Minh Béo không đồng hành với phát ngôn sốc

"Đây là thời điểm các cơ quan Nhà nước và những người có trách nhiệm nên tổ chức những buổi học bồi dưỡng về giá trị đạo đức dành cho người nghệ sĩ", danh hài nhấn mạnh.

"Đây làthời điểm các cơ quan Nhà nước và những người có trách nhiệm nên tổ chức nhữngbuổi học bồi dưỡng về giá trị đạo đức dành cho người nghệ sĩ", danh hài nhấnmạnh. 

- Gần đây, anh lưu tâm thịtrường giải trí nước ngoài hơn trong nước. Anh muốn làm mới mình hay tạo sự khácbiệt so với đồng nghiệp?

- Gần 3năm không lưu diễn ở nước ngoài nên tôi rất nhớ khán giả kiều bào. Tôi cũngmuốn mở rộng thị trường và tiếp thu điều mới để định hướng chiến lược pháttriển sự nghiệp rộng mở và chuyên nghiệp hơn.

Tôi đãlưu diễn nhiều nước, nhưng tôi vẫn là Minh Béo của khán giả. Không phải tôidiễn ở nhiều nước là tôi hơn đồng nghiệp, đơn giản là tôi được các bạn yêu mến,bầu show lưu ý và mời tham gia trong các chương trình.

Sau 2chuyến đi Mỹ tháng 4, 5, trong tháng 6, tôi sẽ lưu diễn 1 tháng tại Anh. Đếntháng 8, tôi lưu diễn tháng tại 15 nước châu Âu. Tuy công việc bận rộn, nhưngkhi tôi về Việt Nam vẫn nhận lời tham gia chương trình Lục lạc vàng,khách mời Bước nhảy hoàn vũ, làm đạo diễn cho các vở kịch truyền hình.

Qua mỗichuyến đi, tôi nhận thêm được nhiều tình cảm của kiều bào hơn. Ở nước ngoàirất cô đơn, vì vậy, khi tôi qua đó, nhiều khán giả còn xem tôi như người nhà.Họ lo lắng từ chuyện ăn uống, đưa tôi đi chơi, rước về nhà, không cho tôi ởkhách sạn. Tấm lòng đó tôi rất trân trọng.

Minh Béo không đồng hành với phát ngôn sốc
 

Một lần, tôi lưu diễn tại Mỹ và khán giả ở Las Vegas đưa tôi về nhà ở,lo ăn uống cho đoàn quay video clip của tôi khi thực hiện album tạiđây. Khi đó, cả mẹ tôi cùng đi nên lúc thực hiện một phỏng vấn để đưavào album, vị khán giả mới nói không phải yêu thích Minh Béo mới lo chocả đoàn mà vì thương tôi, thấy tôi là một người con hiếu thảo nên giúpđỡ. Mẹ tôi cảm thấy rất hạnh phúc và hãnh diện. Đó là lần tôi đi lưudiễn và quay album ở nước ngoài đáng nhớ nhất. 

- Gầnđây showbiz có quá nhiều chuyện tai tiếng như phát ngôn hồn nhiên đến ngớ ngẩncủa người đẹp, chuyện lừa tình tiền của ca sĩ, chân dài bị bắt do bán dâm…Anhnhận xét gì về giới giải trí trước thực trạng này?

- Tôinghĩ đây chỉ là con sâu đã làm rầu nồi canh. Những phát ngôn và hành động củahọ đều tự phát, vì vậy, đây là thời điểm các cơ quan Nhà nước và những người cótrách nhiệm nên tổ chức những buổi học bồi dưỡng về giá trị đạo đức dành chongười nghệ sĩ.

Tôi cònnhớ năm 2006, Sở Văn hóa thành phố có buổi học bồi dưỡng kiến thức cho diễnviên hài. Đây là cách giúp anh em trong nghề khéo léo hơn trong cách ứng xửtrước công chúng. Qua đó, người nghệ sĩ có trách nhiệm hơn trước những phát ngôncủa mình, để môi trường showbiz Việt thật sự trong sáng và lành mạnh.

Trênhết, chúng ta không nên đồng hành với những phát ngôn hay hành động, nếukhông, chúng ta đang tiếp tay với cái xấu. Còn phản ánh chuyện đời tư của nghệsĩ là không nên, nếu họ vi phạm pháp luật sẽ trừng trị. 

-Nhiều người cho rằng họ lỡ miệng. không cố tình nhưng họ bị truyền thông quychụp thành phát ngôn sốc. Anh nghĩ sao? 

- Trướchết cần xem xét những người phát ngôn sốc đó với mục đích gì. Họ muốn đánh bóngtên tuổi, hay trong phút bốc đồng, thiếu suy nghĩ vô ý nói. Trong trường hợp cốtình tạo scandal tôi không bàn đến, còn lỡ miệng, nói theo cảm tính, bản năngthì có thể nhận thức, trình độ văn hóa và sự thiếu cẩn trọng trong giao tiếp củacá nhân đó.

Trongtrường hợp người nghệ sĩ bị quy chụp vì bất cẩn trong lời nói, chúng ta nênthông cảm. Cách tốt nhất để tự bảo vệ mình là "uốn lưỡi nhiều để những lời mìnhnói ra là hoa, ngọc, không phải những lời đầy cá tính.

- Suycho cùng, đây cũng là cách hiệu quả dành cho những người lắm tật, ít tài nhanhchóng được nổi tiếng?

- Đúng!Họ không có những cống hiến cho nghệ thuật nên tìm cách thu hút công chúng bằngnhững phát ngôn và chuyện riêng tư. Tuy nhiên, họ quên một điều là khán giả tòmò muốn biết nhưng khi tường tận, họ sẽ nhìn người đó với con mắt không thiệncảm. Sau đó, dù cá nhân đó có cố gắng bao nhiêu trong nghệ thuật cũng khó lòngđược ghi nhận.

- Anhlà nghệ sĩ có thâm niên trong nghề, tham gia nhiều vai diễn trong các phim, có nỗicay đắng riêng nào từng được anh thể hiện trên phim?

- Đó làthời gian đầu khi tôi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, tôi gặp rấtnhiều khó khăn khi tìm việc làm, bị lừa, chèn ép, người khác nói xấu… Tất cảđược tôi thể hiện trong phim Quý ông thời đại. Sắp tới, một phần cuộcsống, chuyện đời của tôi cũng được truyền tải trong phim Chuyện tình Mr Béo.

- Nếumột ngày anh không làm diễn viên, khán giả tìm anh ở đâu?

- Cóthể ở một sân khấu hay nơi làm nghệ thuật nào đó, nhưng với vị trí mới. Hay cóthể là nơi ít người, hoang vắng (cười).

-Anh từng chia sẻ: "Nếu ế quá, đi tu cũng được". Anh tin tưởng vào chữ duyên đếnthế?

-Duyên số do trời định, đôi khi tình cảm cứ tìm ở nơi xa xôi nhưng nó lại ởngay bên cạnh  mà mình không hay. Tôi nghĩ, nếu tôi chờ duyên số đến sẽ tốthơn, bởi tất cả do ý trời. Còn khi duyên phận bạc bẽo, tôi sẽ chọn con đường tuhành cho tâm hồn thanh thản.

Minh Béo không đồng hành với phát ngôn sốc
 

- Anh đã bắt đầu nghĩ vềđạo Phật từ bao giờ?

- Từ khitôi mới sinh ra, ở sau nhà tự nhiên mọc lên một  cây bồ đề. Đặc biệt, khi đốncây này rồi vẫn tiếp tục mọc lên. Một sư thầy dự đoán sau này tôi có thể đi tu.Từ đó, gia đình luôn hướng tôi theo những lời Phật dạy và tôi thích đến chùa từlúc bé.

- Mộttrong những lời Phật dạy là món nợ lớn nhất của đời người là tình cảm. Vậy điềukhiến anh phiền não nhất đến bây giờ có phải là chuyện này không? 

- Sự cạnhtranh không lành mạnh trong nghề nghiệp kết hợp với những lời đàm tiếu của thếgian là chuyện tôi phiền não. Theo lời Phật dạy, tình cảm là bể ải trầm luân,yêu là đau khổ, con người khó tránh khỏi tham sân si, những dục vọng thấp hèn.Vì thế, nếu chúng ta hiểu và thực hiện theo đạo, cuộc sống sẽ tốt và thanhthản hơn.

-Anh có tiếng là nghệ sĩ được lòng nhiều người vì tính thân thiện, hiền lành. Anhnghĩ đó là bản chất vốn có hay sự thay đổi để thích nghi với môi trường sống lắmthị phi của giải trí?

- Tôiđược ba mẹ và gia đình giáo dục từ nhỏ, cộng với kinh nghiệm sống nên tính tìnhtôi hơi thật thà. Tôi có sao nói vậy, không gian trá, giấu giếm trong lòng khiếnmọi việc trở nên rắc rối hơn. Tôi cũng sợ mích lòng người khác, nhưng sau đó mọingười hiểu ý thì tôi không giận hay ghét. Tôi xem niềm vui của mọi người làniềm vui của mình.

TheoInfonet



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.