế giới này muốn hủy hoạidanh tiếng cả đời mình chỉ vì muốn thương hiệu”.

8. Ra tay với nhà báo

Sự việc học trò của GuoDegang - một ca sĩ kỳ cựu, tên tuổi của Trung Quốc, có những hành động bạolực với một phóng viên truyền hình trong buổi phỏng vấn tại nhà riêng củaGuo Degang, làm dư luận nước này sôi sục lên vì bất bình.

Hành động côn đồ của trò đượccho là có sự hậu thuẫn của thầy, ngay lập tức làm cho Guo Degang mất đi mộtsố hợp đồng biểu diễn lớn.

9. Dính đòn ghen

Tháng 6.2010, tại một bãi đậuxe ở quận Chaoyang (Bắc Kinh, Trung Quốc), đạo diễn trẻ tài năng Yên Pha bấtngờ bị một nhóm côn đồ dùng dao tấn công, làm anh bị gãy xương và đứt gânchân.

Bất ngờ hơn nữa là khi ngườita bắt gặp nữ diễn viên xinh đẹp Lý Tiểu Nhiễm hốt hoảng chạy tới đồn cảnhsát với tư cách người nhà của Yên Pha.

Đây là lần đầu tiên mối quanhệ tình cảm của cặp trai tài gái sắc này được công khai trước dư luận.

Chỉ vài ngày sau, cảnh sátnhanh chóng tóm được tám nghi phạm tấn công Yên Pha.

Yên Pha đen đủi là nạn nhâncủa một cuộc trả thù tình cũ, bởi nhóm côn đồ kia do người tình cũ của LýTiểu Nhiễm thuê để dằn mặt Yên Pha.

10. Kiện lại tin đồn

Cả hai ngôi sao đắt giá PhạmBăng Băng và Vương Học Kỳ đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho vụ khởi kiện nhữngđối tượng tung tin hai người “góp gạo thổi cơm chung”.

10 sự kiện nổi bật nhất làng giải trí Trung Quốc 2010

Phạm Băng Băng sau khi kịchliệt bác bỏ tin đồn chuyện tình cảm giữa cô và bậc tiền bối Vương Học Kỳ,khẳng định: cô sẵn sàng theo đuổi kiện tụng đến cùng để làm sáng tỏ vụ việcnày.


Theo Phạm Hải
Thanh Niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.