Khi MC bị chê vô duyên

Có những người dẫn chương trình hàng đầu đã bị nhận vô số lời chỉ trích và “một đi không trở lại” chỉ sau một chương trình.

Có những người dẫn chương trình hàng đầuđã bị nhận vô số lời chỉ trích và “một đi không trở lại” chỉ sau một chươngtrình.

Mỗi năm, khi mùa trao giảiđến, ban tổ chức lại phải đau đầu trong việc tìm ra cho được một gương mặtngười làm chủ chương trình thật xuất sắc, có đủ khiếu hài hước để làm nóngkhông khí một buổi lễ thường hơi tẻ nhạt. Tuy nhiên, không phải MC nào cũngthực hiện tốt được công việc này. Có những nam diễn viên đóng hài khá nổitiếng, những người dẫn chương trình hàng đầu của đài truyền hình, cũng đã bịnhận vô số lời chỉ trích và “một đi không trở lại” chỉ sau một chương trình.

Những lời bông đùathiếu thận trọng

Với mong muốn để tăng lượngngười xem và quan tâm hơn nữa đến chương trình lễ trao giải Quả cầu vàng,Hiệp hội báo chí nước ngoài của Hollywood (HFPA) đã quyết định vẫn mời tiếpdanh hài khá nổi tiếng người Anh Ricky Gervais làm MC. Họ hy vọng với nhữnglời bông đùa hài hước của mình, Ricky sẽ mang lại luồng gió vui vẻ chochương trình. Tuy nhiên, MC người Anh đã làm lu mờ hết những ngôi sao đangngồi bên dưới và biến sân khấu Quả cầu vàng thành chương trình củariêng mình. Và Gervais làm cho nhiều ngôi sao hàng đầu thành nạn nhân củanhững lời đùa cợt ác ý.

Khi MC bị chê vô duyên
Ricky Gervais đã làm khá nhiều người phật lòng

Khi nhắc đến Charlie Sheen, nam diễn viên chính của bộ phim Platoon,Gervais nói: “Sẽ có một bữa tiệc đêm để uống rượu thoải mái. Nhưng đối vớiCharlie Sheen nó chỉ như một bữa sáng”. Gervais muốn ám chỉ quãng thời giannghiện ngập của Sheen.

MC cũng khiến đoàn làm phim The Tourist, trong đó có cả  JohnnyDepp và Angelina Jolie, chạnh lòng, khi đùa: “Tôi vẫn chưa xem TheTourist. Ai lại đi xem phim đó chứ?”. Anh thậm chí tiết lộ một chuyệnkhông biết thật hay giả rằng các diễn viên chính của phim này đã đút lót vàhạ mình trước các nhà tổ chức lễ trao giải để được mời đến dự.

Nữ ca sỹ Cher cũng bị lôi ra làm trò cười: “Các bạn có muốn gặp Cher không?Không. Tại sao? Bởi vì năm nay không phải là 1975”.
Gervais không ngần ngại lôi cả đoàn làm phim Sex and the City 2:“Chẳng có giải nào cho Sex and the City 2 sao? Tôi đã tin chắc Quả Cầu Vàng hạng mục kỹ xảo điện ảnh sẽ được trao cho nhóm làm poster.Này các cô, chúng tôi đều biết các cô già thế nào rồi đấy. Tôi đã thấy mộttrong số các cô trong một tập phim Bonanza (bộ phim truyền hình vàonhững năm 60, 70)”.

Khi giới thiệu nam diễn viên của loạt phim Die Hard lên sâu khấu,Gervais nói không chút ngập ngừng: “Hãy chào mừng bố của Ashton Kutcher,Bruce Willis!”. Còn ngôi sao Iron Man, Robert Downy Jr., chắc cũngkhông mấy dễ chịu khi bị Gervais nhắc lại quãng thời gian cai rượu của mình:“Anh ấy là ngôi sao của Iron Man, Two Girls and a Guy, Wonderboys.Xin lỗi, mấy phim đó có phải phim khiêu dâm không vậy? Anh ấy đã làm tất cảnhững phim đó. Thế nhưng nhiều người trong số các bạn lại chỉ biết RobertDowney Jr. từng góp mặt trong những cơ sở như Trung tâm y tế Betty Ford vànhà tù Los Angeles”.

Trước đó, tại giải BAFTA 2010, Jonathan Ross, MC đắt giá người Anh, ngườiđược mệnh danh là người có khiếu hài hước sắc sảo, có thể khiến cho cả nhữngngôi sao khó tính nhất cũng phải mỉm cười, đã trở thành tâm điểm của sự chỉtrích vì những câu đùa vô duyên. Các bình luận viên truyền hình, phóng viênbáo chí và các diễn đàn trên mạng tràn đầy những lời chỉ trích cho những nỗlực giúp khán giả thấy thoải mái hơn trong lễ trao giải.

Tờ Times Online viết đạo diễn lừng danh James Cameron đã nhăn mặtkhi Ross nói đùa về bộ phim Avatar của ông như một “sự tàn phákhông thể ngăn nổi mà tôi cho rằng chỉ có thể hãng Toyota mới làm ra được”.

Khi MC bị chê vô duyên
Jonathan Ross.

The Guardian thì bắt đầu bằng lời khen, nhưng ngay sau đó lời mỉamai đầy cay độc. “Ross là MC của đêm trao giải này và từng là bậc thầy củanhững lời pha trò kiểu như thế. Tuy nhiên, âm thanh ngày hôm qua phát đi từRoyal Opera House đang khiến những hàng ghế vòng quanh sân khấu chết từ từ.Những câu pha trò của Ross không chút tự nhiên và chán ngắt. Không những thếcòn làm không ít người phật lòng”.

Đến báo chí Mỹ cũng không thểgiữ điềm tĩnh trước màn trình diễn của Jonathan Ross, họ cũng lập tức lêntiếng sau lễ trao giải này. The Huffington Post gọi đây là một phầnthể hiện thật “khủng khiếp”. “Đây là chương trình được phát cho những khángiả quốc tế mà sao họ lại chọn Jonathon Ross. Anh ấy là người không có chúthài hước và chỉ biết thả từng câu hài hước một”.

Russell Brand cũng trở thành đối tượng của một cuộc tranh luận gay gắt khilàm MC cho lễ trao giải MTV năm 2008. Nam diễn viên hài, để vận động mọingười bầu cho ông Obama, đã nói: “Tôi biết nước Mỹ đang có xu hướng trởthành một đất nước biết suy nghĩ. Bởi không thế tại sao bạn lại để cho mộtanh chàng cao bồi chậm phát triển trở thành tổng thống trong tận 8 nămtới?” 

Khi MC bị chê vô duyên
Russell Brand

Năm 2005, MC Chris Rock được mời làm người dẫn chương trình trao giải Oscar.Anh chỉ được mời làm dẫn chương trình duy nhất của năm đó cũng chỉ vì mộtcâu nói đùa không không đúng hoàn cảnh: “Xin chào mừng đến với Oscar lần thứ77 và lễ trao giải lần cuối cùng của Viện Hàn lâm”.

Những ý kiến tráichiều

Sau lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra vào ngày 17/1 vừa qua, trênkhắp các báo lớn nhỏ, các diễn đàn nổ ra cuộc tranh luận sôi nổi về màntrình diễn của Ricky Gervais. Người chê anh cũng nhiều nhưng những người ủnghộ anh cũng không ít.

Nhà sản xuất phim HarveyWeinstein bình luận rằng những phát ngôn của danh hài này có thể khiến nhiềungười muốn nghiền anh thành súp. “Đây là lần thứ hai anh ta dẫn chương trìnhmột lễ trao giải lớn và cũng có thể là lần cuối cùng”, Weinstein nói. TomHanks và Robert Downy Jr. thì bày tỏ nỗi thất vọng khi Gervais không còn làmột người tử tế như mọi người vẫn nghĩ.

Trong lúc này, những người ủng hộ anh thì cho rằng Ricky chỉ làm đúng việccủa mình. Người dẫn chương trình huyền thoại của nước Mỹ Larry King viếttrên Twitter: “Những người tổ chức chương trình Quả cầu vàng khôngcó quyền than phiền về Ricky Gervais. Anh đang làm việc cần làm. Tại saođiều này lại khiến họ ngạc nhiên đến thế?”

Hugh Hefner, người cũng bị Ricky đêm ra làm trò cười khi nói về khoảng cáchtuổi tác quá lớn giữa ông và người vợ mới cưới, lại cho rằng như thế thậtvui. “Quả cầu vàng năm nay thật khác. Họ trêu chọc tất cả mọi người, trongđó có cả Crystal và tôi. Thật là một đêm tuyệt vời.

Nam diễn viên phụ xuất sắcChristian Bale lại cám ơn Ricky không ngớt: “Cám ơn chúa vì đã có những diễnviên hài. Tôi thấy không có vấn đề gì với màn trình diễn của  Gervais. Tôihy vọng anh ấy tiếp tục giữ vững phong độ trong tương lai”.

Khi MC bị chê vô duyên
Chris Rock

Nhân vật trung tâm của cuộc tranh cãi khẳng định mình chẳng có lỗi gì cả.“Họ thuê tôi để làm việc, và nếu họ không cần tôi thì họ đã chẳng thuê tôi.Tôi nghĩ mình không làm gì sai cả. Tôi nghĩ mình cũng hòa hợp với những conngười đó và chắc chắn họ cũng có khiếu hài hước. Hơn nữa, tôi đâu có đánhgiá những gì họ đã làm. Tôi đang đối mặt với một con voi ở trong phòng. Họđã thuê tôi đứng ở đó và nói về những vấn đề trong ngành công ngiệp giải trícủa họ. Và đương nhiên khi ấy tôi sẽ đóng vai một người khách quan bênngoài. Thật buồn cười nếu khi ấy tôi nói những lời ngọt ngào, vuốt ve họ.Tôi đến đó để giễu cợt họ. Mục đích của tôi làm làm cho họ cười”,  Gervaischo biết trong chương trình Piers Morgan Tonight ngày 20/1 vừa qua.

Còn người hâm mộ thì cho rằng những chương trình trao giải đôi khi vẫn cònsơ xuất trong việc đề ra tiêu chí chọn một người dẫn chương trình. “Tôi nghĩmột người MC mà chương trình trao giải cần phải là một người có khiếu hàihước thật tốt, một người chuyên nghiệp và biết việc. Những lời chỉ trích sẽđặt gánh nặng lên vai Jonathan hay Ricky cũng là cơ hội để họ suy ngẫm lạibản thân mình và làm việc thật tốt hơn trong thời gian tới”. 


Theo Nguyệt Hằng
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.