Khán giả phản ứng vụ Cát Tường xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật

Khán giả cho rằng nghệ sĩ phát ngôn tùy tiện, quảng cáo bát nháo vô tội vạ làm ảnh hưởng nhiều người, nhất là thổi phồng công dụng sản phẩm trị loại bệnh nguy hiểm, nhiều biến chứng như tiểu đường.

Ngày 24/9, Cát Tường lên tiếng vụ quảng cáo sai sự thật sau 8 tháng im lặng, bị truyền thông phản ánh. Cô thừa nhận quảng cáo lố, thổi phồng công dụng của sản phẩm gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Nhất là sản phẩm sữa được lan truyền tràn lan trên mạng xã hội, được cô quảng cáo có thể điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường, khiến nhiều người gọi là "thần dược".

Việc này khiến khán giả phản ứng mạnh, yêu cầu tẩy chay.

"Tôi nói ‘lấy uy tín của mình ra đảm bảo chất lượng sản phẩm’ là sai. Tôi không sản xuất thì không thể đảm bảo được. Tôi biết được đúng cái nào, sai cái nào. Cho nên nói tôi tiếp tay lừa đảo, giả mạo rất nặng. Tôi xin mọi người đừng có quy chụp", Cát Tường nói.

Sau khi xin lỗi, Cát Tường tiếp tục tạo ra làn sóng tranh luận.

Khán giả phản ứng vụ Cát Tường xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật-1

Cát Tường tại buổi xin lỗi quảng cáo sữa sai sự thật.

"Quảng cáo sai sự thật về bệnh tiểu đường là tai hại"

Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng nghệ sĩ hiện nhận lời quảng cáo bất chấp vì cát-xê cao.

"Theo tôi thì không nên để nghệ sĩ, diễn viên đóng quảng cáo, một phần kiến thức của họ có hạn (không phải là tất cả), thứ hai là họ bất chấp vì đồng tiền. Cứ sai rồi xin lỗi, lần sau lại sai tiếp lại xin lỗi là xong!", một độc giả bình luận trên Tiền Phong.

Đồng ý kiến, nhiều độc giả cho rằng nghệ sĩ phải lường trước được những gì xảy ra sau khi nhận lời quảng cáo. Nhất là việc thổi phồng công dụng gây nguy hiểm, vì nhiều người lớn tuổi không có khả năng tìm kiếm thông tin trên Internet, tin vào quảng cáo vì "Cát Tường bảo dùng hiệu quả".

"Rất nhiều nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, vô tình tiếp tay kẻ xấu làm hại bà con đã bệnh tật còn nghèo", "Lấy uy tín ra quảng cáo, uy tín của chị ảnh hưởng đến biết bao nhiêu người"... là một số bình luận của khán giả.

Trong buổi xin lỗi, Cát Tường nói đã kiểm tra giấy tờ kinh doanh sản phẩm. Cô thừa nhận chủ quan khi quảng cáo sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thổi phòng công dụng sữa thay thế thuốc có tác dụng điều trị tiểu đường.

Về câu "chủ quan khi quảng cáo sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe", độc giả cho rằng điều này quá tai hại cho những ai mua sản phẩm, ai là người chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo sai cho người mua.

Khán giả phản ứng vụ Cát Tường xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật-2

Nữ diễn viên thừa nhận chủ quan khi nhận quảng cáo "sữa tiểu đường".

"Lên tiếng rồi sao? Khán giả vì hâm mộ mà bỏ tiền ra mua sữa 'trị' tiểu đường, tiền mất tật mang thì ai chịu trách nhiệm?", "Cô ấy là diễn viên có sức ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khán giả, có biết bệnh tiểu đường là gì không?".

Hiện, lời xin lỗi của Cát Tường không làm hài lòng khán giả, vì chuyện quảng cáo liên quan đến bệnh tiểu đường "không phải xin lỗi là xong".

"Theo tôi thấy lời xin lỗi không thể chấp nhận được vì chị tiếp tay cho công ty sữa lừa người tiêu dùng", "Cứ sai rồi xin lỗi thì ai cũng làm được. Nghệ sĩ phát ngôn tùy tiện, quảng cáo bát nháo vô tội vạ làm ảnh hưởng bao nhiêu người. Tôi nghĩ nên xử lý mạnh quảng cáo không đúng sự thật. Con người phải có trách nhiệm với lời nói của mình"... là bình luận của một số khán giả.

Một số khán giả cho rằng họ nhớ Cát Tường có nói trong quảng cáo là "Cát Tường lấy uy tín của mình ra đảm bảo", điều đó khiến nhiều người hoàn toàn đặt niềm tin vào sản phẩm.

"Nghệ sĩ không hiểu biết đừng nhận quảng cáo, nhất là sản phẩm liên quan đến sức khỏe, giáo dục. Bệnh tiểu đường không uống thuốc đúng liều lượng để ổn định đường huyết sẽ sinh ra rất nhiều biến chứng nặng nề: suy thận, hoại tử, mù mắt ", "Khi nhận quảng cáo chị có lường trước hậu quả cũng như uy tín của mình hay không? Giờ chỉ nói đơn giản là mưu sinh, chưa hết hợp đồng quảng cáo ... Hợp đồng nào chẳng có điều khoản để chấm dứt trước hạn?... là một số bình luận khác.

Không ít nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

Cát Tường không phải nghệ sĩ duy nhất của showbiz Việt bị phản ánh quảng cáo sai sự thật. Hồi tháng 5, Dương Cẩm Lynh bị phản ứng vì quảng cáo sai sự về sữa non canxi xuất xứ Hàn Quốc.

Khán giả phát hiện hình ảnh tháng 10/2022 thực chất là ảnh chụp ở buổi kỷ niệm sinh nhật của Dương Cẩm Lynh hồi tháng 10/2020. Nhiều bình luận cho rằng cô không trung thực khi truyền tải thông tin quảng bá sản phẩm đến khán giả.

Người dùng mạng còn cho rằng bài đăng của Dương Cẩm Lynh có nhiều nội dung không đúng sự thật, thổi phồng về công dụng của thực phẩm chức năng mang tên sữa non canxi.

Tại hội thảo Văn hóa ứng xử của nghệ sĩ với công chúng hồi tháng 7 do Hội sân khấu Hà Nội tổ chức, Tiến sĩ sân khấu Cao Ngọc bày tỏ bức xúc khi một số nghệ sĩ vì lợi nhuận không ngần ngại quảng cáo sai sự thật về sản phẩm, gây ra những phản ứng tiêu cực trong xã hội.

Khán giả phản ứng vụ Cát Tường xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật-3

Quyền Linh cũng lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo sữa trị tiểu đường.

"Những nghệ sĩ này vi phạm quy tắc ứng xử có văn hóa vốn rất cần thiết cho những gương mặt được xem là đại diện cho văn hóa nghệ thuật của nước nhà", TS. Cao Ngọc nói.

Hồi tháng 2, thông tin Quyền Linh bị cắt ghép bán thuốc trị bệnh trĩ, thận xuất hiện tràn lan. Chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho rằng nghệ sĩ không phải ai cũng bị oan. Theo chuyên gia, thực trạng nghệ sĩ quảng cáo tràn lan là không hiếm, đặc biệt là diễn viên phim truyền hình, một số nghệ sĩ mới nổi.

"Họ quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng vì muốn kiếm tiền. Nhưng cũng có nghệ sĩ quảng cáo vì họ ngây thơ tin vào những cam kết không có cơ sở rõ ràng từ khách hàng. Họ không có đủ ê-kíp quản lý để kiểm tra mọi thứ cẩn thận trước khi tham gia quảng cáo sản phẩm. Tôi thấy việc này nhiều MC, diễn viên truyền hình gặp phải", ông Minh chia sẻ. Chuyên gia nói "nghệ sĩ không oan" khi gặp những trường hợp bị khán giả chỉ trích vì quảng cáo.

"Có những nghệ sĩ quảng cáo sai, nhưng họ cũng đáng thương vì hợp tác không an toàn với các nhãn hàng không lành mạnh. Khán giả đại chúng luôn có quyền lên án những điều gì họ thấy chưa đúng, họ là làn sóng lớn. Nghệ sĩ nếu không chuyên nghiệp và tỉnh táo sẽ luôn bước vào những nỗi oan và chính họ cũng là nạn nhân trong đó", ông chia sẻ với Tiền Phong.

Theo  Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khan-gia-phan-ung-vu-cat-tuong-xin-loi-vi-quang-cao-sai-su-that-post1572217.tpo

Cát Tường


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.