Nghệ sỹ Việt, thôi đừng đa năng!

Nếu chuyện nghệ sỹ đa năng mà có tài thì chắc chẳng ai muốn bàn luận nhưng việc nghệ sỹ đa năng trên mọi lĩnh vực như showbiz Việt hiện nay thì có lẽ người thiệt thòi nhất vẫn là khán giả.

Nếu chuyện nghệ sỹ đanăng mà có tài thì chắc chẳng ai muốn bàn luận nhưng việc nghệ sỹ đa năng trênmọi lĩnh vực như showbiz Việt hiện nay thì có lẽ người thiệt thòi nhất vẫn làkhán giả.

Tên nghề dài rằng rặc

Khoảng vài năm trở lại đây chuyệnnghệ sỹ Việt chạy nhốn nháo từ sân khấu nọ sang sân khấu kia đã trở thành “ cơmbữa”. Nên chẳng còn ai tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy diễn viễn này cầm mic lên hát,cô chân dài kia lại đi đóng phim.

Thậm chí thấy ngôi sao nào vừatỏa sáng mà chưa kịp lấn sân nhiều người còn thì thào thắc mắc sao dại thế,không nhìn đàn chị mà làm gương.

Chính vì thế mà việc gọi tên mộtnghệ sỹ bây giờ cũng khiến mọi người hụt hơi khi đằng trước nghệ danh là một dãydài rằng rặc tên công việc mà họ đã từng làm.

Như trường hợp của Phi Thanh Vânchẳng hạn, trong lần chia sẻ về việc phát hành album DVD của mình, chị từng nói:

“... Đến thời điểm này tôichưa bao giờ nói mình là ca sỹ chuyên nghiệp. DVD đầu tay sắp phát hành tôi cũngsẽ đề rõ là diễn viên, người mẫu, ca sỹ Phi Thanh Vân…”

Nghệ sỹ Việt, thôi đừng đa năng!
Người mẫu, diễn viên, ca sỹ Phi Thanh Vân

Thời gian gần đây, người đẹp nàycòn xuất hiện với vai trò là người dẫn chương trình. Nhưng cũng may là Phi ThanhVân “ quên” không viết thêm chữ MC vào album ca nhạc vì nếu không sẽ có nhiềukhán giả bị choáng bởi sự đa tài của nghệ sỹ này.

Cô nàng quả bom sex Quách An Ancũng từng khẳng định sẽ trở thành một nghệ sỹ đa năng của showbiz Việt vì  khiđược hỏi về công việc giữa ca hát và đóng phim thì cái nào quan trọng hơn, QuáchAn An cho biết:

 “…Có lẽ sẽ chọn cả haivì An An muốn mình trở thành một nghệ sĩ đa năng trong làng giải trí.Tùy theo thời điểm mà An An sẽ chọn đóng phim hay ca hát…”

Ngó lại showbiz Việt thì đến thờiđiểm này dường như không còn nghệ sỹ nào là không chịu “đa năng” cả. Không “diễnviên, ca sỹ” thì cũng “Doanh nhân, người mẫu, diễn viên” hay thậm chí còn là“nhà văn, diễn viên, ca sỹ”…

Một nghề thí sáng, đốngnghề thì… chìm?

Tại sao nhiều chân dài đàn em lạitỏ ra ngưỡng mộ thậm chí là ghen tỵ với Hồ Ngọc Hà khi bỗng dưng từ một ngườimẫu của sàn catwalk lại có thể nổi đình nổi đám khi bước chân sang lĩnh vực cahát.

Nhưng có lẽ ít ai nhận thấy rằngHà Hồ là người biết lựa chọn nghề nào hợp với khả năng của mình và dám từ bỏ mọicông việc trước đó như đóng phim, trình diễn thời trang rồi chỉ chuyên tâm vàomột lĩnh vực duy nhất là ca hát. Và ca sỹ này cũng không hề có mong muốn sẽ trởthành một nghệ sỹ đa năng với tất cả các lĩnh vực.

Nghệ sỹ Việt, thôi đừng đa năng!
Hồ Ngọc Hà biết chọn một con đường duy nhất để đầu tư và phát triển đó là nghề ca hát

Hay dù là tay ngang khi bước chânvào con đường điện ảnh nhưng Đỗ Hải Yến, Hồng Ánh đều thành công với vai trò làdiễn viên. Cả hai nghệ sỹ này đều tỏa sáng với những vai diễn được phần đôngkhán giả yêu quí và đón nhận.

Tuy nhiên dù trên đỉnh cao của sựnghiệp thì những diễn viên này cũng không nhân cô hội để lấn sân sang các lĩnhvực khác như nhiều nghê sỹ của showbiz. Nhưng điều quan trọng khi nhắc đến têntuổi họ thì người yêu nghệ thuật đều nhớ và biết họ đã và đang làm gì cho điệnảnh nước Việt Nam.

Còn nhớ năm 2009 showbiz Việtbỗng dưng được dịp ồn ào bởi vụ kiện giữa ca sỹ Tim với công ty độc quyền chỉ vìchàng ca sỹ này tự ý đi đóng phim mà không có sự thông qua của bên quản lý.

Cũng giống như nhiều nghệ sỹkhác, Tim muốn xây dựng hình ảnh nghệ sỹ đa năng có thể vừa hát vừa đóng phim.Nhưng thành công chưa thấy nảy nở ở lĩnh vực nào thì một loạt scandal đã tới tấpbay đến với ngôi sao trẻ tuổi này.

Người mẫu Chung Thục Quyên cũngcó một thời gian dài công bố sẽ trở thành ca sỹ nhưng cả năm qua mới chỉ thấy côxuất hiện một đôi lần trong những chương trình ca nhạc nhỏ ở các tỉnh ngoài. Cònđâu phần lớn chỉ thấy cô xuất hiện tại một vài party và những show diễn thờitrang nhỏ.

Đến lúc khán giả cần lêntiếng

Nếu chuyện nghệ sỹ đa năng mà cótài thì chắc chẳng ai muốn bàn luận nhưng việc nghệ sỹ đa năng trên mọi lĩnh vựcnhư showbiz Việt hiện nay thì có lẽ người thiệt thòi nhất vẫn là khán giả.

Những người yêu nghệ thuật vẫn cứnghĩ là đang được thưởng thức những thứ được gọi là món ăn tinh thần thì chưakịp cảm nhận mùi vị đã  phải bịt tai, bịt mắt vì không thể tiêu hóa nổi.

Nghệ sỹ Việt, thôi đừng đa năng!
Nhạc sỹ Trần Tiến tại lễ trao giải album vàng và thẳng thắn chê giọng hát của người mẫu Trúc Diễm là dở tệ

Gần đây nhiều khán giả bất ngờbởi sự thẳng thẳn của nhạc sỹ Trần Tiến khi chê một người đẹp lấn sân sang nghềca hát là dở tệ. Dù sự góp ý của nhạc sỹ này khiến cô người mẫu kia cảm thấy xấuhổ và bi tổn thương nhưng “sự thật vẫn thường hay mất lòng”.

Thiết nghĩ đã đến lúc khán giảnên lên tiếng và tẩy chay những người “dũng cảm” bước lên mọi sân khấu để làmnghệ sỹ đa năng nhưng "đa" thì có mà "hiệu năng" thì không. Kéo theo đó tất yếudẫn đến hệ lụy nhìn đâu cũng thấy sự thiếu chuyên nghiệp và thiếu đỉnh cao.

Chỉ thương khán giả, phải mất thìgiờ nếm món ăn tinh thần như cơm sượng, canh nhạt.


Theo Gia Linh
Bee



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.