Kinh Quốc: "Ly hôn xong, tôi thanh thản lắm"

Ký xong đơn ly hôn, tôi thanhthản lắm vì đã làm hết những gì có thể cho vợ con, mua nhà cho cô ấy, chu cấprất nhiều tiền cho con, thậm chí đến giờ tôi vẫn còn mắc nợ”, Kinh Quốc chia sẻ.

Ký xong đơn ly hôn, tôi thanhthản lắm vì đã làm hết những gì có thể cho vợ con, mua nhà cho cô ấy, chu cấprất nhiều tiền cho con, thậm chí đến giờ tôi vẫn còn mắc nợ”, Kinh Quốc chia sẻ.

Kinh Quốc: "Ly hôn xong, tôi thanh thản lắm"
Diễn viên Kinh Quốc

- Anhlao vào kinh doanh để không còn thời gian nhớ đến chuyện gia đình?

- Không, tôi kiếm tiền đấy chứ.Tại sao không thể vì mục đích này? Mình kiếm tiền chân chính từ tiếng tăm, quanhệ và khả năng của mình mà. Bây giờ còn nổi tiếng thì còn làm được, chứ biết đâu5 -10 năm nữa không ai thèm hợp tác với mình thì sao. Tôi luôn tận dụng tất cảcơ hội đến với mình bởi cơ hội thường không quá nhiều với ai đó.

- Anh kiếm tiền nhiều làm gì trong khi cuộc sốnghiện tại đâu quá khó khăn?

- Nếu đầy đủ rồi, tôi lao vàokiếm tiền chi cho cực thân, đóng phim xong về nghỉ hoặc đi đâu đó chơi với bạnbè có sướng hơn không? Tôi kiếm tiền vì con. Cu Bi hơn 2 tuổi rồi, tôi phảichuẩn bị lần lần để cháu có tất cả khi bắt đầu đi học. Nói thật, cha mẹ nào ởthành phố lại không muốn con mình học trường quốc tế, được sống trong sự chămsóc đầy đủ về vật chất. Trước đây, chưa có con, tôi lãng mạn lắm, không suy nghĩthực tế. Nhưng giờ nếu chẳng có tiền, quả thật tôi không thể lo tốt cho con mìnhhoặc giúp đỡ những đứa trẻ bất hạnh khác.

- Từngày có con, anh thay đổi nhiều?

- Không phải nhiều mà là thay đổihoàn toàn. Tôi ít bù khú bên ngoài mà dành thời gian cùng vợ chăm sóc con. Lúcthằng bé còn nhỏ, buối sáng tôi làm hết việc nhà giúp vợ vì biết mỗi đêm cô ấyphải thức giấc 3- 4 lần để cho bé bú hoặc thay tã. Những lúc con bệnh, tôi dậytừ 5 giờ sáng, đến bệnh viện lấy số, rồi kiên nhẫn ôm con ngồi chờ đến lượtkhám. Tôi làm không phải vì trách nhiệm mà xuất phát từ tình thương.

Từ ngày có con, tôi mới thấm thíacâu nói quen thuộc: “Làm kiếm tiền mua sữa cho con” mà các đấng đàn ông chồngthường than thở. Trước đây, tôi nghĩ sữa cho em bé có tốn bao nhiêu tiền, mấyhộp sữa Ông Thọ chỉ vài ngàn thôi, sao người ta làm dữ vậy. Nhưng tháng nào tiềnsữa cho con cộng lại cũng hơn tháng lương của một công nhân khiến tôi tá hoả vànhận ra giá trị của câu nói trên. Gặp đồng nghiệp chuẩn bị cưới vợ, tôi hay “hămhe”: “Sinh một đứa con có thể cha mẹ nghèo 3 năm đó”.

Kinh Quốc: "Ly hôn xong, tôi thanh thản lắm" Kinh Quốc: "Ly hôn xong, tôi thanh thản lắm"
Kinh Quốc tại nhà riêng

- Anh muốn có nhiều tiền để chăm lo tốt cho con,nhưng làm sao có thể bù đắp sự thiếu thốn tình cảm người cha, nhất là khi béđang ở với mẹ?

- Biết thế nên tôi không để conmình thiếu thốn tình cảm. Trước đây, bố mẹ tôi cũng chia tay nên tôi hiểu cảmgiác đó và không muốn lặp lại với con mình. Mỗi tuần, tôi đến thăm vài lần, chởcon đi chơi, mua sắm. Tôi luôn chở bà xã cũ đi cùng để con không cảm thấy mìnhchỉ có ba hoặc mẹ. Lớn lên bé sẽ hiểu và tôi tin là có thể làm cho con mìnhkhông có cảm giác mất cha.

-Thương con như vậy, việc ký đơn ly hôn chắc hẳn không dễ dàng?

- Tất cả đàn ông xem trọng giađình và thương yêu vợ con đều rất khó khăn khi kí đơn. Đó là quãng thời gian tồitệ nhất với tôi. Nhiều đêm có cảm giác tội lỗi như bị đày xuống địa ngục, ngủgặp ác mộng liên tục. Giật mình dậy mồ hôi đầm đìa, nhìn vào gương thấy tóc bạcnhiều hơn, mặt mày hốc hác như người mất hồn nhưng không thể không ký...

- Nếunói anh ký đơn để giải thoát mình chắc cũng không quá?

- Cũng có thể nói như vậy, bởi kýxong, tôi thanh thản lắm vì đã làm hết những gì có thể cho vợ con, nhiều khivượt khả năng. Tôi mua nhà cho cô ấy, chu cấp rất nhiều tiền cho con, thậm chíđến giờ vẫn còn mắc nợ. Tôi quan niệm khi việc gì đó bế tắc, không còn hướnggiải quyết thì phải thay đổi. Chưa biết thay đổi sẽ tốt hơn hay tồi tệ hơn,nhưng phải thay đổi trước đã. Chuyện ly hôn cũng vậy.

Kinh Quốc: "Ly hôn xong, tôi thanh thản lắm"
Kinh Quốc cùng vợ và con trai hồi còn ở bên nhau

- Anhtừng nói, không dễ gì gục ngã vì một cơn sóng nhưng trước cơn bão thì không thểtrụ vững. Hỏi thật, lý do anh ly hôn là gì?

- Tôi không chia tay vì vợ ghentuông tôi lăng nhăng bên ngoài, cũng không phải vì cuộc sống quá khó khăn, thiếuthốn vật chất. Nhiều người cho rằng có thể tôi bị cản trở công việc hay có nhiềuchuỵên lộn xộn từ hai bên gia đình mà bỏ vợ con. Nhưng nếu vì một trong những lýdo đó thì tầm thường quá, sức chịu đựng của tôi yếu quá. Tôi “chạy thoát thân”vì bị cơn bão của tất cả các đợt sóng đó dồn lại cùng lúc.

- Vìsao anh không cố gắng hàn gắn quan hệ vì con còn quá nhỏ?

- Làm cha, ai không thương con.Nhưng không phải chuỵên gì mình cũng có thể làm vì con cho dù tình thương dànhcho con lớn không tưởng tượng được.

- Giờgặp lại vợ cũ, cảm giác của anh thế nào?

- Gặp hoài, chở con đi chơi làchở cô ấy đi cùng. Cảm giác là người bạn.

- Sauchuyện này, anh có như con chim sợ cành cong hôn nhân?

- Không, tôi sẽ cưới vợ, còn trẻmà. Có thể cưới xong tôi thất bại tiếp nhưng nếu tìm được người thật lòng thươngmình và hợp nhau thì tại sao lại không.

Kinh Quốc: "Ly hôn xong, tôi thanh thản lắm"
Kinh Quốc và con trai
- Trong lần lựa chọn tiếp theo, mẫu người nàoanh sẽ hướng đến?

- Tôi không có lộ trình nào choviệc cưới vợ lần nữa cũng như không đặt ra tiêu chuẩn. Duyên tới thì cưới nhưngtôi sẽ chọn một người chân thành, không quá trẻ để hạn chế khoảng cách trong suynghĩ. Bây giờ tôi nghĩ mình đủ chín chắn để không mắc phải sai lầm.

- Cótin đồn anh cặp với một ca sĩ trẻ, ngoại hình rất đẹp?

- Tôi hay đi với ca sĩ Hồ Kim nênbị xì xầm. Đúng là cô ấy rất trẻ, đẹp, và ăn nói khéo léo, nhưng tôi chỉ xem nhưem gái. Tôi quý trọng những người tài năng và cho rằng cô ấy có triển vọng nênmuốn giúp đỡ.

- Giađình hầu hết ở Mỹ, mái nhà êm ấm của anh cũng không còn nguyên vẹn. Năm hết Tếtđến, anh chống chọi với cảm giác “cô đơn trong căn nhà vắng” thế nào?

- Tôi giờ đang sống một mìnhtrong căn nhà của đứa em gái đã định cư ở nước ngoài. Tôi làm tất cả mọi việc:nấu ăn, dọn dẹp, cúng kiếng...Tết mà thui thủi một mình chắc buồn lắm. Nhưng tôicòn công việc và bạn bè. Tôi biết cách để mình không cô đơn.

-Không còn vướng bận gia đình, cuộc sống bây giờ của anh có khác trước?

- Tôi vẫn bận rộn. Nếu có phimthì đi quay suốt ngày. Còn bình thường sáng tôi đi vận động làm từ thiện cho HộiViệt Caravan, buổi trưa gặp gỡ đồng nghiệp hoặc báo chí, tối về tiếp đối tác,khách hàng. Tôi ít ở nhà cả ngày mà luôn vận động, tìm kiếm gì đó để làm.

- Cám ơn anh về buổi trò chuyện.

Theo Kinh Quốc: "Ly hôn xong, tôi thanh thản lắm"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.