10h sáng nay, "chát" với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmi Nguyễn

Không hề xa lạ với khánthính giả Việt Nam, nhưng lần đầu tiên, ca sĩ rất được hâm mộ của dòngnhạc trữ tình của thập niên 90 sẽ giao lưu trực tuyến với độc giả TTOL

(TTOL) - Không hề xa lạ với khán thính giả Việt Nam, nhưng lần đầu tiên, ca sĩ rất được hâm mộ của dòng nhạc trữ tình của thập niên 90 sẽ giao lưu trực tuyến với độc giả TTOL.
>>
>> 10h sáng nay, "chát" với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmi Nguyễn
>> 10h sáng nay, "chát" với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmi Nguyễn

Những người hay nghe nhạc từ băng cassette của những năm 90 sẽ không hề xa lạ với cái tên Jimmy Nguyễn. Đã có thời những sản phẩm âm nhạc của anh như Tình như lá bay xa, Tình xưa nghĩa cũ (từ phiên bản 1 đến phiên bản 6) đã vang lên khắp các radio, các quán cafe hay quán bar tại Việt Nam, cả trong Nam và ngoài Bắc.

10h sáng nay, "chát" với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmi Nguyễn

Jimmy Nguyễn hay Jimmii Nguyễn - tên thật là Nguyễn Dũng Ngọc Long, anh sinh năm 1970 tại Huế và sớm rời Việt Nam theo cha sang Mỹ năm 10 tuổi.

Mấy ai biết cuộc đời của Jimmie Nguyễn đã thay đổi hoàn toàn khi người em gái duy nhất của anh đã qua đời trong một tai nạn xe hơi vào ngày 4/7/1992. Từ dự định trở thành một sinh viên Luật, anh buồn nản, tìm lãng quên qua âm nhạc và sáng tác ra bản “Mãi mãi bên em” (Besides you eternally). Bài hát diễn tả tâm trạng nhớ thương tha thiết và mang lại rất nhiều xúc cảm. Với sự khuyến khích của gia đình và bạn bè, Jimmii đã cho ra đời CD đầu tiên. Không ngờ bài hát mau chóng được giới trẻ ưa chuộng. Lúc đó Jimmii được 22 tuổi.
 
10h sáng nay, "chát" với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmi Nguyễn

Với bài hát này, Jimmii JC Nguyễn đã được Hội đồng Grammy thứ 39 (năm 1998) đề cử anh trong danh sách giải “Nghệ Sĩ Mới Trong Năm” (New Artist Of the year). Cái tên Jimmy đứng hàng thứ 36, tuy không hy vọng có giải nhưng đã chứng tỏ dòng nhạc của anh có giai điệu mới lạ và sự sáng tạo riêng. Album của Jimmii JC Nguyễn đồng thời cũng được đề cử trong các danh sách “Best Pop Album”, “Record of the Year, Song of the Year (Bài hát của năm), Best Male Pop Vocal Performance, (Nam Ca sĩ trình diễn hay). Ngoài bản “Mãi mãi bên em” (Besides you eternally), album còn có các ca khúc: The Sight of You, Love Gone with the Autum Leaves (Tình như lá bay xa), Still Waiting and Love and Life, (Ngồi Đây Vẫn Mong Đợi), and Goodbye Blue Sky (Vĩnh biệt màu xanh).

10h sáng nay, "chát" với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmi Nguyễn

Tiếng tăm của Jimmii bắt đầu lan rộng. Lần đầu tiên anh được chính thức mời về Việt Nam trình diễn vào mùa Xuân năm 1997. Buổi trình diễn được giới trẻ nhiệt liệt hưởng ứng. Từ đó đến nay, đặc biệt là những năm gần đây Jimmy Nguyễn đặc biệt gắn bó hơn với quê nhà.


Các nhạc sĩ Việt Nam trẻ ngày nay lớn lên với âm nhạc đổi mới và hiện đại hơn, với Rock, R ‘n B vàNew Wave, âm nhạc đã trưởng thành rất nhiều, vì thế họ cũng sáng tác khác, họ không theo một luật định nào. Trong dòng chảy ấy, Jimmy  vẫn là anh, và vẫn đang trong quá trình tiếp tục phát triển âm nhạc, giữ gìn khán giả trung thành và thích ứng tại thị trường trong nước.

Hãy cùng TTOL khám phá Jimmii về cảm hứng của những bài hát, cảm xúc về những người phụ nữ và những dự định sắp tới của anh. Bạn đọc có thể đặt câu hỏi ở ngay phần phải hồi dưới bài viết này để giao lưu trực tuyến với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmy Nguyễn vào lúc10h ngày 18/10/2010

H.G
>>
>> 10h sáng nay, "chát" với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmi Nguyễn
>> 10h sáng nay, "chát" với ca sĩ/nhạc sĩ Jimmi Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.