Mỹ Tâm: Cuộc sống bình dị sẽ mang lại hạnh phúc

Những ngày cuối tháng ba, Mỹ Tâm lúc nào cũng bận rộn vì những dự án âm nhạc của cô bắt đầu chạy về cuối. Thế nhưng Mỹ Tâm rất ưu ái dành cho bạn đọc cuộc trò chuyện xoay quanh cuộc sống của cô, về những gì cô đang và sẽ làm....

Những ngày cuối tháng ba,Mỹ Tâm lúc nào cũng bận rộn vì những dự án âm nhạc của cô bắt đầu chạy vềcuối. Thế nhưng Mỹ Tâm rất ưu ái dành cho bạn đọc cuộc trò chuyện xoay quanhcuộc sống của cô, về những gì cô đang và sẽ làm.... 

- Trước Xuân Canh Dần - 2010, MTEntertainment đã công bố những dự án của Tâm trong hai năm tới. Đây cóthể xem là sự trở lại của Mỹ Tâm sau một năm nghỉ ngơi và dành gần hếtthời gian cho việc làm từ thiện?

- Tâm chưa bao giờ nghĩ phảilàm điều gì để trở lại, vì Tâm vẫn hiện hữu ở đây với lòng đam mê và nhiệthuyết tràn đầy. Có chăng là Tâm luôn làm những gì mà mình thấy cần và thíchmà thôi.

-Năm qua, có ý kiến cho rằng, Tâm đã bắt đầu đi xuống dốc, rời khỏi đỉnh caocủa mình như những ca sĩ đàn anh đi trước, vì đó là qui luật của nghề. Tuynhiên, cũng có ý kiến cho rằng, Tâm khôn ngoan, tâm đang lùi một bước đểtiến thêm nhiều bước nữa và Tâm sẽ trở lại tiếp tục chiếm lĩnh thị trườngnhư những năm trước. Tâm nghĩ gì về những nhận xét này?

- Tâm chỉ nghĩ đơn giản, cuộcđời đã dạy cho Tâm biết nghỉ ngơi và làm việc đúng lúc, như vậy sẽ giữ gìnđược cảm xúc và sống thoải mái an lành hơn.

Mỹ Tâm: Cuộc sống bình dị sẽ mang lại hạnh phúc

-Rõ ràng, trong năm qua Tâm xuất hiện với hình ảnh một ca sĩ chăm làm từthiện đã khắc họa hình ảnh này rất đẹp, nhưng đó có phải là một “chiến dịch”hay dự án của riêng Tâm không?

- Cảm ơn chị đã có lời khen,công việc từ thiện đối với Tâm thật ra không có gì để nói nhiều, làm được gìcho xã hội thì Tâm sẽ cố gắng làm thôi, bất kể lúc nào hay ở đâu, Tâm cũngkhông có dự án cụ thể nào cho việc làm từ thiện cả, nhưng trong thâm tâm thìTâm muốn dành nhiều thời gian cho công việc này.

-Điều gì đã mang Tâm đến với chương trình từ thiện này. Tại sao lại là thờiđiểm 2009?

- Suy nghĩ đã được nuôi dưỡngtừ lâu, thực tế những khó khăn trong cuộc sống thôi thúc Tâm phải thực hiệnđiều đó. mấy năm trước, Tâm cũng làm nhiều, đến 2009 Tâm muốn dành thời giannghỉ ngơi và tập trung vào các công việc từ thiện đã ấp ủ bấy lâu, một cáchcó quy mô và bài bản hơn. 

- Hình ảnh trở lại lần này của Mỹ Tâm là nhưthế nào nhỉ?

- Sẽ là một phong cách nhẹnhàng và quyến rũ của một cô gái đủ trưởng thành, đủ chín chắn trong suynghĩ và cuộc sống. Về hình ảnh thì là vậy, nhưng bên trong thì Tâm cũng vẫnlà Tâm, đơn giản hay cười hay giỡn và hay chọc phá người khác nữa.

-Theo đánh giá của nhiều người thì Tâm càng ngày càng xinh đẹp, riêng Tâm cóthấy mình đẹp và gợi cảm không? Nếu đánh giá sức thu hút của mình, Tâm nghĩđiểm nào ở mình được fans yêu thích nhất?

- Chị hỏi câu khó trả lờiquá. Tâm nghĩ mỗi ngày mình lớn lên, hôm nay mình phải tự biết sống và làmnhư thế nào cho tốt đẹp hơn hôm qua, bản thân Tâm thích cái đẹp, nhưng cáiđẹp trong tâm hồn quan trọng hơn cả. Tâm luôn muốn làm cho tâm hồn mình đẹplên mỗi ngày và thích được nghe mọi người khen là Tâm có tâm hồn đẹp hơn làtâm có khuôn mặt đẹp. Nhưng nếu được khen cả hai thì Tâm thích nữa ,hi hi...

Mỹ Tâm: Cuộc sống bình dị sẽ mang lại hạnh phúc

Tâm sống đơn giản và chânthành, có lẽ nhờ điểm đó mà Tâm được các fans yêu mến.

- Trở lại với âm nhạc của Tâm nhé, Tâm thựchiện album nhạc trữ tình, quê hương là một hướng đi mới. Tuy nhiên,những bài hát này sẽ khó trở thành hit. Dự án này sẽ kéo dài hay chỉ là“tức thời”? Bản thân Tâm có tin là mình sẽ tìm được những bài hit từalbum này?

- Tâm muốn lấy cột mốc năm2010 để nhìn lại khoảng  thời gian 10 năm trôi qua kể từ khi Tâm bước vàonghề. Các ca khúc của Tâm đưa vào đĩa sắp tới đó là những kỉ niệm của Tâmthời còn đi hát tại các phòng trà ca nhạc ở Sài Gòn, các ca khúc trữ tình màTâm chưa thu album bao giờ cả. Tâm sẽ tiếp tục thực hiện thể loại nhạc nàynếu được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, trước mắt đây chỉ là một chút gìđó để kỷ niệm thôi, còn việc bài hát có thành hit hay không thì Tâm khôngđặt nặng ở đây.

-Song song với album nhạc quê hương là tập sách ảnh, dự tính ra mắt vào tháng2/2010 mà bây giờ vẫn chưa thấy?

- Tại Tâm thấy không khí Tếtcứ đọng mãi, nên trù trừ chưa muốn ra mắt (cười). Nhưng đâu thể để các fanschờ mình mãi được. Vì vậy tập sách ảnh này của Tâm sẽ ra mắt vào ngày 11.4tới.

-Năm 2010 không chỉ là năm của âm nhạc bùng nổ, mà còn là năm của giới nghệsĩ ra sách. Tâm có thấy chiến lược của mình không mới và Tâm làm thế nào đểmình không bị hoà tan trong “trào lưu” này?

- Mỗi người sẽ có một phongcách riêng của mình, có người viết truyện, người thì làm nhật ký, còn Tâmthì là sách ảnh với những lời tâm sự cũng như những trải nghiệm trong cuộcsống của mình.

Mỹ Tâm: Cuộc sống bình dị sẽ mang lại hạnh phúc

Tập sách ảnh của tâm dày 250trang, trong đó có 7 chương và một chương đặc biệt, mỗi chương lấy từ tựa đềcủa 7 album mà Mỹ Tâm đã phát hành từ lúc vào nghề đến nay, 7 chương là 7nội dung khác nhau với những tấm ảnh và những lời tự sự được bắt đầu từnhững kỉ niệm, những khoảnh khắc thời gian đáng nhớ của Mỹ Tâm từ thời thơấu cho đến hôm nay, đặc biệt là “khoe” một số hình ảnh mà Tâm đã chụp vớinhững nét đẹp quê hương Việt Nam, những nơi Tâm đã được đi qua và để lạinhiều lưu luyến. Đi kèm cuốn sách ảnh là một CD những ca khúc mà Mỹ Tâm đãthể hiện thời còn sinh viên, những bài hát về tình yêu quê hương đất nướccòn rung động mãi với thời gian.

Và song song đó, Mỹ Tâm sẽcùng phát hành album Special Edition “Những giai điệu của thời gian”, nhữngbản tình ca nổi tiếng mọi thời đại trong kho tàng âm nhạc  Việt. Một số cakhúc là những bài Tâm đã hát khi mới bắt đầu biểu diễn tại các phòng tràcách đây 10 năm và đến nay mới có dịp thu âm lại để phát hành, trong đó cóthể kể đến các bài Bản tình cuối (Ngô Thụy Miên), Em đã thấy mùa xuân chưa(Quốc Dũng), Chuyện tình không suy tư (Tâm Anh), Những bước chân âm thầm (YVân)... và nhất là ca khúc mà các anh chị không nghĩ rằng Tâm sẽ đưa vàoalbum để thể hiện đó là ca khúc Chuyện hợp tan (Quốc Dũng) và Xin thời gianqua mau (Lam Phương). Ngoài ra, trong album có 2 ca khúc mới, đó là bảntango Đợi yêu và nhạc sĩ Lê Quang và mỹ Tâm cùng viết đã được Tâm thể hiệntrong chương trình Duyên dáng Việt Nam 21 vừa qua và một ca khúc mới toanhcủa nhạc sĩ trẻ Ni Nguyễn với điệu valse trữ tình lãng mạn.

-Nhìn Tâm bây giờ, nghe nói về quyển sách và trong cuộc trò chuyện này, Tâmluôn thể hiện bằng một phong cách thư thái, yêu đời và những trải nghiệm,những quan niệm rất sâu sắc về cuộc đời, điều gì đã giúp Tâm trưởng thành?Tình yêu, những va chạm của cuộc sống, sự thăng trầm trong công việc, nhữngbài học về mưu  cầu hạnh phúc, con đường tiến thân...?

- Tâm đã sống tự lập từ khivào Sài Gòn học năm mười sáu tuổi, đã trải qua nhiều thử thách trong cuộcsống và Tâm đã tích lũy cho mình những bài học quý giá, bên cạnh đó Tâm cóđược tình yêu và những người bạn tuyệt vời trong đời, giúp mình học đượcnhiều điều hay, Tâm thường đọc sách và cũng thích ngồi chiêm nghiệm về cuộcsống để nhìn lại bản thân. Tất cả những điều đó cho Tâm nghĩ cuộc sống thưthái hơn. Tâm nghĩ cuộc sống bình dị sẽ mang đến cho mình hạnh phúc, mộtcuộc sống đơn giản sẽ rất thư thái.

-Trong dự án 2010, 2011 của Tâm không có nhắc đến chương trình từ thiện Nângbước ngày mai nữa. Dự án này chỉ thực hiện trong năm qua thôi, hay là sẽ cònnữa?

- Đối với Tâm, từ thiện làviệc làm cả đời, sẽ chẳng có lúc nào dừng lại. Tâm vẫn luôn song hành nhữnghoạt động âm nhạc và từ thiện với nhau trên  con đường của mình. 

Theo Đất Mũi




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.