"Chú" Lý Hải: Chỉ thích các cháu teen

Ở độ tuổi không còn được công nhận là trẻ, nhưng Lý Hải chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Bí quyết giữ mình luôn tươi trẻ của Lý Hải là chỉ yêu người… dưới 25 tuổi. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ nếu yêu không biết giữ gìn và quan tâm đến người mình yêu, một ngày nào đó người ta cũng sẽ bỏ mình ra đi.

Ở độ tuổi không còn được công nhận là trẻ, nhưngLý Hải chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Bí quyết giữ mình luôn tươi trẻ của Lý Hảilà chỉ yêu người… dưới 25 tuổi. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ nếu yêu không biếtgiữ gìn và quan tâm đến người mình yêu, một ngày nào đó người ta cũng sẽ bỏ mìnhra đi.

- Có điều gì anh đã làmmà bây giờ phải tiếc nuối?

Còn trẻ tất nhiên ai cũng có thời nông nổi. Hồixưa, ai kêu làm gì mình cũng làm. Rốt cuộc người ta báo lỗ, sập tiệp và mình lạinhảy qua việc khác. Bỏ tiền ra kinh doanh chẳng khác nào như sinh một đứa continh thần, mình phải có trách nhiệm nuôi dưỡng nó mới lớn lên được.

Những điều xảy ra quả có tiếc nuối đôi chút, nhưng mình coi đó là những bài họckinh nghiệm để đi những bước sau của mình vững hơn.

"Chú" Lý Hải: Chỉ thích các cháu teen
Ca sỹ Lý Hải


- Những thất bại đó đã giúp gì choanh?

 

Ai rồi cũng phải vấp ngã, quan trọng sau đó phảibiết đứng dậy đi tiếp chứ không nằm chết luôn đó. Thất bại giúp cho mình rấtnhiều về kinh nghiệm, vốn sống, có sự tính toán cẩn trọng hơn. Trước khi thamgia kinh doanh, Lý Hải luôn tìm hiểu về sản phẩm xem nó có triển vọng lâu dàihơn không, nó có ảnh hưởng đến tiếng tăm của mình không. Kiếm tiền có rất nhiềucách, chứ không phải là kiếm bằng mọi cách. Lý Hải không hy sinh danh dự củamình trong các lựa chọn.

 

- Vậy anh định "Trọn đời bên em" đến khi nào?

 

Đến tập 10 rồi. Có lẽ Lý Hải sẽ ngưng một năm đểthực hiện hai điều quan trọng vào cuối năm, đó là: Lập gia đình và làmlive-show. Còn khi nào ngưng à? Chắc khi nào chuyển thành Trọn đời bêncác em là ngưng (cười). Ý nghĩa câu chủ đề này là dù người yêu có hắt hủi,trong tình yêu dẫu có trục trặc gì thì anh vẫn sẽ mãi mãi đi bên em đến cuốicuộc đời.

 

- Nếu có người hỏi: "Lập gia đình với anh khôngquan trọng à"? Anh sẽ trả lời thế nào?  

Mấy năm trước, trong đầu của Lý Hải không có chữCưới. Chỉ biết lao đầu vào công việc, làm và làm, thích làm việc mà chưa bao giờnghĩ đến chuyện “gác kiếm”. Nhưng đến giờ, Lý Hải thấy rằng mình nên dừng chânvà phải có một mái ấm gia đình. Làm gì thì sau lưng mình phải có người vợ để saukhi đi làm về mình mới có cảm giác đó là tổ ấm của mình. Dù chưa có kinh nghiệmrằng sau khi cưới vợ nó sẽ như thế nào, nhưng Lý Hải nghĩ rằng, lúc đó, ít nhấtcũng có người chia sẻ công việc với mình. Hiện tại, ban ngày “cày”, tối hát,khuya về vẫn nằm chèo queo thui thủi một mình, không biết tâm sự với ai. Buồn.(cười)

"Chú" Lý Hải: Chỉ thích các cháu teen

 

- Anh có thấy mình già không? Làm sao để giữ mìnhluôn trẻ trong suy nghĩ?

 

Lý Hải chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Hình thức bênngoài tất nhiên ai cũng sẽ già đi theo thời gian. Nhưng tâm hồn Lý Hải thì lúcnào cũng trẻ, cũng giỡn được.

 

Để giữ tâm hồn mình trẻ mãi nên chơi với người trẻtuổi. Họ có nhiều ý tưởng, và cũng để mình xem cái bốc đồng của tuổi trẻ bây giờcó khác gì với lứa tuổi của mình. Nhiều sự việc mình nghĩ nó thế này, nhưng cácbạn trẻ lại nghĩ khác.

 

- Đó có phải lý do anh chọn người yêu trẻ?

 

Cái này là chuyện khác. Ngoài duyên số nó còn phảihợp tính tình. Lý Hải cũng quen nhiều bạn gái, nhưng không phải quen ai cũng cóthể yêu và cưới được. Ngoài ra, tính Lý Hải lại không biết chiều phụ nữ, kể cảđến tuổi này khi quen bạn gái nhỏ hơn cả chục tuổi. Trong quan hệ, với Lý Hảichuyện đúng sai rất rõ ràng. Nếu sai vẫn chất vấn như thường chứ không chiều vôlối.

Người trẻ có nhiều ý tưởng, giúp cho Lý Hải có nhiều sáng tạo trong công việc.Nghiệm lại, từ xưa, Lý Hải quen nhiều người nhưng chưa ai vượt quá 25 tuổi. Chắclà mê… con nít. (cười)

 

- Anh có giấc mơ nào vẫn ấp ủ mà chưa thành hiệnthực?

 

Lý Hải luôn mong muốn giúp đỡ được rất nhiều người.Đến một giai đoạn nào đó Lý Hải mơ ước là một tháng mình sẽ xây dựng được 1-2căn nhà tình thương. Lý Hải đi làm từ thiện cũng nhiều và hỗ trợ xây nhà, làmđường xá ở dưới quê nhiều và đến dịp lễ cũng thường hay mua gạo, thịt, thựcphẩm, quà để phân phát nhưng âm thầm chứ không công bố. Giúp từ những ngườitrong xóm mình trước, ở quê mình trước. Quê mình cũng thiếu gì người nghèo, đâuphải làm ở đâu xa xôi.

"Chú" Lý Hải: Chỉ thích các cháu teen
Lý Hải và hot girl Minh Hà

 

Lý Hải vẫn thích tự tham gia làm hơn là bỏ tiền tàitrợ cho các chương trình từ thiện vì e rằng có những khoản không đến được tayngười dân. Mặc dù, Lý Hải cũng tham gia hát trong rất nhiều chương trình từthiện để quyên góp tiền cho người nghèo, và cũng nhiều lần rất buồn vì nghe nóinhững đồng tiền góp đó bị ăn chặn, đến tay người dân không được bao nhiêu. Mìnhbuồn không phải mình tiếc mà vì thấy mình đã vô tình tiếp tay cho hành động vôlương tâm.

 

- Sao anh không đăng tin mình làm từ thiện nhưnhiều người khác?

 

Việc thông tin về việc mình làm từ thiện trên truyềnthông có mặt tốt là làm cho người khác biết và theo gương mình. Nhưng nếu thôngtin nói quá lố so với những gì mình cho người ta, ví dụ: cho vài thùng mì tômcũng đăng, thì không nên.

 

- Khi buồn anh thường làm gì?

 

Khi buồn Lý Hải thích về quê, cùng bạn bè ôn lạinhững khoảnh khắc, kỷ niệm của hồi xưa. Đó cũng là cách trút bỏ những điều nặngnề của công việc.

 

Khi căng thẳng Lý Hải cũng thích về quê gặp lại bạnbè cũ,  đá banh, chèo thuyền qua cồn, hái trái cây,… Trong thời gian đó, bọnmình có quy ước: tắt hết điện thoại, ai nghe điện thoại là bị phạt bỏ vào lynước; đi chơi là cấm hỏi đến công việc, ai nhắc đến công việc là bị phạt 5 ly.

 

- Chúc anh luôn trẻ, khỏe để sung sức trọn đờibên em cũng như bên nghề mà mình yêu thích.

Theo Gia Hoàng
VnMedia




'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.