Phước Sang: Chưa trả hết nợ đã làm từ thiện

Ngay trong lễ ra mắt phim Tết, Phước Sang đã ủng hộ cho quỹ từ thiện 100 triệu đồng.

Ngay trong lễ ra mắt phim Tết, Phước Sang đã ủng hộ cho quỹ từ thiện 100 triệu đồng.

Một người đang “khát vốn”, rơi vào cảnh nợ nần vung tay làm từ thiện khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng những scandal gần đây của Phước Sang là chiêu PR cho dự án phim Tết?

Tên phim làm…hỏng tiếng Việt

Sau khi được một “mạnh thường quân” tài trợ cho 8 tỷ đồng thực hiện nốt dự án phim còn dang dở, Phước Sang đã tổ chức gặp mặt báo chí để cảm ơn ân nhân. Cùng lúc đó, anh giới thiệu dồn dập về bộ phim mà hãng Phước Sang chuẩn bị ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán này.

Phước Sang
Phước Sang

Bộ phim ban đầu có tên “Yêu anh, em dám không?” nay được đổi thành một cái tên rất khó hiểu về mặt ngữ pháp và sai lỗi chính tả: “Iêu anh! Em zám hok?”. Sự thay đổi này được cho là nhằm mục đích gần gũi với đối tượng tuổi teen. Tuy nhiên, tựa đề của bộ phim đang khiến nhiều người băn khoăn vì nó làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt, thiếu sự nghiêm túc của một bộ phim dành cho giới trẻ.

Một độc giả chia sẻ với báo giơi: Nhà làm phim này đã tạo cảm giác đây là một bộ phim nhí nhố. Ngôn ngữ tuổi trẻ bây giờ có những sự thay đổi, nhưng chỉ là cách viết trên mạng, nhắn tin hoặc dùng không chính thống. Tiêu đề của một bộ phim hoặc văn bản thì không nên dùng cách viết này. Tôi cho rằng, đây là cách gây sự chú ý nhưng nó nhố nhăng quá! Muốn phim được nhiều người biết, nhiều người xem thì nên tập trung vào chất lượng.

Một chiêu khác nữa là ngay trong lễ ra mắt bộ phim nói trên, Phước Sang đã ủng hộ cho quỹ từ thiện “Hiểu về trái tim” 100 triệu đồng. Đây được cho là việc làm khá lạ của một người đang “khát vốn”, rơi vào cảnh nợ nần.

Phước Sang ủng hộ từ thiện 100 triệu đồng trong ngày ra mắt phim mới
Phước Sang ủng hộ từ thiện 100 triệu đồng trong ngày ra mắt phim mới

Trả nợ chưa hết

Hàng loạt sự kiện liên quan đến Phước Sang trước dịp anh cho ra mắt bộ phim nói trên khiến một số người nghĩ rằng có mục đích PR cho dự án phim Tết. Còn nhớ, sau khi bị tố quỵt nợ, mượn ô tô không chịu trả, bỗng nhiên cái tên “Phước Sang” xuất hiện ồn ào trên nhiều mặt báo. Và gần như cùng thời điểm ông bầu bị tố cáo thì thông tin về chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” của anh và Kim Thư cũng xuất hiện.

Liên hệ với doanh nhân Chung Minh về món nợ mà ông này đã tố cáo Phước Sang dây dưa, chúng tôi được biết Phước Sang mới trả được 610 triệu đồng. Số tiền Phước Sang còn nợ ông Chung Minh khoảng 2,4 tỷ.

Ông Chung Minh cho biết, số tiền 610 triệu đồng nói trên được Phước Sang trả khá đúng hẹn, còn số nợ còn lại sẽ được trả làm 2 lần vào cuối tháng 11 và cuối tháng 12/2012.

Trong trường hợp Phước Sang đã trả hết nợ nần thì có lẽ những nghĩa cử của anh với các quỹ từ thiện sẽ là một tấm gương để nhiều người học hỏi. Và nếu như Phước Sang không quảng bá cho phim của mình vào đúng thời điểm nhạy cảm này thì có lẽ dư luận cũng sẽ không đặt ra những dấu hỏi về anh lớn đến như vậy.

Theo GĐ&XH



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.