Johnny Trí Nguyễn: "Tôi không đi kiếm danh"

Đó là tâm sự của diễn viên Johnny Trí Nguyễn. Hôm nay, anh có mặt tại kinh đô điện ảnh Bollywood (Ấn Độ) để thực hiện những cảnh quay đầu tiên với vai diễn trong phim Giác quan thứ 7.

Đó là tâm sựcủa diễn viên Johnny Trí Nguyễn. Hôm nay, anh có mặt tại kinh đô điện ảnhBollywood (Ấn Độ) để thực hiện những cảnh quay đầu tiên với vai diễn trongphim Giác quan thứ 7.

- Anh có thể nói rõ hơn về vai diễn mới củamình?

 

- Tôi đơn thuần là một diễn viên khách mờitrong bộ phim hành động Giác quan thứ 7 của điện ảnh Ấn Độ. Vaidiễn của tôi là một gián điệp nhưng cũng là sát thủ Trung Hoa mang tênDong Lee. Là một phim được đầu tư lớn, lại do ê kíp nổi tiếng thực hiệnnên tôi cho rằng đây chính là cơ hội mới mà mình không thể bỏ lỡ.
 
- Lại là một vai diễn hành động, điều đócó khiến cho hình ảnh Johnny Trí Nguyễn bị nhàm chán không?
 
Johnny Trí Nguyễn: "Tôi không đi kiếm danh"
 
- Tôi là một diễn viên nên cũng mang tâm lýmuốn thể hiện tất cả các dạng nhân vật khác nhau chứ không đóng khungtrong một hình tượng nhân vật nhất định. Đó chính là lý do tôi đã thamgia diễn xuất trong Chơi vơi, Nụ hôn thần chết, Hồn Trương Ba da hàngthịt…, dù bản thân tôi chỉ thích phim hành động.
 
Thế nhưng, ở khía cạnh là một người làmphim, lựa chọn tối ưu và gần như duy nhất của tôi là phim hành động. Vớitôi, phim hành động là một thể loại phim rất khó làm, đòi hỏi nhiều kỳcông và sự đầu tư, nên tôi tin sẽ chẳng bao giờ mình thấy chán cả.
 
Hơn nữa, ở mỗi nơi, nhân vật được khắc họamột cách rất riêng, nên dù tôi đã thể hiện rất nhiều vai diễn hành độngthì lần này, sự hào hứng của tôi vẫn còn nguyên vẹn. Tôi tin rằng phimhành động Mỹ, Thái Lan, Việt Nam hay Ấn Độ đều sẽ có nét riêng.
 
- Trở về từ kinh đô điện ảnh lớn nhất thếgiới, Hollywood, nhưng lần này, cái tên Johnny Trí Nguyễn mới có cơ hộilàm “diễn viên quốc tế”?
 
- Tôi đến với điện ảnh bằng niềm đam mê nênchưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ cố gắng để có được một danh xưng nào đó.Ở Mỹ, tôi cũng gặt hái những thành công đáng kể với vai trò mộtcascadeur.
 
Ở Thái Lan, tôi cũng cố gắng để hoàn thànhtốt công việc của mình chứ không phải để khẳng định một vị trí nào đấymang tên Johnny Trí Nguyễn. Và ở Ấn Độ, tôi cũng sẽ cố gắng với tinhthần làm việc mà tôi có như trước nay. Nhưng đó chỉ là những bến tạm đểtôi có cơ hội tìm hiểu và học hỏi những điều mới mẻ. Nơi tôi muốn và sẽở lại chỉ có VN.
 
- Điều gì ở VN lôi cuốn anh đến thế?
Johnny Trí Nguyễn: "Tôi không đi kiếm danh"
 
- Tôi có ở đâu, đi đâu cũng là người VN. ỞHollywood, tôi gặt hái thành công nhưng phim của Hollywood làm cho ngườiMỹ, người nước ngoài xem nên chắc chắn, cơ hội dành cho người da vàngnhư tôi ít hơn.
 
Ở Thái Lan hay Ấn Độ, tôi có cơ hội nhiềuhơn nhưng tôi đâu am hiểu văn hóa của họ bằng văn hóa quê hương mình. Đềtài đầu tiên mà tôi nghĩ đến trong các tác phẩm của mình đều liên quancuộc sống của con người, đất nước VN. Không gì mình có thể làm tốt bằngcái mình hiểu cặn kẽ về nó. Tuy nhiên, tôi sẽ chẳng bao giờ từ chối cơhội của mình ở nước ngoài, những chuyến đi đó sẽ giúp tôi học hỏi đượcnhững điều hay.
 
- ỞVN, anh dễ dàng chiến thắng  hơn những thị trường khác? 
 
- Đúng. Ở những nơi khác, tôi là cascadeur,là diễn viên nhưng niềm đam mê của tôi không chỉ có thế. Tôi luôn muốntrở thành một người làm phim và chỉ có ở VN, tôi mới có thể thực hiệnniềm đam mê của mình.
 
Làm phim ở VN, tôi chỉ cần một khoản vốnbằng 1/10 kinh phí của một phim ở Mỹ. Tuy nhiên, ở những khía cạnh khác,chắc chắn không dễ hơn chút nào. Tôi cũng vất vả chẳng kém gì nơi khácđể chinh phục khán giả. Không có thương hiệu nào được xây dựng chỉ bằngmột sản phẩm. Tôi luôn cố  gắng mỗi ngày để khán giả thậtsự đón nhận và yêu thích những gì tôi gửi đến họ.
 
 - Dường như anh không hứng thú với phimtruyền hình dù có khá nhiều lời mời?
 
- Ở phim truyền hình, tôi khó có thể chỉnchu mọi chi tiết vì điều kiện không cho phép, đặc biệt là thời gian.Trong khi đó, ở phim nhựa, tôi sẽ có điều kiện làm việc nghiêm túc hơn,tức là có thể chỉnh sửa một chi tiết nhỏ cho đến khi nào thấy thật sựhài lòng.
 
- Với những gì mình đang có, anh thấy hàilòng?
 
- Ngay cả khi tôi chẳng có gì như trước đây,tôi cũng thấy hài lòng nói chi hiện tại. Tôi không cố ý đi kiếm danh haykiếm tiền khi đến với điện ảnh. Mọi người biết đến tôi như hiện tại bởicông việc tôi đang làm thường gắn liền với sự nổi tiếng mà thôi.
 
Trước nay, tôi làm việc với tâm thế cứ làmhết sức còn kết quả thế nào thì tính sau. Vì thế, tôi luôn thấy hài lòngbởi tôi đã cố gắng hết mình cho công việc. Cuộc sống của tôi cũng đơngiản lắm. Tôi đang sống rất vui vẻ và hạnh phúc. Như vậy là quá đủ rồi.
 
- Nhưng chẳng lẽ anh không bao giờ đặt ramột mục tiêu nào đó?
 
- Một mục tiêu nào đó, dù lớn hay nhỏ, cũngsẽ khiến cho người ta luôn sống trong cảm giác thiếu thốn và như vậy họsẽ không bao giờ có được một cuộc sống thoải mái. Tôi không thích cảmgiác đó nên sẽ không bao giờ đặt ra mục tiêu. Chỉ cần biết rằng mình đãlàm hết sức cho từng công việc là được.
 
-Giỏi giang và rất đào hoa, đó có phải là chân dung của anh không?
 
- Tôi là một người ít nói, vui vẻ, thoảimái, hòa đồng và không bao giờ giận ai. Tôi không nhớ lần cuối cùng mìnhgiận ai đó là khi nào. Nhưng trong công việc, tôi là một người khó tính,để bảo đảm mọi thứ khi ra mắt công chúng phải tốt nhất nếu có thể.

Theo Thuỳ Trang
Người lao động



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.