Nữ danh ca Việt: 2 lần ly hôn, hủy cưới với bạn trai kém 12 tuổi, gây bất ngờ khi công khai yêu đồng giới

Qua nhiều đổ vỡ, nữ danh ca Thanh Hà đang có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên bạn đời cùng giới. Cả hai đã kết hôn tại Mỹ.

Danh ca Thanh Hà tên thật là Trương Minh Hà, sinh năm 1969 tại Đà Nẵng. Cô mang hai dòng máu Việt - Mỹ. Cha Thanh Hà mất sớm khi cô mới 2 tuổi, người nuôi nấng nữ danh ca là dì ruột.

Học xong hết lớp 12, Thanh Hà sang Mỹ định cư. Cô làm nhiều nghề để sống và nhờ giọng hát đẹp, Thanh Hà được giới thiệu đi hát ở nhà hàng, quán bar... Sau này, cô được đầu quân vào trung tâm Thúy Nga và trở nên nổi tiếng. Thanh Hà có thể hát nhiều dòng nhạc và được khán giả đón nhận. Từ khoảng năm 2016, cô trở về Việt Nam biểu diễn và ở lại quê hương hoạt động nhiều hơn.

Sự nghiệp Thanh Hà ngày càng nhiều thành công và màu sắc cũng giống chuyện tình của cô, đi qua lận đận thì giờ ở tuổi 54 rất viên mãn, hạnh phúc.

Nữ danh ca Việt: 2 lần ly hôn, hủy cưới với bạn trai kém 12 tuổi, gây bất ngờ khi công khai yêu đồng giới-1

Danh ca Thanh Hà.

2 lần đổ vỡ hôn nhân

Thanh Hà từng chia sẻ, vào năm 23 tuổi cô có hôn ước với một người nghệ sĩ nhưng chưa tới 1 năm thì cả hai chia tay do đều quá trẻ.

Năm 28 tuổi, cô kết hôn với một doanh nhân địa ốc giàu có sau 6 tháng quen biết. Tuy nhiên khi con gái tròn 17 tháng tuổi cặp đôi ly hôn. Nữ danh ca thừa nhận, hôn nhân trục trặc vì chỉ sau 5 tuần sinh con, cô đã trở lại với sân khấu do quá đam mê. Cuộc hôn nhân ngắn ngủi nhưng trong mắt Thanh Hà, người chồng đầu tiên là người rất tình cảm. 

Sau một thời gian chia tay doanh nhân giàu có, nữ ca sĩ kết hôn lần hai. Những tưởng, cuộc hôn nhân này sẽ lâu dài nhưng cũng chỉ được hai năm rưỡi.

Nói về hai cuộc hôn nhân tan vỡ, nữ danh ca chia sẻ trên tờ Dân trí: "Tôi thấy rõ ràng là, yêu nhau thì rất lâu bền, nhưng đến khi ở chung với nhau thì không được như lúc đang yêu, buồn cười thế đấy".

Nữ danh ca Việt: 2 lần ly hôn, hủy cưới với bạn trai kém 12 tuổi, gây bất ngờ khi công khai yêu đồng giới-2

Thanh Hà và bạn trai gắn bó hơn 14 năm.

Chuyện tình hơn 14 năm với bạn trai kém 12 tuổi

Sau hai cuộc hôn nhân, Thanh Hà gắn bó với bạn trai người Philippines Roland Casiquin Jr kém cô 12 tuổi. Chàng nhạc sĩ đẹp trai trúng tiếng sét ái tình khi nghe Thanh Hà hát ca khúc Woman in love vào khoảng năm 2007. 

Roland Casiquin Jr đã nhờ bầu show chuyển lời muốn hát chung với Thanh Hà vì khi đó anh cũng là một nhạc sĩ trẻ, một chuyên viên ánh sáng. Tuy nhiên nữ ca sĩ đã yêu cầu Roland Casiquin Jr phải học tiếng Việt.

Chàng trai Philippines vì yêu mà đã thực hiện thử thách từ bạn gái. Rồi cả hai tìm hiểu và trở thành một cặp đôi. Tuy nhiên thời gian đầu, Thanh Hà không dám công khai bởi sự chênh lệch tuổi tác quá nhiều. Sau này, nhờ tình yêu chân thành từ bạn trai mà cô dần cởi mở hơn. Trong hơn một thập kỷ gắn bó, cặp đôi đã trải qua nhiều cảm xúc, biến cố, hạnh phúc có, nỗi buồn có. Đặc biệt là khi nữ danh ca bị sảy thai.

Vào năm 2018, cả hai từng chuẩn bị mọi thứ để kết hôn nhưng cuối cùng đám cưới phải hủy vì mẹ Roland bệnh nặng. Năm 2019, trong buổi ra mắt CD mới, Thanh Hà gây bất ngờ khi cầu hôn bạn trai kém tuổi. Trước đông người, bạn trai kém 12 tuổi của Thanh Hà từ bất ngờ đến hạnh phúc rơi nước mắt khi nhận được câu hỏi "Will you marry me?".

Những tưởng đây sẽ là định mệnh gắn bó với nữ danh ca tới cuối đời thì đến tháng 2/2022, Thanh Hà lại một lần nữa gây bất ngờ khi thông báo đường ai nấy đi với với Roland. Cô viết trên trang cá nhân:

"Thanh Hà cảm ơn tất cả mọi sự quan tâm cũng như yêu thương từ anh em đồng nghiệp, bạn bè gia đình, khán giả khắp nơi. Hôm nay Thanh Hà xin thông báo để mọi người biết Hà và Roland vì những lý do riêng tư không còn gắn bó với nhau nữa".

Nữ danh ca Việt: 2 lần ly hôn, hủy cưới với bạn trai kém 12 tuổi, gây bất ngờ khi công khai yêu đồng giới-3

Thanh Hà và Phương Uyên trong đám cưới.

Chuyện tình đồng giới đẹp với Phương Uyên

Sau khi đường ai nấy đi, đúng vào ngày lễ tình nhân 14/2/2022, Thanh Hà công khai chuyện tình với nữ nhạc sĩ đồng giới Phương Uyên.

Nữ danh ca quen biết Phương Uyên từ năm 2019 khi về Việt Nam làm huấn luyện viên cho chương trình Giọng hát Việt. Phương Uyên khi đó là giám đốc âm nhạc của chương trình. Ban đầu, Thanh Hà không có ấn tượng tốt về nữ nhạc sĩ này vì khó tính nhưng càng tiếp xúc thì cả hai càng nhận ra sự đồng điệu của nhau. Cặp đôi thường trò chuyện khoảng 5 tiếng mỗi ngày và hòa hợp cả trong âm nhạc.

Vào tháng 9/2022, cặp đôi tổ chức hôn lễ tại Mỹ với sự tham gia của khoảng 200 khách mời. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của Vbiz tham dự. Tại đám cưới cặp đôi đã dành cho nhau những lời ước nguyện xúc động.

"Cảm ơn Uyên cho Hà một tình yêu mà không bao giờ dám mơ ước. Hà không dám hứa gì to lớn nhưng sẵn sàng hy sinh, mang lại hạnh phúc cho Uyên, cho chúng ta. Hà hứa uống cà phê mỗi buổi sáng cùng Uyên và hát tất cả ca khúc Uyên sáng tác. Hà hy vọng có nhiều sức khỏe để sống với Uyên thật lâu", nữ ca sĩ nói trong đám cưới của mình.

Hiện tại, cặp đôi vẫn rất hạnh phúc và thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc bên nhau trong cuộc sống cũng như âm nhạc trên mạng xã hội.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-danh-ca-viet-2-lan-ly-hon-huy-cuoi-voi-ban-trai-kem-12-tuoi-gay-bat-ngo-khi-cong-khai-yeu-ong-gioi-a400242.html

Phương Uyên

Thanh Hà


Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.