Diễm Hương: Tôi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại

Diễm Hương đã đối diện với dư luận bằng niềm tin và nghị lực, cô nói: "Hãycho tôi thời gian và cơ hội, tôi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại".

20 tuổi, Lưu Thị Diễm Hương trở thành biểu tượng của sắc đẹp- Hoa hậu Thế giớingười Việt. Hạnh phúc nhưng cô cũng phải đối mặt với không ít chuyện phiền toái.


Tuy vậy, Diễm Hương đã đối diện với dư luận bằng niềm tin và nghị lực, cô nói: "Hãycho tôi thời gian và cơ hội, tôi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại".

Diễm Hương: Tôi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại
Hoa hậu Diễm Hương. Ảnh: Lưu Quang Phổ

Tương laisẽ có rất nhiều Bảo Trân

Tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt,chiều cao 1,75m của chị được coi là đángnể. Vậy nhưng hiện nay, có một số em mớichỉ ở tuổi teen nhưng đã cao tới 1,7m -như người mẫu 12 tuổi Bảo Trân chẳng hạn.Điều này có làm chị ngạc nhiên không?


Hương không ngạc nhiên mà thấy vui vìthể trạng của người Việt đã ngày càngđược nâng lên. Ở những năm 80, hoa hậuViệt Nam chỉ có 1,65m đã được coi làvượt trội thì ngày nay, sau 30 năm pháttriển, chiều cao đã tăng lên thêm hàngchục centimét. Trong tương lai gần,Hương tin rằng Việt Nam mình sẽ cònnhiều thiếu nữ như Bảo Trân, đó khôngcòn là "hiện tượng" nữa.

12 tuổi đã tham gia hoạt động ngườimẫu, theo chị điều này mang ý nghĩa tíchcực hay tiêu cực?

Nếu là đam mê thì ở độ tuổi nào cũng cầnphải khuyến khích. Chúng ta có những "thầnđồng" toán học, cờ vua ở độ tuổi lên 6,lên 8 thì tại sao lại không chấp nhậnđiều đó ở lĩnh vực người mẫu. Bất cứ aiđược phát hiện sớm và có niềm đam mê đềuđáng được khuyến khích. Tuy nhiên, vàođộ tuổi đó, các em vẫn phải có sự địnhhướng của người lớn thì mới có thể pháttriển sự nghiệp một cách lâu dài vàtránh được những cạm bẫy trong nghề.

Theo chị khi tham gia các cuộc thi sắcđẹp, ngoài chiều cao thì còn cần thêmđiều gì?


Chiều cao là yếu tố cần có trong mộtcuộc thi sắc đẹp nhưng đó chưa phải làyếu tố quan trọng nhất để người phụ nữđến với giấc mơ hoa hậu. Yếu tố nội lực,trí tuệ, khả năng giao tiếp mới là điềulàm nên sự tự tin và là yếu tố cần cócủa một hoa hậu.

Diễm Hương: Tôi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại
Diễm Hương đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.
Ảnh: Lưu Quang Phổ


Trải qua say sóng, sẽ thấy biển đẹp

Sau 4 tháng làm hoa hậu, chị đã... chánchưa, hay có lúc nào đó muốn quên đimình là hoa hậu?


Cũng có chứ, nhưng đó là những cảm giácban đầu của một người lần đầu tiên đithuyền bị say sóng. Khi đã trải quanhững cơn sóng dữ dội sẽ thấy được cảnhđẹp của biển. Giờ thì không còn chán nữamà trái lại còn thích bởi là hoa hậu màHương được trải nghiệm nhiều điều hơntrong cuộc sống.

Là một hoa hậu nhưng trên các trangmạng hiện nay lại thích nói về chị vớinhững cái tít khá "câu khách" như: "DiễmHương khoe dáng chuẩn", "Diễm Hương diệnváy ngắn", "Diễm Hương mặc bikini"... Nócó làm chị khó chịu không?

Hương thích chụp ảnh cũng như Hương cólợi thế về một thân hình cân đối nên tạisao Hương không "khoe" điều đó nhỉ? Vànhờ nó mà Hương cũng may mắn đoạt đượcgiải "Người đẹp áo tắm" tại cuộc thi Hoahậu Trái đất 2010" vừa rồi - một giảiđược hầu hết mọi người trông đợi trongcác cuộc thi lớn. Và thật tự hào khiđược biết đó là lần đầu tiên Việt Namđoạt được giải này.

Sau cuộc thi, có người nhận xét: Vềhọc thức, sắc đẹp, tuổi trẻ thì KiềuKhanh hơn hẳn Diễm Hương. Nghe điều này,chị có chạnh lòng?

Như chị nói, "có người nhận xét"- cónghĩa đó chỉ là một số ít thôi. Vậy tạisao Hương lại chạnh lòng khi bên cạnh "sốít" đó còn có rất nhiều người khen vàủng hộ Hương. Kiều Khanh là một cô bé dễthương, lớn lên học tập ở nước ngoài, đólà một sự may mắn mà Hương ghen tỵ. Nếucó được cơ hội, Hương sẽ học tập và hoànthiện mình hơn nữa.

Cùng trang lứa nhưng nếu so với KiềuKhanh, chị bản lĩnh, tự tin hơn rấtnhiều. Chị có được điều đó là do đâu?

Tôi nghĩ Khanh là một cô bé cũng rất bảnlĩnh và tự tin đó chứ? Còn với Hương, cólẽ do là người có cá tính mạnh mẽ và khảnăng tự lập từ bé nên Hương đã có thểlàm chủ được mọi tình hình, tìm ra cáchgiải quyết hợp lý.

Diễm Hương: Tôi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại
Diễm Hương lúc nhỏ cùng cha mẹ. Ảnh do gia đình Diễm Hương
cung cấp

Nếu maymắn, lẽ ra đã đội vương miện

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất kết thúc,trước những nhận xét thiếu thiện cảmdành cho mình, chị đã "phản pháo": "Hãylà người chứng tỏ sự thông minh của mìnhqua những câu nói". Hóa ra chị cũng làngười khá... "đanh đá" đấy chứ?

Hương không nghĩ là mình "đanh đá", màchỉ nghĩ mình cần thẳng thắn trước nhữngnhận xét không đúng rằng "Hương vào tốp14 chỉ là nhờ sự may mắn".

Còn nhớ, đêm chung kết, người trang điểmcho Hương bị sốt cao nhưng anh đã cốgắng cùng Hương đi hết chặng đường.Hương thì đau đớn với đôi bàn chân têbuốt, phải nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ,hay những đêm không ngủ của nhà thiết kếvà rất nhiều người khác nữa.

Vậy tại sao có thể nói là "chỉ nhờ sựmay mắn được"? Nếu là may mắn, đêm đóHương đã có thể đội trên đầu một trong 4cái vương miện cao nhất kia rồi.

Chị từng nói một câu: "Sống như hômnay là ngày cuối cùng". Giả sử ngày maivới chị là ngày cuối cùng thì hôm naychị sẽ làm gì?

Hương sẽ sống và làm hết mình những việcngày hôm nay. Tại sao hôm nay ta khôngyêu ba mẹ, thương bạn bè và giúp đỡ mọingười xung quanh? Tại sao phải đợi đếnngày mai là ngày cuối cùng rồi ta mớilàm? Liệu có quá muộn không?

Vẫn chưa có người yêu

Còn nhớ sau lễ đăng quang, tôi đã hỏichị có người yêu chưa và chị nói rấtnhanh là "chưa". Đó là khi chị mới làhoa hậu. Bây giờ mà chị vẫn nói chưa thìnghe có vẻ khó tin nhỉ?


Từ khi đăng quang tới nay chỉ mới được 4tháng, thêm nữa, Hương luôn bận vớinhững công việc từ thiện và thi cử nêndù không muốn thừa nhận là mình "ế"nhưng Hương vẫn phải nói thật với chị là:"Dạ, em chưa có người yêu".

Diễm Hương: Tôi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại

Khi có ý định phỏng vấn chị,một đồng nghiệp nhắc nhở tôi rằng: Số điện thoại lạ thì cô ấy sẽ không nghe máyđâu. Sao chị phải đề phòng như vậy?

Sau những gì đã trải qua trong 4 tháng làm hoa hậu, Hương tự nghĩ mình nên cẩntrọng hơn trong việc trả lời báo chí cũng như trả lời điện thoại. Trở thành mộtngười nổi tiếng đã khó nhưng để trở thành người của công chúng còn khó hơn. Việc"cẩn trọng" giúp Hương có thể kiểm soát lượng thông tin cũng như hình ảnh vàphát ngôn của mình ra dư luận.

Vì chị nhận được nhiều cuộc điện thoại làm phiền?

Vì Hương cân nhắc trong việc trả lời số lạ nên đến nay Hương chưa gặp trường hợpnào bị làm phiền cả.

Trước khi chưa là hoa hậu, có ai khen chị đẹp không? Và tự bản thân mình, chịcó nghĩ mình đẹp?

Cũng có vài lời khen Hương có "gương mặt ăn ảnh" và cũng vì lời "nịnh" đó màHương mới có tự tin đi thi hoa hậu. Hương cũng nghĩ nếu như bản thân mình khôngtự tin vào bản thân mình thì chẳng ai có thể đánh giá cao mình được.

Đoạt vương miện mà mẹ không vui

Chị có thể chia sẻ một chút về gia đình của mình hiện nay? Ba mẹ chị kỳ vọngở chị điều gì?

Hương đang sống cùng với ba mẹ. Gia đình Hương có 3 người thôi. Hương yêu thươngba mẹ hơn bất cứ thứ gì trên đời này. Mỗi khi có việc gì Hương luôn chia sẻ vàlắng nghe lời khuyên của ba mẹ. Ba mẹ là những người Hương tin tưởng và họ luônủng hộ Hương.

Chị đã bao giờ khiến bố mẹ phải buồn hay thất vọng chưa?

Thật buồn là có. Gần đây nhất là việc Hương tự ý đi thi Hoa hậu, dù ba mẹ không...thích. Ba là người trầm tính nên không trách nhiều. Nhưng với mẹ thì không dễdàng như vậy. Ngay cả sau khi đăng quang, mẹ vẫn không hài lòng. Mẹ sợ Hươngchưa đủ chín chắn và sẽ "hư". Hương đã cố gắng thuyết phục mẹ, giờ thì mẹ đã tintưởng hơn. Nhưng khi đi đâu xa, mẹ vẫn lo vì sợ Hương không đủ sức khoẻ và sángsuốt để đối mặt với những thử thách sắp tới.

Gia đình riêng trong suy nghĩ của chị là như thế nào?

Biết nói sao đây nhỉ? Câu hỏi này quả thật hơi khó vì đến giờ Hương vẫn chưa cóngười yêu mà. Trong suy nghĩ hiện tại của Hương thì mong muốn đó sẽ là có mộtngười đàn ông giống như ba, luôn yêu thương và coi gia đình là trên hết. CònHương sẽ cố gắng như mẹ, một người phụ nữ hết lòng vì chồng con. Và trong giađình ấy, đương nhiên không thể thiếu những đứa trẻ (cười).

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!


Theo Lê Thanh Hà
Giadinh.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.