Mẹ ruột chị Đào: "Chỉ mong Thanh về thăm con, 5 tháng nay cháu chưa được gặp bố"

"Khi Thanh cùng Đào về ra mắt bên ngoại và xin được chăm sóc cho Đào, ban đầu tôi cảm thấy không tin. Nhưng khi chúng nó chung sống với nhau, bé Sao Mai ra đời, tôi thấy Thanh là một người tốt, chăm sóc chu đáo cho con tôi... Dù thế nào đi nữa, gia đình tôi vẫn không hề oán trách Thanh..." - bà Nguyễn Thị Tuyết – mẹ chị Đào chia sẻ.

"Khi Thanh cùng Đào về ra mắt bên ngoại và xin được chăm sóc cho Đào, ban đầu tôi cảm thấy không tin. Nhưng khi chúng nó chung sống với nhau, bé Sao Mai ra đời, tôi thấy Thanh là một người tốt, chăm sóc chu đáo cho con tôi... Dù thế nào đi nữa, gia đình tôi vẫn không hề oán trách Thanh..." - bà Nguyễn Thị Tuyết – mẹ chị Đào chia sẻ.

Những ngày vừa qua, người dân sống tại thôn 3, xã Tương Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) không ngừng bàn tán về chuyện tình của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào và chàng trai lành lặn Nguyễn Nhật Thanh. Sau khi chương trình "Điều ước thứ 7" phát sóng câu chuyện này hôm 10/1 vừa qua, thông tin về Thanh đã được hé lộ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Mẹ ruột chị Đào: "Chỉ mong Thanh về thăm con, 5 tháng nay cháu chưa được gặp bố" 1
Ngôi nhà ở quê của cô gái khiếm thị Nguyễn Thị Như Đào.


Theo gia đình chị Đào, vào tháng 7/2014, chương trình "Điều ước thứ 7" của Đài Truyền hình Việt Nam đã về địa phương để ghi hình "cặp vợ chồng mù" có giọng hát trời phú. Sau khi chương trình lên sóng, Thanh đã rất áy náy, dằn vặt và anh đã quyết định gọi điện cho chị Nguyễn Thị Minh – chị gái của Đào, để nói rõ mọi chuyện.

Theo chị Minh chia sẻ, lúc gọi điện, giọng Thanh có chút ngập ngừng: "Em có lỗi lớn lắm chị ơi, em đã có vợ và con ở quê rồi, con em đã lớn lắm rồi, em xin lỗi chị và gia đình...". Cuộc điện thoại bất ngờ của "em rể" khiến chị Minh cũng có chút hụt hẫng, ngỡ ngàng bởi thường ngày, Thanh chăm lo cho Đào rất chu đáo, cho đến khi bé Sao Mai chào đời, cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ dù khó khăn nhưng luôn tràn đầy tình yêu thương.
 
Sáng ngày 16/1, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Tuyết (SN 1966, mẹ chị Đào) kể lại: "Từ năm 2012, Đào và Thanh quen nhau và quyết định ra mắt gia đình bên ngoại. Mừng vì Thanh lành lặn, lại bày tỏ tình cảm và yêu thương cháu Đào thật sự nên gia đình chúng tôi lúc đó cũng rất vui mừng. Sau khi trở thành vợ chồng, 2 cháu ra thuê nhà ở thị trấn Anh Sơn, làm nghề hát rong và bán tăm kiếm tiền mưu sinh. Lúc ấy, chúng tôi không hề biết cháu Thanh đã có gia đình, chỉ biết là hàng ngày nó chăm sóc Đào rất chu đáo nên chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng."

Mẹ ruột chị Đào: "Chỉ mong Thanh về thăm con, 5 tháng nay cháu chưa được gặp bố" 2
Bà Tuyết bế bé Sao Mai.

"Sống với nhau được một thời gian, Đào mang bầu và sinh con gái đầu lòng, cả nhà lúc đó vui mừng khôn xiết. Cứ nghĩ cuộc đời của Đào bất hạnh, sẽ không có ai quan tâm, yêu thương nhưng giờ thấy con đã có gia đình nhỏ hạnh phúc, ai cũng mừng và chúng tôi luôn cố gắng chia sẻ với Thanh những vất vả, nhọc nhằn..", bà Tuyết cho biết thêm.

Tại căn nhà nhỏ nơi chị Đào và anh Thanh cùng bé Sao Mai chung sống, chúng tôi đã được chứng kiến tình cảm gia đình anh chị em đùm bọc sẻ chia với nhau nhất là trong tâm bão dư luận. Trong vòng tay ấm áp của bà ngoại, cháu Nguyễn Thị Sao Mai (11 tháng tuổi) vẫn khỏe mạnh, hồng hào, dù mấy tháng nay cháu phải sống xa mẹ bởi chị Đào đã đi xa, vừa hát rong vừa bán tăm kiếm sống.

Nhớ lại những ngày đã qua, bà Tuyết nói thêm: "Sau khi sinh cháu Nguyễn Thị Sao Mai được 1 tháng tuổi, Đào đã phải xa con đi hát rong kiếm sống, gửi đứa con còn đỏ hỏn cho người chị gái là Nguyễn Thị Ngọc nuôi nấng chăm sóc. Được 7 tháng thì Đào lại tiếp tục gửi con cho chị gái lớn Nguyễn Thị Minh cho đến nay. Hằng ngày, Đào mưu sinh bằng nghề hát rong và bán tăm, đi hết miền này đến miền khác nhưng không ngày nào nó không gọi điện về cho các chị để hỏi thăm con gái".

Mẹ ruột chị Đào: "Chỉ mong Thanh về thăm con, 5 tháng nay cháu chưa được gặp bố" 3
Các chị gái của Đào thay nhau chăm sóc bé Sao Mai khi Đào phải mưu sinh xa nhà.

Bế bé Sao Mai trên tay, chị Minh tâm sự: "Khi biết chuyện Thanh đã có gia đình ở quê, bố mẹ, anh chị em trong gia đình chúng tôi rất buồn, nhưng rồi suy nghĩ lại thì gia đình chúng tôi rất thông cảm với Thanh... Chúng tôi chỉ mong Thanh có trách nhiệm với chính giọt máu của mình, đó là bé Sao Mai, để cháu lớn lên không bị thiếu thốn tình yêu thương, sự quan tâm của bố mẹ.

Sau khi Thanh gọi điện thú thật mọi chuyện với tôi thì từ đó Thanh chưa hề liên lạc lại để hỏi thăm gia đình và cả bé Sao Mai. Hiện tại, gia đình tôi mong Thanh về thăm con, mọi chuyện đã qua, chúng tôi không oán trách gì Thanh cả".

Được biết, gia đình chị Đào có 7 người con, Đào là con út, lại bị mù bẩm sinh, gia đình chủ yếu làm nghề nông. Hàng tháng, chị Đào đi hát rong, bán tăm kiếm tiền mưu sinh, mỗi tháng chị gửi về 1 - 1,5 triệu đồng về mua sữa cho con. Những lúc số tiền chị Đào gửi về không đủ để mua sữa cho cháu, các anh chị em lại cùng nhau góp vào để chăm cháu tốt hơn.

Liên lạc qua điện thoại với chị Nguyễn Như Đào, chị chỉ nói: "Em rất tin tưởng vào tình yêu của anh Thanh dành cho mình, và rất muốn thời gian ngày xưa quay lại để được sống cùng anh và con...".

Trước đó, Ngày 10/1, chương trình "Điều ước thứ 7" phát sóng số về chuyện tình cảm động của chàng trai tên Thanh cùng người vợ mù tên Đào bất chấp mọi khó khăn để đến với nhau bằng tình yêu chân thành.

Thanh quê ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, còn Đào quê ở huyện Anh Sơn, Nghệ An. Năm 2012, Thanh và Đào chính thức sống chung với nhau như vợ chồng tại Nghệ An. Hai người đã có chung với nhau một đứa con gái đặt tên là Sao Mai với ước mơ con sẽ được đứng trên sân khấu Sao mai điểm hẹn. Để kiếm sống, 2 vợ chồng đã gửi con gái lại cho chị gái Đào, hàng ngày đi hát rong.

Tuy nhiên, sau khi câu chuyện tình cảm động của Thanh và Đào lên sóng, sự thật Thanh đã có vợ con ở Thanh Hóa khiến dư luận xôn xao. Nhiều cơ quan báo chí đã vào cuộc xác minh và trong chiều nay (16/1), tổng đạo diễn chương trình "Điều ước thứ 7" - Lại Bắc Hải Đăng đã trả lời phỏng vấn trên báo VietNamNet và nhận lỗi về những thiếu sót của ekip làm chương trình. Vị đạo diễn trẻ cũng nói thêm, sẽ gửi thông cáo báo chí, trong đó giải thích việc tại sao xảy ra sai sót, sai sót ở đâu và nhận trách nhiệm cái sai về phía chương trình. "Trong chương trình Điều ước thứ 7 ngày mai (17/1), chúng tôi sẽ có lời xin lỗi chính thức về việc làm không hết trách nhiệm để xảy ra sai sót" - Đạo diễn Hải Đăng nói.
 

Theo Nhất Trung / Trí Thức Trẻ

Thăm dò ý kiến

Theo bạn có nên tha thứ cho người chồng trong vụ việc vợ chồng cô gái mù hát rong (Điều ước thứ 7) không?




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.