Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"

Cuộc trò chuyện của với Hoa hậu Ngọc Hân lần này đơn giản chỉ là một lần chia sẻ với một cô gái còn rất trẻ mang mang trên mình trọng trách lớn. Nhưng sự tự tin của Hân rất đáng để chúng ta tin tưởng vào cô ấy nhiều hơn nữa.

Cuộctrò chuyện của với Hoa hậu Ngọc Hân lần này đơn giản chỉ là một lần chia sẻvới một cô gái còn rất trẻ mang trên mình trọng trách lớn. Nhưng sự tự tincủa Hân rất đáng để chúng ta tin tưởng vào cô ấy nhiều hơn nữa.
 
>>
>>
>>

Chỉ làphù du

Bâygiờ, người ta gọi chị là “Hoa hậu Ngọc Hân”, khác hẳn với trước đây 3 tháng,chỉ đơn giản là Ngọc Hân.
 
- Thật lòng mà nói, tôi thíchđược gọi là Ngọc Hân hơn, ngắn gọn và đơn giản hơn. Cái tên Ngọc Hân đã từlâu được thầy cô, bạn bè thương yêu gọi làm tôi thấy gần gũi, thân thiện.Tôi mong rằng mình luôn được mọi người yêu mến như thế. Hai chữ “hoa hậu”đôi khi là một khoảng cách vô hình, làm tôi xa cách với mọi người.
 
Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"
Hoa hậu Ngọc Hân

Tôi cứnghĩ chị sẽ nói “tự hào”, “hạnh phúc” cơ đấy... ?

- Tôi không tự hào lắm khichưa làm được gì nhiều cho mọi người, cho xã hội. Nhưng tôi hạnh phúc vì tôibiết bố mẹ tôi tự hào khi nhìn con mình đã vượt qua được thử thách đầu tiên...Và ngay sau đó, tôi cảm thấy mình phải tự trưởng thành.

Haitháng làm Hoa hậu, chị đã... chán chưa? Hoặc đơn giản là mệt, có vài giờ đồng hồmuốn quên đi... mình lại như xưa?

- Tôi hiểu rõ trách nhiệm khiở vị trí này, nên nói thật là... tôi không dám mệt. Tôi cũng hiểu rõ những sựphức tạp khi phải đứng trên bục vinh quang chỉ sau một đêm. Ngay sau đó, bố tôibảo rằng: “Có những người tài giỏi, siêng năng mà lao động cật lực cả đời mới đủăn chứ không mơ đến vinh quang, mà vinh quang đến chỉ sau 15 ngày thi và sau mộtđêm trên sân khấu thì vinh quang đó là sự phù du.

Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"


Con có may mắn thôi chưa đủmà con phải biết thể hiện con người mình suốt quãng đời sắp tới để tìm được ýnghĩa đích thực của cuộc sống”. Chưa bao giờ bố tôi lại nói với con gái như thế,nên tôi hiểu được bây giờ nỗi lo âu, niềm vui và lẽ sống của bố mẹ tôi chính làthái độ sống nghiêm túc của tôi trước xã hội.

Bỗngnhiên, chị trở thành niềm tự hào của cả gia đình, dòng họ, trường lớp... Mọingười đối xử với chị có khác trước?

- Sau khi đăng quang, tôiđược về lại trường cấp 2 Trưng Nhị và trường cấp 3 Trần Nhân Tông đúng vào dịpkhai giảng năm học mới. Tất cả vẫn như thế, các thầy cô vẫn yêu thương tôi nhưngày tôi còn là một cô học sinh cấp 2, cấp 3... Và các bạn lớp Thiết kế thờitrang của tôi vui mừng lắm, ủng hộ tôi nhiều hơn, chia sẻ và cảm thông nhiềuhơn... Thầy tôi là người nhân hậu, luôn luôn mong cho học sinh mình có đượcnhiều thành công hơn nữa.

Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"

Tôi cònnhớ, tôi đã gặp chị ở cửa Tòa soạn báo HHT, khi đó cô học sinh lớp 11 đã cao1m71. Tôi có hỏi chị “Tại sao không đi thi Hoa hậu?”... Vậy từ những ngày đó,những câu hỏi như thế có thường xuyên không?

- Tôi phải xinlỗi anh, tôi không nhớ được điều này. Từ đó đến năm 2008, bạn bè cũng thường xuitôi đi thi, nhưng tôi lại có quá nhiều việc để làm vì tôi đã vào đại học. Tôithích môn thiết kế và muốn được biểu diễn thời trang hơn. Ngoài ra, tôi và cácbạn còn tổ chức hẳn một nhóm thiết kế và giới thiệu những trang phục trẻ em tạicửa hàng tự quản lý của chúng tôi nữa.

Vậy,giấc mơ Hoa hậu của chị chính thức có từ bao giờ một cách rõ ràng nhất?

- Đến năm nay là nămcuối đại học, tôi nghĩ sang năm khi ra trường mình phải đi làm, sẽ phải làm tốtcông việc của mình trong một công ty nào đó, nên tôi quyết định đi thi. Tôikhông mơ mộng về vương miện Hoa hậu, mà tôi mong có một kỷ niệm đẹp với ý nghĩacuộc thi – Nghìn năm hương sắc để hướng về Hà Nội... Tôi yêu Hà Nội vì bất cứnơi đâu, từ một gánh hoa hồng tôi nhìn thấy trên đường, những cụ già ngồi dựalưng vào nhau bên Hồ Gươm, những quán nước gạo rang cho thanh niên ở vỉa hè...

Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"

Có nhiều lắm những điều đã tạo chotôi được nhiều cảm xúc và hơn nữa, vì tôi là người Hà Nội.

Không muốn vượt lên dư luận

Chị cònnhớ cảm giác của mình vào sáng hôm sau đêm chung kết, khi chị tỉnh dậy mệtmỏi... nhưng chị chợt nhớ mình đã là Hoa hậu? Chị đã phải làm gì ngay lúc đó?

- Sáng hôm sau đêm chung kết,tất cả thí sinh và tôi cũng là một trong số đó, chỉ muốn ngủ đến trưa. Tất cảchúng tôi (thí sinh, ban tổ chức, ban thí sinh...) chỉ muốn mặt trời đừng mọcnữa để được ngủ nướng. Thế nhưng, BTC đề nghị gặp gỡ báo chí và cám ơn nhữngngười đã giúp đỡ cho chương trình được thành công. Tôi cũng như các bạn, phảithức dậy rất sớm và chuẩn bị trang phục, trang điểm...

Không phải vìchợt nhớ mình là Hoa hậu mà vì tôi quan niệm rằng mình cần phải tôn trọng tất cảmọi người khi gặp mặt trước tiên là bằng trang phục (Đây cũng có thể là bệnhnghề nghiệp của tôi). Tuy nhiên, vì yêu cầu chụp nhiều ảnh nên 3 chúng tôi làHoàng My, Thu Trang và Ngọc Hân cần phải chuẩn bị kỹ hơn.

Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"

Nhưngkhi ấy, chị có hình dung hết những thách thức cũng như áp lực mà các Hoa hậuphải gồng gánh chưa?

- Tôi hiểu được những vị trívà trách nhiệm của một Hoa hậu. Sau năm 2006, 2008, với những gì bạn tôi là haiHoa hậu Mai Phương Thúy và Thùy Dung đã phải trải qua, tôi càng thấu hiểu nhiềuhơn về áp lực và những điều mà người ta gọi là “dư luận”... Vì mục đích cuốicùng của tôi không phải là vương miện nên tôi thấy nhẹ nhàng, thoải mái trongsuốt cuộc thi. Tôi may mắn đăng quang nên tôi phải chấp nhận cái “dư luận” ấynhư lẽ thường của cuộc sống. Tôi đang cố gắng để hoàn thiện mình trong áp lựcấy.

Tôi muốnnghe một chia sẻ thực lòng nhất của chị về trường hợp người tiền nhiệm của chị.Hoa hậu Thùy Dung. Một cô bạn cùng lứa với chị nhưng cũng có lẽ, chỉ vừa mới đâythôi mới thở phào khi trao được gánh quá nặng trên đầu cho chị?

- Tôi chỉ muốn nói một điều,tôi muốn được chia sẻ với Thùy Dung không phải là 2 năm trước mà cho cả đến saunày. Sự chia sẻ này không mang ý nghĩa vì chúng tôi là những Hoa hậu, mà vì tôimuốn chia sẻ với Thùy Dung như sự chân tình vốn có của một người bạn tốt, ngườichị.

Tôi mong muốn tấtcả mọi người trong xã hội đều được nhìn nhận đúng với bản chất của họ. Thùy Dunglà một số phận không may, tôi khâm phục sự đối diện với những áp lực và Dung đãvượt qua những áp lực đó.

Bây giờkhi thành Hoa hậu rồi, suy nghĩ và bản lĩnh của chị về áp lực Hoa hậu là gì?

- Áp lực là thời gian. Tôicần có thời gian để hoàn thành đồ án tốt nghiệp với điểm khá trở lên. Rồi thờigian tôi mong muốn để thực hiện vai trò của mình trong những hoạt động thiếtthực và mang tính chuyên nghiệp cao để mang tới cho con người và xã hội nhiềugiá trị đích thực cho cuộc sống. Tôi chưa có đủ bản lĩnh với cuộc đời này vì tôivẫn còn trẻ, nhưng tôi có sự chân thành và nhiệt huyết của một người trẻ tuổi.Tôi có ý thức, trách nhiệm khi được tin tưởng ở vị trí này.


Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"


Chị thấy rồi đó, áp lực đến ngay từ khi chị là người được chọn. Tôi đọc một bàibáo, “Vương miện đã tìm thấy cô ấy”. Xét cho cùng, chị sẽ là người được nhiềuvinh quang nhất nhưng đổi lại là nhiều những áp lực nhất? Chị nghĩ sao về vị thếđược nhìn nhận là bị động của mình?

- Tôi không thấy bị độngnhưng tôi tôn trọng những quan điểm.

Không phải là những bình phẩm trên mạng hoặc những bài báo chĩa mũi dùi vào cácHoa hậu?

- Tôi biết là tôi phải đốidiện. Chính tôi cùng sự hỗ trợ của bố mẹ, các thầy cô, bạn bè yêu thương tôichân thành sẽ giúp tôi tìm thấy những thiện ý trong cuộc sống.

Dư luậnmuốn các Hoa hậu của chúng ta sống gương mẫu, mô phạm như một hình ảnh đại diện.Nhưng ngược lại, họ lại ca tụng và đánh giá cao những người sống có cá tính,biết vượt lên dư luận mà đi... Chị có thấy điều mâu thuẫn không?

- Tôi thấy điều này không cógì mâu thuẫn, bởi mọi người đều mong muốn những người là hình ảnh đại diện (nhấtlà đại diện cho một lĩnh vực nào đó ở cấp quốc gia) thì mong muốn này là chínhđáng. Đó là động lực để những người được công chúng tin tưởng phải giữ gìn đượcnhân cách. Mỗi ngày qua đi phải mang lại cho xã hội những điều mới mẻ, tốt đẹp.Muốn giữ gìn được điều này thì nhân cách là quyết định, trong đó cá tính là mộtphần biểu hiện.

Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"
Tôi không muốn vượt lên dư luận, mà tôi chỉ muốn vượt qua số phận.


Đang cố “nâng” cái đầu của mình

Cuốn nàochị đang đọc dở dang, từ trước và sau khi làm Hoa hậu?

- Tôi đang đọc gần xong cuốnsách “Tình yêu hàng hiệu” của tác giả Radha Chadha và Paul Husband. Tôi thíchcuốn sách này vì tác giả phân tích rất thuyết phục sự bùng nổ xài hàng hiệu củatầng lớp thượng lưu phù phiếm, cả làn sóng “nhà giàu mới” và những cô thư ký vănphòng ở châu Á.

Chị làngười học Mỹ thuật. Vậy hỏi thật là, chị chấm mình mấy điểm trên thang điểm 10về nhan sắc?

- Quan điểm của tôi là tất cảphụ nữ đều có nhan sắc điểm 10.

Hóa rachiều cao có lợi thế nhỉ? Chị cao hơn mọi người một cái đầu.

- Tôi không biết có phải làlợi thế thật sự hay không, nhưng tại thời điểm này chiều cao là một trong nhữngtiêu chuẩn cần có trong những cuộc thi sắc đẹp. Nếu chúng ta cần phải hội nhậpvới thế giới trong những hoạt động văn hóa ví dụ các cuộc thi sắc đẹp quốc tếthì chúng ta không thể hạ chuẩn của người Việt xuống thấp hơn tiêu chuẩn mà quốctế bắt buộc... Câu hỏi của anh “ác ý” quá. Tôi chỉ đang là một sinh viên nămcuối, đang cố gắng học tập cho tương lai của mình được ổn định...

Kiến thức là thứphải được “nạp” hàng ngày và đối với cuộc sống của một cô gái 21 tuổi thì cònquá ít... Đánh liều đi thi Hoa hậu và may mắn đăng quang, tôi đang cố “nâng” cáiđầu của mình ngang với những người đáng kính chung quanh tôi thôi.

Chị họcthời trang, có ưu điểm về mỹ thuật. Chắc chắn chị sẽ còn đẹp hơn nữa trong mắtmọi người vì giờ đây chị có tiền, có danh tiếng và có điều kiện hơn cô sinh viêntrước đây đúng không?

- Tôi vẫn là một sinh viênhàng ngày đi học với những trang phục đơn giản, thoải mái, dĩ nhiên cũng có chútdesign. Tôi đi học bằng xe gắn máy mua được từ việc làm thêm mà có, với nón bảohiểm và khăn che kín mặt để tránh bụi và nắng. Tôi thích được sống một cách “tựdo” như thế. Tôi không nghĩ danh xưng Hoa hậu lại có thể tự nhiên kiếm ra tiền,lại dùng danh xưng này để tạo ra danh tiếng và tiền bạc thì đúng là một “Hội chợphù hoa”. Cả nhà tôi, từ đời ông bà nội, ngoại đến bố mẹ tôi đều là những ngườiphải học trong hoàn cảnh khó khăn và lao động chăm chỉ để có được thành công.Tôi cũng sẽ như thế.

Tôi bị “ế” lâu rồi

Nếu giờmà tôi hỏi chuyện tình yêu - chắc chắn chị nói “Không”, hoặc hàng trăm những câugiống nhau mà tôi cũng có thể trả lời được.

- Tôi cũng thích nói chuyệntình yêu lắm! Những chuyện tình yêu nghiêm túc bao giờ cũng là những hình ảnhđẹp.

Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"
Tôi bị “ế” lâu rồi, nên bây giờ có bị thêm một thời gian nữa cũng không sao

Bây giờchắc chị sẽ bị ế một thời gian đấy nhỉ. Vì các chàng trai trước đây chắc chẳngdám ngỏ lời với đương kim Hoa hậu đâu?

- Tôi bị “ế” lâu rồi, nên bâygiờ có bị thêm một thời gian nữa cũng không sao. Bạn bè tôi trong sáng lắm. Vànhững chàng trai đứng đắn bao giờ cũng phải “soi” bạn gái thật kỹ trước khi ngỏlời chứ! Tôi nghĩ điều này giúp cho tình yêu đẹp dần lên mỗi ngày. Và kết thúcsẽ là một “happy ending”.

Bố mẹchị căn dặn điều gì với chị kỹ lưỡng nhất khi Hoa hậu trở về nhà. Nhất là đốivới những mối quan hệ riêng tư của chị?

- Gia đinh tôi lúc nào cũngchia sẻ với nhau ngay từ ngày tôi và em trai tôi được sinh ra... Bố tôi học Báchkhoa và giờ làm cơ khí, tính tình thẳng thắn và chân thật... Nếu có chuyện riêngtư gì đó thì đã là chuyện... chung của gia đình tôi rồi.

Tại saobố chị lại phải cầm điện thoại cho chị? Ông muốn làm người giúp đỡ công việc chochị hay là cần phải bảo vệ chị trước những sóng gió đầu đời?

- Quả thật, quá nhiều điệnthoại của bạn bè và báo chí gọi đến làm bố mẹ tôi lo cho sức khỏe của tôi, lotôi không đủ thời gian để tập trung học hành và làm những công việc khác. Trongkhi thời gian này, những hoạt động từ thiện và xã hội là quan trọng nhất đối vớitôi và cả bố mẹ tôi nữa.


Hoa hậu Ngọc Hân: "Dư luận như lẽ thường cuộc sống"

Đã cóchuyện bi hài nào xảy ra vì cái điện thoại đó chưa?

- Rất may, đến nay thì chưacó “bi kịch” nào xảy ra.

Món quàlớn nhất chị dành cho bố sau khi đăng quang và trước kia là gì?

- Trước kia, tôi nghĩ bố thấytôi hồn nhiên, vô tư và lúc nào cũng cười đùa là bố mẹ tôi yên tâm. Giờ đây, tôichưa có gì đáng giá để tặng cho bố mẹ mình.

Tôi biết bố mẹ tôi hạnh phúcnhất là tôi chứng minh được tôi đã thành nhân... Và có lẽ bố mẹ tôi mãn nguyệnnhất là ngày tôi thành tài và thành thân.

Theo Đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.