Đan Trường: Vợ chồng xa nhau lại thấy yêu nhiều hơn

Chia sẻ về lịch diễn chạy show trong Tết liên tục và không sum vầy đoàn viên bên bà xã Thủy Tiên, ca sĩ Đan Trường thẳng thắn bày tỏ quan điểm rất riêng: "Đôi lúc mình ở chung nhiều quá và đôi lúc mình cảm thấy xa nhau một chút, thì mình cảm thấy yêu nhau và nhớ nhau nhiều hơn".

Chia sẻ về lịch diễn chạy show trong Tết liên tục và không sum vầy đoàn viên bên bà xã Thủy Tiên, ca sĩ Đan Trường thẳng thắn bày tỏ quan điểm rất riêng: "Đôi lúc mình ở chung nhiều quá và đôi lúc mình cảm thấy xa nhau một chút, thì mình cảm thấy yêu nhau và nhớ nhau nhiều hơn".

* Nghe nói từ tháng chạp cho tới Tết nguyên đán này, Đan Trường sẽ chạy show kỷ lục tới 118 show trong 1 tháng? Sức khỏe thời gian đâu mà anh có thể đi diễn suốt như vậy?

Trường quen rồi! Thật sự thì chưa có năm nào chạy quá 5 show một đêm. Mà thường thì mỗi điểm diễn chỉ cách nhau chừng 30km. Có điều nguy hiểm nhất là chạy xe nhanh để kịp tới nơi hát.

20 năm đi hát và các bầu show cũng có kinh nghiệm phân bố lịch hợp lý để ca sĩ có thể vừa tới điểm nghỉ vừa có thể diễn được. Thường Trường diễn khuya nhất là tới 12g đêm thôi. Việc chạy show này riết rồi cũng quen, sắp xếp có khoa học hơn.

Nhớ có một lần kỷ lục diễn khuya nhất là 1g30 sáng, lúc đó Đan Trường vừa mệt, đường chạy nguy hiểm mà vừa lo khán giả chờ.

* Nhưng Đan Trương đã nói ở trên, chắc chắn anh luôn diễn đúng giờ và không bể show, vậy có gì mà phải lo lắng?

Đan Trường nào giờ là một người khó tính, nên lúc nào cũng lo nhiều thứ lắm. Ví dụ như khi đi hát Đan Trường luôn phải đặt vị trí của mình vào khán giả. Thử nghĩ coi khán giả họ đến xem một thần tượng mà chờ lâu như vậy thì rất mất hứng lại buồn ngủ.

Chính vì vậy, mỗi nơi diễn mình chỉ xin khán giả hát 2 bài thôi và hẹn mọi người dịp khác quay lại, dù "bầu show" có yêu cầu nhiều hơn.

* 118 show diễn từ đêm giao thừa đến nay, nghĩa là Đan Trường không đón Tết cùng gia đình?

Mấy ngày nay (từ tháng chạp) thì việc chạy sô đã rải rác tới tết và ra riêng luôn. Đan Trường không đón Tết bên gia đình được  vì lần nào về nhà cũng hơn 12g. Lịch hát năm nay chủ yếu ở các tỉnh Vĩnh Long, Mỹ Tho, Bến Tre.

Vừa qua đi diễn xong về tới nhà là hơn 12g rồi, đâu có bao giờ mà cúng được giao thừa hay đón giao thừa đâu, riết cũng quen rồi.
Dan truong: vo chong xa nhau lai thay yeu nhieu hon-hinh-anh-1
Tết không được quây quần bên nhau, nhưng Đan Trường cho biết, bà xã Thủy Tiên rất hiểu cho công việc của chồng và không khó chịu khi anh bận việc biểu diễn quá nhiều.

* Đấy là Đan Trường của những ngày trước khi có gia đình, nhưng sau khi có gia đình cuộc sống và cái Tết của anh nó hoàn toàn khác nhau chứ? Nếu Đan Trường đi diễn cho tới ra riêng (hết tháng 2.2015), tâm lý, phản ứng của bà xã Thủy Tiên như thế ?

Với nghành nghệ thuật, khi ai đã xác định kết hôn với 1 người trong nghề này hoặc chồng hoặc vợ phải hiểu và thông cảm cho nhau. Đôi lúc thì công việc quá bận không thể gặp mặt nhau, nhưng nói chuyện thì hầu như ngày nào cũng phải nói.  

Vợ chồng Đan Trường có những lúc không gặp nhau liên tục cả một tuần hay 1 tháng, nhưng sau đấy có những lúc quá rảnh ở bên nhau hoài. Ví dụ như mùa mưa 2, 3 tháng hay 4 tới 5 tháng không có làm gì hết, hai vợ chồng dành thời gian đi chơi, xum vầy.

Trong cuộc sống vợ chồng, giữa Thủy Tiên và Đan Trường còn mới là thứ nhất, thứ hai thì cũng chưa có con. Tất cả vợ chồng khác không biết như thế nào, nhưng riêng bản thân Trường thì  đôi lúc mình ở chung nhiều quá và đôi lúc mình cảm thấy xa nhau một chút, thì mình cảm thấy yêu nhau và nhớ nhau nhiều hơn.

* Cái tết năm nay của Đan Trường khi có 2 gia đình, lớn và nhỏ, có bà xã Thủy Tiên thì nó phải khác trước chứ?

Ừ thì (cười) năm nào Đan Trường cũng vậy hết. Thật ra tết năm nay Thủy tiên đâu có ở đây đâu. Thủy Tiên phải về Mỹ, lo công việc  bên đó. Bắt đầu từ tháng 1 công ty ở bên Mỹ rất nhiều việc để làm, hơn nữa Thủy Tiên phải lo thêm việc tết cổ truyền và những mối liên hệ  trong cộng đồng của những người Việt Nam tại Mỹ nữa nên tết năm nay Thủy Tiên không có mặt ở đây.

Bã xã đã dành thời gian ở bên cạnh Đan Trưởng khoảng gần 1 tháng trước Tết rồi nên Thủy Tiên về Mỹ để lo công việc riêng.

* Từ ngày kết hôn đến nay là 2 năm, chị Thủy Tiên chẳng nhẽ chưa khi nào chị cảm thấy khó chịu về việc mà anh đi diễn rất nhiều và bỏ bê vợ một mình?

Thủy Tiên không khó chịu khi Trường bận việc biểu diễn quá nhiều. Cô ấy chỉ chỉ suốt ngày lo lắng cho sức khỏe của Đan Trường sợ đi diễn nhiều quá mà thôi.

* Vẫn là một câu hỏi cũ, nhưng năm 2015 Đan Trường và bà xã có nghĩ đến việc "Ngôi nhà cần thêm những đứa trẻ"?

Thú thực cái đó là tùy duyên. Đan Trường và cả Thủy Tiên đều mong muốn nhưng vẫn muốn cái gì trời cho, duyên tới thì mình đón nhận thôi.

Dan truong: vo chong xa nhau lai thay yeu nhieu hon-hinh-anh-2
Năm 2015 Đan Trường dồn hết sức cho liveshow 20 năm ca hát diễn ra vào ngày 16.1.2016 dự trù diễn ra tại sân vận động với số lượng từ 15 tới 18 ngàn người.
* Quay trở lại chút với kế hoạch năm 2015. Đan Trường và ông bầu Hoàng Tuấn đã nhắc đến liveshow 20 năm ca hát vào ngày 16.1.2016. Kho ca khúc của Đan Trường quá nhiều hit lớn, mà gần như năm nào anh cũng duy trì thực hiện đều đặn 1 liveshow. Vậy, liveshow 20 năm khác biệt với các liveshow trước như thế nào? Bởi ngoài dấu ấn đậm nét về bề dầy hoạt động nó còn là mốc quan trọng đánh dấu sự chuyển đổi âm nhạc mạnh mẽ của anh qua từng giai đoạn.

Thật sự thì còn quá sớm để mà nói về cái liveshow 20 năm ca hát đó. Đan Trường đã có những kế hoạch riêng. Trước tiên ngay bây giờ Đan Trường đã phải chuẩn bị những thứ cần thiết, chọn lọc ra loạt ca khúc hay nhất, hòa âm mới nhất và dầu tư rất là công phu như thế nào.

Đan trường đã có dự trù những chiêu thức riêng rồi. Thú thật, fan cũng đang háo hức lắm, Trường biết, nhưng bây giờ mà nói ra thì sợ. Đan Trường nghĩ rằng  ngay cả gần tới cái ngày diễn ra liveshow Đan Trường cũng không dám nói nữa. Thật sự đó là cái điều bí mật.

* Bao nhiêu niềm tin Đan Trường đang dồn hết vào liveshow 20 năm ca hát này thì phải?

Đan Trường chỉ nói là chắc chắn nó sẽ hay và sẽ khác với những lần khác. Không thể nào một người ra sản phẩm mới mà bị trùng với sản phẩm cũ, không ai muốn điều đó.

Riêng bản thân Đan Trường là một người đi diễn chuyên nghiệp trong gần 20 năm qua, nên là Trường phải có sự cân nhắc kỹ nhất để sao mà không bị ném đá (cười).

* Số lượng khán giả dự trù từ 15 đến 18 ngàn khán giả, có khả năng sẽ vượt hơn. Nhưng với  các liveshow trước, Đan Trường luôn có nhiều khách mời, vậy 20 năm ca hát tổng số ca khúc dự trù sẽ khoảng bao nhiêu và ca sĩ khách cụ thể đã lên kế hoạch ra sao?

Có thể những bài liên khúc, những ca khúc cắt ra nhưng mà tính theo tên bài thì cũng phải gần 30 bài. Bài cũ và bài mới chắc chắn có rồi, những tiết mục dàn dựng nữa phải phá cách như thế nào, phải làm sao cho người ta không nhận ra được bài hát đó là điều quan trọng nhất. Khách mời vẫn cho Đan Trường xin giữ kín nhé!

* Cảm ơn chúc Đan Trường và bà xã cùng gia đình có một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Theo Diệu Lin/Motthegioi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.