Lộ thông tin mới nhất về đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Thông tin mới nhất sau khi Hoài Linh bị gửi đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT đang được chia sẻ rầm rộ.

Vào ngày 29/5, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh về tờ đơn được cho là gửi đi từ Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch liên quan tới NS Hoài Linh với nội dung đề nghị việc xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện Hoài Linh.

Mới đây, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao khi hình ảnh xác nhận văn bản đề nghị trên đã được tiếp nhận và đang trong giai đoạn xử lý. Theo đó, vụ việc này do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xử lý, khi có kết quả sẽ thông báo đến người nộp đơn.

Lộ thông tin mới nhất về đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh-1
Văn bản xác nhận đơn kiến nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh đã được tiếp nhận và xử lý

Lộ thông tin mới nhất về đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh-2


Trên thực tế, việc tước danh hiệu đã được quy định rõ ràng trong Luật thi đua khen thưởng. Cụ thể, điều 97 Luật Thi đua khen thưởng quy định, cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật thì có thể bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ. Việc tước danh hiệu vinh dự nhà nước do Chủ tịch nước quyết định.

Bên cạnh đó, tại khoản 1, điều 79, Nghị định 91/2017/NĐ-CP quy định cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án từ hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lo-thong-tin-moi-nhat-ve-don-de-nghi-thu-hoi-danh-hieu-nsut-cua-hoai-linh-162210306151303947.htm

Hoài Linh


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.