NSƯT nổi danh với mũi to: Từng phải kéo xe bò, đi chơi với bạn gái chỉ dám uống 5 nghìn 2 cốc nước

Ngoài giao quần áo, Quang Thắng phải làm đủ nghề khác, cực khổ nhất là kéo xe bò, phải xúc từng bao cát một.

Làm đủ nghề kiếm sống, yêu đương khó khăn vì nghèo

NSƯT Quang Thắng tên thật là Đặng Quang Thắng, sinh năm 1968 tại Hải Phòng, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Theo Quang Thắng chia sẻ, ông bà ngoại anh sinh ra 14 người con và hầu như theo nghệ thuật hết. Khi lấy chồng lấy vợ, họ cũng lấy người có liên quan đến nghệ thuật. Ví dụ, dì anh là nghệ sĩ thổi kèn ở dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam, một người dì khác thì dạy ở trường Múa Việt Nam…

NSƯT nổi danh với mũi to: Từng phải kéo xe bò, đi chơi với bạn gái chỉ dám uống 5 nghìn 2 cốc nước-1

Quang Thắng

Nhờ đó, Quang Thắng sớm bộc lộ năng khiếu và đam mê diễn xuất. Anh cũng sớm xác định được hướng đi cho mình là theo đuổi sân khấu. Sau khi học xong cấp 3, Quang Thắng đăng ký dự thi vào trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Hải Phòng và tốt nghiệp năm 1989.Tuy có nền tảng nghệ thuật từ gia đình, nhưng do hoàn cảnh kinh tế nên giai đoạn đầu sự nghiệp của Quang Thắng vô cùng khó khăn.

Trước khi nổi tiếng, cuộc đời Quang Thắng rất vất vả, phải làm đủ nghề lao động chân tay để kiếm sống.

Anh phải đi chạy chợ, buôn hàng, giao quần áo. Thời gian đó, Quang Thắng bôn ba khắp nơi, vào tận Sài Gòn lấy quần áo, giao về Hải Phòng, giao tiếp lên Hà Nội, lấy tiền rồi lại vào Sài Gòn. Anh nói: "Lúc đó, chẳng ai biết tôi là nghệ sĩ, chỉ nghĩ tôi là thằng giao quần áo".

Ngoài giao quần áo, Quang Thắng còn phải kéo xe bò, xúc từng bao cát một.

Vì cuộc sống nghèo khổ, lại không có ngoại hình đẹp nên chuyện tình yêu của anh ngày đó rất khó khăn. Nam nghệ sĩ tiết lộ, trong túi lúc nào cũng chỉ có cái giấy chứng minh nhân dân, không có nổi một đồng, đi chơi với bạn gái chỉ sợ bị tính quá tiền rồi không có tiền trả.

Anh nói: "Chẳng hạn, tôi tính 5 nghìn 2 cốc nước mới dám đi uống nhưng lúc uống chỉ sợ người ta tính thêm 2 nghìn tiền chỗ".

NSƯT nổi danh với mũi to: Từng phải kéo xe bò, đi chơi với bạn gái chỉ dám uống 5 nghìn 2 cốc nước-2

Có lần, Quang Thắng theo đuổi một cô gái, thường đến nhà cô này chơi nhưng mẹ cô tỏ rõ thái độ khó chịu, hắt hủi vì thấy anh nghèo.

Nổi danh với thương hiệu mũi to
Từ năm 1990, Quang Thắng về Đoàn kịch Hải Phòng và được giao đóng vai chính. Lúc đó, anh cảm thấy vô cùng vinh dự vì được đạo diễn nước ngoài cho mình vai chính. Dù vai này rất nặng, khó khăn và áp lực nhưng Quang Thắng vẫn cố gắng vượt qua.

Từ đó, Quang Thắng đóng nhiều phim truyền hình và bắt đầu quen mặt với khán giả qua các bộ phim truyền hình như Xóm ven sông, Những người con của biển…

Năm 1994, Quang Thắng bắt đầu có tiếng từ Nam ra Bắc, được diễn ở tất cả các trường. Anh nổi tiếng với vai Thắng nghiện và được nhiều người yêu quý.

Đi lên nhờ phim truyền hình nhưng hài kịch mới là lĩnh vực đem lại tên tuổi thực sự cho Quang Thắng. Ngày trước, anh không nghĩ mình có khiếu diễn hài, dù cũng đi diễn ở cơ quan cũ và có nhen nhóm đôi chút. Đến khi đạo diễn Lê Hùng về Hải Phòng dựng kịch, ông thấy tố chất ở Quang Thắng nên đẩy hẳn anh sang hài kịch.

Gặp nhau cuối tuần là chương trình đã gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ đây, tên tuổi của anh trở nên quen thuộc với khán giả cả nước và cũng là tiền đề để anh phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm. Loạt vai diễn Táo quân đã giúp hình ảnh Quang Thắng in đậm vào ký ức nhiều thế hệ khán giả.

Trong cuối thập niên 90, đầu 2000, Quang Thắng đóng ăn ý nhất với Quốc Khánh và Vân Dung. Họ cũng là hai người bạn diễn thân thiết nhất với anh. Cả ba người (cùng với cố nghệ sĩ Phạm Bằng) thành công ở mảng hài văn phòng, sếp và nhân viên, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả.

Cũng từ đây, thương hiệu "mũi to" của Quang Thắng ra đời và được khán giả nhớ đến nhiều nhất cho tới tận bây giờ.

 

 

Theo Đời sống Pháp luật 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nsut-noi-danh-voi-mui-to-tung-phai-keo-xe-bo-i-choi-voi-ban-gai-chi-dam-uong-5-nghin-2-coc-nuoc-a405405.html

Quang Thắng


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.