Ngân Khánh: “Đừng kết luận quá sớm về một người”

Năm 2009, cái tên Ngân Khánh được rất nhiều người biết đến bởi hàng loạt vai diễn trong các bộ phim Việt chiếu vào giờ vàng như Gọi giấc mơ về, Tường vy cánh mỏng, Tham vọng … Sau khi đầu quân về Music Box để phát triển thêm sự nghiệp âm nhạc, Ngân Khánh muốn hướng đến hình ảnh “nghệ sĩ đa năng”.

Năm 2009, cái tên NgânKhánh được rất nhiều người biết đến bởi hàng loạt vai diễn trong các bộ phimViệt chiếu vào giờ vàng như Gọi giấc mơ về, Tường vy cánh mỏng, Thamvọng… Sau khi đầu quân về Music Box để phát triển thêm sự nghiệp âmnhạc, Ngân Khánh muốn hướng đến hình ảnh “nghệ sĩ đa năng”.

Mới đây, sau cuộc casting khágay gắt, Ngân Khánh được chọn vào vai chính trong vở kịch với mức đầu tưhàng tỉ đồng đang rất được quan tâm Xin lỗi em chỉ là… (chuyển thểtừ tiểu thuyết Xin lỗi em chỉ là con đĩ của nhà văn Tào Đình, TrangHạ dịch). TNTS có cuộc trò chuyện với Ngân Khánh giữa lúc cô ráo riết luyệntập cho vai diễn…

Ngân Khánh: “Đừng kết luận quá sớm về một người”
Diễn viên Ngân Khánh (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - CNMS)

Đây là vai diễn quákhó!

Được trao vai chính củavở kịch chuyển thể từ một tiểu thuyết rất nổi tiếng được nhiều người biếtđến, Khánh có thấy áp lực không?

Khánh yêu thích và cảm thươngnhân vật này từ khi đọc tác phẩm văn học. Rõ ràng đây là vai diễn quá khó!Nhưng khó không có nghĩa là không thể làm được. Chỉ cần mình có đủ đam mê,kiên nhẫn, thời gian và chịu đổ mồ hôi trên sàn tập, lao động nghệ thuậtnghiêm túc. Làm nghệ thuật mà sợ những việc khó thì làm sao có đột phá? Quantrọng là mình luôn tỉnh táo biết mình là ai, và mình sẽ làm được gì từ nănglực của chính mình. Khánh phải gác bỏ nhiều dự án khác để tập trung toàn sứclực cho vai diễn này đấy! Mọi chuyện chắc phải chờ khi vở kịch công diễnthôi!

Là dân chưa từng tham giađóng kịch, Khánh nghĩ vì sao mình lại được chọn vào vai này trong khi có rấtnhiều diễn viên giỏi khác? Có phải do mối quan hệ quen biết không?

Khánh đã trải qua cuộccasting gắt gao nhất chưa từng có trước đây trong nghề. Khánh phải ở trênsân khấu ở trường sân khấu điện ảnh TP.HCM, diễn nhiều đoạn kịch suốt mộttiếng đồng hồ như những diễn viên khác đi thử vai. Hội đồng tuyển chọn gồm 7người: 2 nhà sản xuất, 1 nhà tài trợ, 3 đạo diễn, 1 diễn viên. Đó là chưatính có sự “giám sát” của 2 camera cùng nối ra 2 monitor để trực tiếp trênbàn hội đồng tuyển chọn. Một vở kịch có mức đầu tư rất lớn thì Khánh nghĩ họcũng rất khắt khe, nghiêm túc để chọn lựa diễn viên phù hợp.

Khánh có tự tin rằng mìnhsẽ thể hiện được trọn vẹn những cảm xúc như nhân vật trong tiểu thuyết, manglại thành công cho vở kịch?

Ai cũng có sự tự tin riêng.Khánh thì tự tin hơi liều lĩnh nhưng là liều lĩnh có tính toán. Khánh luônnghĩ chỉ cần mình lao động nghiêm túc, hết mình, đam mê và chịu khó học hỏitừ các anh chị đi trước thì ít nhiều mình đã thành công một nửa.

Tham gia kịch vậy Khánhcó sợ khán giả quên mình trong vai trò ca sĩ?

Xin lỗi em chỉ là con đĩ củanhà văn Tào Đình là tác phẩm hay mà Khánh đã thích từ lâu. Khi được chuyểnthể sang kịch với tên gọi Xin lỗi em chỉ là… có rất nhiều diễn viên kháccùng casting với Khánh nhưng Khánh may mắn được chọn vào vai Hạ Âu. Trongmỗi giai đoạn, người nghệ sĩ cần phải biết điều gì là quan trọng nhất để làmmới mình. Giai đoạn này, Khánh đang thử sức ở lĩnh vực kịch nói. Hơn nữa, vởkịch này có được sự quan tâm rất lớn vì từng là tiểu thuyết thu hút 25 triệulượt đọc từ khi còn online. Nói cách khác, đây là cơ hội để khẳng định mìnhmà không phải ai cũng có. Vì vậy Khánh nghĩ mình rất may mắn và cần phảibiết nắm bắt cơ hội của mình. Còn việc ca hát là chuyện lâu dài phía trướcchứ không phải một ngày một bữa. Không nên kết luận quá sớm điều gì về mộtcon người…

Ngân Khánh: “Đừng kết luận quá sớm về một người”
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - CNMS

Hạ Âu trong Xin lỗi emchỉ là con đĩ là nhân vật có nhiều chiều cảm xúc, khá sâu sắc, gặp hoàn cảnhéo le. Còn khá trẻ, vốn sống chưa hẳn là nhiều, Khánh làm sao để thể hiệnđược nội tâm nhân vật này?

Trước khi bắt tay vào vởkịch, Khánh đã được đạo diễn phân tích rất rõ về lý lịch, tâm lý nhân vật ởnhững phần sâu nhất của kịch bản. Đương nhiên đó cũng chỉ là phần nghe vàquan trọng là mình phải biết kết hợp những cảm nhận về nhân vật một cáchtinh tế và chân thật nhất. Hiện Khánh chưa thể nói quá nhiều về vai diễn.Khánh muốn thể hiện những cố gắng của mình qua hành động, còn nhận xét thìxin dành lại cho khán giả - những người luôn quan tâm theo dõi Khánh trênhoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

May mắn không tựnhiên mà đến

Ngân Khánh đã đi hát,nhưng nhắc tên Ngân Khánh người ta vẫn nhớ đến một diễn viên chứ không phảilà ca sĩ, Khánh có thấy đây là một... thất bại của mình?

Ngay từ đầu, Khánh xác địnhrằng mình sẽ chinh phục thật sự trong âm nhạc, chứ không phải chỉ là mộtcuộc dạo chơi. Chính vì thế Khánh muốn dành thời gian vừa qua để học thanhnhạc, luyện thanh, học vũ đạo, học kỹ năng biểu diễn và giao lưu. Hiện tạiKhánh vẫn chưa chính thức có sản phẩm âm nhạc nào để khẳng định mình, ngoạitrừ một album online vừa mới ra mắt một thời gian ngắn. Chính vì vậy, ẩn sốvề  âm nhạc của Khánh vẫn luôn gây tò mò với khán giả. Khánh muốn khi chínhthức ra mắt các dự án âm nhạc lớn thì sản phẩm đó phải thật sự chất lượng vàgây tiếng vang.

Liệu có tự tin quá không,vì như Hồ Ngọc Hà khi quyết định ca hát đã thôi làm người mẫu để có thể “đâura đó”, để người ta gọi mình là ca sĩ chứ không phải một người mẫu đi hát?

Khánh đang hướng tới hìnhtượng một ngôi sao giải trí đa năng trong nghệ thuật. Nhưng chắc chắn là sẽsắp xếp thật khoa học từng giai đoạn cho công việc của mình. Trong năm 2010,Khánh sẽ tạm ngưng các phim quá dài tập, chọn lọc phim tham gia để tập trungcho ca hát.

Ngân Khánh: “Đừng kết luận quá sớm về một người”
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - CNMS

Nhiều người bảo NgânKhánh đẹp, nhưng vẻ đẹp đó lại không thích hợp với thị trường âm nhạc hiệnnay, Khánh nghĩ sao?

Mỗi người có quan điểm, cảmnhận riêng về nét đẹp. Trong loạt hình ảnh mới nhất của album online Chỉ yêumình anh mọi người đã nhận xét về “sự lột xác” của Khánh trong phong cách vàvẻ đẹp, rất khác với Ngân Khánh từ trước đến giờ.

Trong một bài phỏng vấntrước đây, Ngân Khánh từng tự nhận mình là người không thông minh, tronggiới showbiz, nếu không đủ thông minh và tỉnh táo thì không thể tồn tại lâubền?

Ngân Khánh thích được khen làmột cô gái năng động, thông minh, nhưng điều đó chỉ nên để người khác đánhgiá chứ Khánh không dám tự nhận.

Còn khá trẻ, nhưng Khánhđã có nhà lầu, xe hơi, xài hàng hiệu, một cô gái trẻ được nhiều thứ như vậy,Khánh có thấy mình “giàu” và may mắn so với những ca sĩ, diễn viên cùngthời?

May mắn không tự nhiên màđến, may mắn do chính chúng ta tạo ra đấy chứ. Có quá chủ quan chăng khi nóiKhánh may mắn và giàu. Hiện tại Khánh vẫn sống chung với mẹ, chưa có nhàriêng cho mình. Hàng hiệu thì bất cứ ai cũng thích huống chi Khánh còn làmột cô gái trẻ. Cuộc sống của Khánh hiện tại chỉ có thể nói là tương đối ổnđịnh, Khánh còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa.

Cảm ơn Khánh về cuộc tròchuyện!

Theo Ngân Khánh: “Đừng kết luận quá sớm về một người”



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.