BTC Vietnam’s got talent: “Chúng tôi không ép buộc thí sinh”

Sau những lùm xùm xung quanh thông tin thí sinh Mr.T Nguyễn Cường đưa ra, BTC cuộc thi Vietnam’s got talent đã có câu trả lời chính thức trong văn bản gửi báo chí tối 104 vừa qua.

Sau những lùm xùm xung quanhthông tin thí sinh Mr.T - Nguyễn Cường đưa ra, BTC cuộc thi Vietnam’s got talentđã có câu trả lời chính thức trong văn bản gửi báo chí tối 10/4 vừa qua.

Trong đó chủ yếu là BTC Vietnam’s got talentlên tiếng giải thích các “điều khoảng vô lý” mà thí sinh Nguyễn Cường đãviết trên blog cá nhân và khẳng định BTC không ép buộc thí sinh.

Để rộng đường dư luận, Dântrí xinh trích đăng nội dung thông cáo của BTC: “Vềvấn đề này, chương trình Vietnam’s Got Talent khẳng định Ban tổ chức (BTC)chương trình không yêu cầu bất kỳ thí sinh nào ký kết bất kỳ thỏa thuận nàomang tính ép buộc mà việc ký kết thỏa thuận để tham gia Vietnam’s Got Talentlà hoàn toàn trên cơ sở tự nguyện của thí sinh. Tại mỗi vòng như vòng tuyểnsinh và vòng bán kết, chương trình có các bản thỏa thuận riêng, theo quyđịnh của đơn vị sở hữu bản quyền. 

BTC Vietnam’s got talent: “Chúng tôi không ép buộc thí sinh”
Nguyễn Cường "tố" BTC đưa ra nhiều điều khoản vô lý.

Trường hợp của thí sinhNguyễn Cường cũng như vậy. Thí sinh Nguyễn Cường rất đặc biệt, vì tuy là thísinh dự thi nhưng Cường cũng đã hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và có quảnlý riêng của mình. Trong mọi thỏa thuận với chương trình, ngoài làm việc với thísinh, BTC còn làm việc với quản lý của Nguyễn Cường.

Sau khi xem xét thỏa thuận,Nguyễn Cường và người quản lý đã đề nghị chúng tôi loại bỏ khá nhiều quy địnhcủa thỏa thuận. Những quy định mà thí sinh Cường đề nghị loại bỏ là những quyđịnh quan trọng, nếu hủy bỏ sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều quy định trong thể lệchương trình và tạo nên sự không công bằng giữa các thí sinh. Chúng tôi đã giảithích với thí sinh Nguyễn Cường về những điều khoản đó, tuy nhiên Nguyễn Cườngđã từ chối ký kết thỏa thuận và hủy thi. Ban tổ chức tôn trọng quyết định củathí sinh và đã chọn một thí sinh khác thay thế Nguyễn Cường.

Từ phía BTC, khi mua bảnquyền chương trình Vietnam’s Got Talent, nhà sản xuất có nghĩa vụ áp dụng cácthể lệ cuộc thi và tiếp cận các mẫu hợp đồng chuẩn của của đơn vị sở hữu bảnquyền Fremantle với các điều khoản chặt chẽ và nghiêm ngặt do các luật sư quốctế soạn thảo nhằm lường trước tất cả các tình huống có thể xẩy ra và cơ sở pháplý cho các tình huống đó.

Giống như rất nhiều hợp đồngkhác (hợp đồng vay của ngân hàng, hợp đồng mua nhà, hợp đồng bảo hiểm…), thôngthường trong các hợp đồng này có rất nhiều các điều khoản điều chỉnh các tìnhhuống mà gần như rất ít khi xẩy ra trong thực tế. Nhưng một hợp đồng đầy đủ làhợp đồng dự liệu được càng nhiều các tình huống có thể xẩy ra để tất cả các bênliên quan có thể tiên liệu và có cơ sở pháp lý để giải quyết khi cần thiết, đặcbiệt là đối với những chương trình mà số lượng thí sinh tham dự lên đến hàngchục ngàn thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Cường có thểđã không biết việc đưa những thông tin liên quan đến các điều khoản thỏa thuậnlên facebook là không tôn trọng nghĩa vụ bảo mật mà thí sinh đã cam kết với BTCkhi ký vào bản thỏa thuận về việc tham gia Vietnam’s Got Talent ngay từ vòngloại.

BTC Vietnam’s got talent: “Chúng tôi không ép buộc thí sinh”
Cuộc thi Vietnam"s got talent ngày càng bị chê dở, và chỉ có một vài tiết mục xứng danh tài năng

Ngoài ra, có thể docảm xúc hoặc bạn nghĩ facebook chỉ là nơi nói chuyện với bạn bè nênNguyễn Cường đã trích dẫn không chính xác và không đầy đủ các điều khoảntrong bản thỏa thuận với Chương trình dẫn đến sự hiểu lầm từ phía nhữngngười tiếp nhận thông tin, đồng thời dẫn đến những tin bài không có căncứ chính thức và gây tổn hại đến chương trình Vietnam’s Got Talent cũngnhư các thí sinh khác của Vietnam’s Got Talent. Vì vậy, BTC thiết nghĩcó thể gửi văn bản phân tích chi tiết về một vài vấn đề mà thí sinhCường đã nhắc tới trên facebook để tránh những hiểu lầm không tốt vềchương trình".

Trích một số phân tích của BàPhạm Bích Hạnh - Luật sư của chương trình Vietnam’s Got Talent:

1. Liên quan đến nội dung từ facebook được cholà của thí sinh Nguyễn Cường “Công ty BHD có quyền chấm dứt cuộc thi của thísinh không cần lý do và trách nhiệm”, thì điều khoản cụ thể và chính xác trongthỏa thuận là:

“Công Ty sẽ nỗlực để triển khai Cuộc Thi và áp dụng các quy định và điều kiện của Chương Trìnhdo Công Ty và/hoặc các bên sở hữu bản quyền format Chương Trình đặt ra (Các QuyĐịnh). Tuy nhiên, tôi công nhận và đồng ý rằng quyết định của Công Ty là quyếtđịnh cuối cùng và Công Ty có toàn quyền được loại tôi ra khỏi Cuộc Thi hay loạitôi ra khỏi các địa điểm của Chương Trình theo quyết định của riêng CôngTy”.                                         

Chương trình Vietnam’s Got Talent khẳng định đâylà những quy định mà bên sở hữu bản quyền cuộc thi đã đặt ra và cần thiết. Cácquy định được soạn thảo có tính đến và dự trù các trường hợp có thể xảy ra trongthực tế. Tuy nhiên, nhà sản xuất luôn nỗ lực tổ chức cuộc thi tốt nhất có thểvới mục đích tìm kiếm những tài năng và mở rộng các cơ hội để phát triển sựnghiệp của họ sau cuộc thi. 

BTC Vietnam’s got talent: “Chúng tôi không ép buộc thí sinh”
Cuộc thi Vietnam’s got talent đang tiến tới giai đoạn cuối.

2. Liên quan đến nội dung “Nếu được chọnvào chung kết, Công ty có quyền yêu cầu thí sinh đi diễn cho chươngtrình trong vòng 12 tháng kể từ ngày tập cuối chương trình kết thúc” thìtrong thỏa thuận đề cập chính xác như sau:

“Tôi qua đâycông nhận và đồng ý rằng trong trường hợp tôi được Công Ty lựa chọn là một trongnhững Thí Sinh Vào Vòng Chung Kết của Cuộc Thi, Công Ty có quyền yêu cầu tôitham gia vào bất kỳ chương trình phụ hoặc có liên quan đến Chương Trình vàongày, giờ và thời hạn do Công Ty đặt ra trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày phátsóng tập cuối cùng của Chương Trình”. (Chương trình được đề cập ở đây làChương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent)

Thông thường, trong các cuộc thi về tài năng,BTC có thể có một vài chương trình phụ có liên quan đến cuộc thi, ví dụ các buổigiao lưu với khán giả, các buổi họp báo, các chương trình sau khi nhận giảithưởng để tôn vinh chiến thắng, tôn vinh những tài năng thực sự… Đây là nhữngquy định mở mà nhà sản xuất dành cho các thí sinh với mục đích góp phần pháttriển sự nghiệp của họ sau khi cuộc thi đã kết thúc. Đây không phải là yêu cầuthí sinh đi diễn không nhận tiền thù lao như thông tin trên facebook được cho làcủa thí sinh Nguyễn Cường và một số thông tin khác trên mạng đã đề cập.

 3. Liên quan đến thông tin, cũng từ facebookđược cho là thí sinh Nguyễn Cường: “Công ty BHD sẽ không trả một khoản phí nàocho thí sinh”, chúng tôi khẳng định, trong tất cả các thỏa thuận mà từ trước đếnnay các thí sinh ký kết đều không có quy định như trên. Chúng tôi chỉ có mộtđiều khoản như sau liên quan về các khoản phí và sự xuất hiện của thí sinh trongchương trình Vietnam’s Got Talent:

“Tôi qua đâyđồng ý rằng sự xuất hiện của tôi trong Chương Trình không phải là một buổi trìnhdiễn chuyên nghiệp vàA tôi không có quyền được đòi hỏi trả lương, thù lao haybất kỳ một lợi ích hay đền bù vật chất nào khác” (Chương trình được đềcập ở đây là Chương trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent)

Và một số các thông tin khác nữa… sẽ không thểhiểu đúng nghĩa nếu không nằm trong ngữ cảnh nguyên bản của các điều khoản. 

Theo Dân trí



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.