Lý Tống "xịt nước hoa trộn nước mắm" vào Mr. Đàm

Trong phiên xử hôm 215, kẻ tấn công Đàm Vĩnh Hưng khai, hỗn hợp được dùng để xịt vào mặt nam ca sĩ là "nước hoa trộn nước mắm" chứ không phải hơi cay. Nạn nhân khẳng định đó là lời khai "sai sự thật".

Trong phiên xử hôm21/5, kẻ tấn công Đàm Vĩnh Hưng khai, hỗn hợp được dùng để xịt vào mặt nam ca sĩlà "nước hoa trộn nước mắm" chứ không phải hơi cay. Nạn nhân khẳng định đó làlời khai "sai sự thật".

Vụ tấn công Đàm Vĩnh Hưng diễn ragần 2 năm trước, vào tối 18/7/2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara,California, Mỹ. Lý Tống cải trang thành phụ nữ trà trộn vào buổi biểu diễn củacác ca sĩ Việt Nam. Sau khi Đàm Vĩnh Hưng kết thúc màn song ca với Mỹ Tâm bàiTrái tim không ngủ yên, Lý Tống đã chen lên sát sân khấu, tặng hoa choca sĩ. Khi Mr. Đàm cúi xuống nhận hoa, Lý Tống thừa cơ xịthơi cay vào mặt anh.

Lý Tống "xịt nước hoa trộn nước mắm" vào Mr. Đàm

Lý Tống giả gái (áo đỏ) tấn công Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh từ clip.

Phiên tòa chính thức xét xử Lý Tống, có sựtham gia của Bồi thẩm đoàn, bắt đầu từ ngày 10/5 và có thể kéo dài đến25/5 tại San Jose, Mỹ. Theo MercuryNews, trong phiên xử hôm21/5, Lý khai: “Tôi dùng hỗn hợp nước hoa và nước mắm, xịt liên tục 3phát” (vào mặt Đàm Vĩnh Hưng).

Về vật chứng làhai bình xịt hơi cay được cảnh sát tìm thấy - một trong áo ngực và một trongquần lót của thủ phạm (Lý Tống cải trang thành phụ nữ khi tấn công) - bị cáo lýgiải là chuẩn bị sẵn để tự vệ trong trường hợp bị bảo vệ đêm nhạc đuổi bắt saukhi vụ tấn công trên sân khấu xảy ra.

Lời khai này khiếncả phiên tòa xôn xao, đặc biệt là các công tố viên và bồi thẩm đoàn. Vài ngườitrong số họ thậm chí còn đứng bật dậy. Công tố viên Deborah Hernandez cho rằng,Lý Tống đã khai gian.

Lý Tống "xịt nước hoa trộn nước mắm" vào Mr. Đàm
Đàm Vĩnh Hưng bị đỏ rát cả vùng cổ và ngực sau vụ tấn công. Ảnh: DTV.

"Ông đãchọn ngày hôm nay, 2 năm sau khi sự việc xảy ra, để cho mọi người thấyông là kẻ dối trá”, Hernandez nói với thái độ ngờ vực. Dẫn chứng công tốviên này đưa ra là trước đây, trong các cuộc trả lời phỏng vấn hay khainhận với cảnh sát về “vũ khí” tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống chưa baogiờ đề cập đến một hỗn hợp nào khác ngoài hơi cay. Trước lập luận này,Lý nói, ông đã nói dối là “hơi cay” để dọa dẫm các ca sĩ đến từ ViệtNam.

Trao đổi vớica sĩ Đàm Vĩnh Hưng tỏ ra bức xúc trước lời khaicủa kẻ đã tấn công mình. Anh nói, đó là “lời khai láo”. "Chínhxác là hơi cay, bởi nồng độ cay rất mạnh. Khi trở về khách sạn, tôi phải ngâmmặt trong nước lạnh suốt 6 giờ liền nhưng vẫn chưa hết nóng. Sau một thời giandài, chiếc khăn tôi quàng cổ hôm đó vẫn không hết hơi cay”, nam ca sĩ cho biết.Hơn nữa, theo Mr. Đàm, không chỉ bản thân anh bị cay, mà Mỹ Tâm và những khángiả ngồi hàng ghế đầu đều bị ảnh hưởng.

Sự chia sẻ của ĐàmVĩnh Hưng khá trùng khớp với nhận định của công tố viên Hernandez. Hernandez chorằng, trong nước hoa cũng có chất cồn, song nồng độ cay của nước hoa không đủmạnh để khiến không chỉ nạn nhân trực tiếp mà cả khán giả các hàng ghế đầu cũngbị ho và đau rát ở cổ.

Lý Tống "xịt nước hoa trộn nước mắm" vào Mr. Đàm
Đàm Vĩnh Hưng không tham dự phiên tòa. Anh đang chuẩn bị làm giám khảo cuộc thi The Voice phiên bản Việt. Nhưng trước thông tin về diễn biến của phiên xử, Mr. Đàm rất bức xúc. Ảnh: Tường Huy.

Theo vịcông tố viên này, đây là một tiểu xảo nhằm giảm nhẹ tội của Lý Tống.Nhưng vị này nhận định, ngay cả trong trường hợp bị cáo chứng minh đượchỗn hợp ông ta dùng là một chất ít nguy hiểm hơn hơi cay thì ông vẫn bịkhép vào tội hành hung người khác.

Hiện Lý Tống đangbị cáo buộc 1 khinh tội (misdemeanor) - chống lại lệnh bắt giữ - và 5 trọng tội(felony): Đột nhập trái phép, Sử dụng hơi cay trái phép, Hành hung người khác,Chống lại nhà chức trách và Tấn công với vũ khí nguy hiểm. Nếu bị kết án, Lý sẽphải đối mặt với mức án 5 năm tù.


Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.