Thân Thúy Hà: ‘Ngô Kiến Huy yêu cầu thử ADN là cần thiết’

Người đàn ông họ phải đề nghị làm như vậy có khi cũng là bất đắc dĩ nữ diễn viên cho hay.

Người đàn ông họ phảiđề nghị làm như vậy có khi cũng là bất đắc dĩ - nữ diễn viên cho hay.

Hơn một năm sau ngày ly hôn, dấu vết của những chán chường dường như đã bịlãng quên trên khuôn mặt của người đẹp Sông Tiền thuở nào. Vững trãi, bảnlĩnh và cởi mở, Thân Thúy Hà thẳng thắn chia sẻ mọi ngóc ngách trong cuộcsống của mình, cũng như sẵn sàng bày tỏ quan điểm đối với những vấn đề mà xãhội và dư luận đang quan tâm một cách không né tránh hay sợ mât lòng.

Nếu hoài nghi thì việc thử ADN là cần thiết

Với tư cách một bà mẹ đang phải nuôi con một mình chị có đánh giá haynhìn nhận gì về sự việc một nam ca sĩ trẻ đã yêu cầu người yêu mình thử ADNcủa con rồi mới nhận?

Nếu đứng từ phía người mẹ để đánh giá hành động thì sẽ thấy người cha đángtrách. Nhưng đặt trường hợp đó là người thân như anh trai, hay em trai mìnhthì tôi nghĩ người ta sẽ thông cảm được. Không ở trong cuộc nên tôi nghĩmình khó có thể phán xét đúng sai. Người đàn ông họ phải đề nghị làm như vậycó khi cũng là bất đắc dĩ. Nếu họ chưa tin, hoặc có  lý do để hoài nghi thìviệc thử ADN cũng là cần thiết.

Thêm nữa, nếu người mẹ khôngcó gì sai trái thì việc thử ADN cũng là cách mình oan cho mình. Tất nhiên đólà tôi nói trường hợp bất đắc dĩ phải vậy. Khi mọi việc rõ ràng người cha sẽtự nguyện có trách nhiệm với con mà không cần bất kỳ sự gượng ép nào. Tôicũng có một anh bạn lâm vào hoàn cảnh tương tự, nhưng anh ấy cư xử rất lặnglẽ, tự bế con đi xét nghiệm và khi thấy kết quả đúng là con mình anh ấy đãcó những cư xử rất đàng hoàng.

Thân Thúy Hà: ‘Ngô Kiến Huy yêu cầu thử ADN là cần thiết’
 


Vấn đề của hai em này là do các em còn quá trẻ, em trai đã cư xử hơithiếu kinh nghiệm cũng như thiếu tế nhị nên đã gây tổn thương cho bạngái và con trai mình. Và nếu càng nói đi nói lại nhiều trên báo thì cànglàm tổn hại đến tình cảm của cả hai em, rồi người thiệt thòi nhiều là côgái và đặc biêt là cháu bé.

Chị thấy hành động của hai bạn trẻ này là đáng thương hay đángtrách?

Tôi thấy đây cũng là bài học vê cách cư xử với nhau khi không còn tìnhcảm. Đặc biệt là đối với những người thuộc showbiz. Tất cả sẽ là con daohai lưỡi nếu như không suy nghĩ ký trước khi hành động, không cẩn thậntrước khi phát ngôn…

Tuy nhiên, mọi việc rồi cũng sẽ qua mong rằng khi đã được làm cha haylàm mẹ các em nên nghĩ đến con mình để có thể tha thứ cho nhau, cùngnhau bù đắp những thiếu hụt cho con. Bởi chính hành động sai lầm củamình đã  làm cho con ngay từ lúc sinh ra đã khác những đứa trẻ bìnhthường khác.

Chị nghĩ một đứa trẻ cần phải có một tình thương như thế nào để cóthể phát triển toàn diện?

Tôi cũng như bất kỳ ông bố bà mẹ nào trên thế gian này, đều muốn dànhtình yêu thương vô bờ bến cho con mình, tất cả những gì tốt đẹp đều mongcon mình được nhận  lấy. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là con muốn gìthì phải đáp ứng cho bằng được. Đặc biệt là chuyện tiền nong. Từ bé tôiđã muốn dạy con mình theo cách con muốn có gì thì con phải lao động hợpvới lứa tuổi và sức khỏe của bé. Tôi muốn cháu quý trọng những gì mìnhlàm ra, và hiểu rằng để có được những gì mình muốn thì mình phải laođộng. Tôi không vì thương con và nghĩ con thiếu thốn tình cảm mà phải bùđắp cho cháu bằng mọi giá và yêu chiều vô tội vạ. Làm như vậy chẳng khácgì mình đang tự hại con mình.

Theo chị một người đàn ông/phụ nữ có thể không là người chồng/ngườivợ tốt nhưng có thể là người cha hoặc người mẹ tốt không?

Đúng là như vậy, họ có thể không làm tròn trách nhiệm với vợ hoặc chồngnhưng họ vẫn thể hiện mình là một ngươi cha và người mẹ tốt. Tất nhiên,trong cuộc sống vẫn còn đâu đó một số người không làm tốt cả hai tráchnhiệm và vai trò này và tôi nghĩ đó cũng là một mảng tối còn tồn tạitrong xã hội. Đôi khi bao chí hay tivi cũng vẫn đưa tin những người nhưthế và tôi nghĩ họ cần phải bị lên án để họ thấy nhân cách và đạo đứccủa họ không đáng để được tồn tại chung với xã hội này.

Có khi nào Duy Anh của chị hỏi ba đi đâu mà sao ít khi ở nhà không?

Tôi đã cho Duy Anh biết ngôi nhà của bé không có ba sống cùng vì ba phảiở nhà của ba nên bé chưa bao giờ hỏi điều đó. Thêm nữa bé cũng đang sốngtrong một ngôi nhà đầy ắp tình yêu thương của nhiều người nên sự thật békhông cảm thấy thiếu vắng. Ngay cả việc tôi thường xuyên phải đi quay xanhà bé cũng đã quen nên đôi khi vắng mẹ vài ba ngày bé cũng không hỏi vànhõng nhẽo gì mọi người. Mặc dù không gặp mặt nhưng chúng tôi vẫn thườngxuyên trò chuyện với cháu hàng ngày, nên bé chỉ nghĩ ba mẹ bận rộn vàphải đi công tác xa thôi.

Thân Thúy Hà: ‘Ngô Kiến Huy yêu cầu thử ADN là cần thiết’
 

Mẹ con tôi cũng cần một chỗ dựa...

Là phụ nữ nuôi con mộtmình chị có thường xuyên phải đau đầu với việc mọi chi phí ngày càng tăngchóng mặt, như giá sữa, giá đường vv.. vv. Chị ứng phó với những điều nàynhư thế nào?

Đây cũng là điều tôi quan tâm nhiều khi có con. Thời giá hiện nay mọi thứđều tăng chóng mặt, vì thế khi mua sẵm gì tôi cũng phải cân đo đong đếm vàđiều chỉnh dữ lắm. Mọi chi tiêu trong nhà đều phải lên kế hoạch và sắp xếpsao cho phù hợp, không thể hứng lên là mua, hứng lên là làm. Bản thân tôicũng chi tiêu tiết kiệm không còn dám  phung phí mua sắm những thứ khôngthực sự cần thiết. Đặc biệt tôi bỏ hẳn thói quen chay đua đồ hiệu như hồicòn độc thân.

Nhìn bé Duy Anh của chị rất khỏe mạnh, dễ thương. Chị có bí quyết gìchia sẻ cho các bà mẹ đơn thân khác khi phải nuôi con một mình mà mọi chuyệnvẫn ổn thỏa không?

Tôi chăm sóc con cũng đơn giản, cho con ăn uống thoải mái, người lớn ăn gìtrẻ con ăn nấy.  Duy Anh cũng rất dễ ăn, rau sống rau trộn gì bé cũng ănđược (Cười). Về quê tôi còn cho cháu đi chân đất, tắm sông cùng các anh chịvì thế cháu rất dễ ăn và ngủ đều tốt. Tôi không thích chăm con theo kiểu cáigì cũng sợ dơ, sợ bẩn.

Và chị vẫn đang tiếp tục tìm một người cha cho Duy Anh chứ?

Tôi không đi tìm nhưng khi có thì tôi cũng không trốn tránh. Nếu gặp đượcngười mà tôi thấy an tâm, là người mà tôi nghĩ có thể làm trụ cột cho mẹ contôi nương tựa, và bản thân tôi có những cảm xúc và đón nhận thì tôi sẽ tínhtiếp

Chị có sợ những phức tạp của chuyện con riêng con chung không?

Con riêng hay con chung thì trước khi đến với nhau đều đã biết và trao đổithẳng thắn rồi. Với lại tôi nghĩ con riêng hay chung thì chúng đều là nhữngđứa trẻ và chúng đều rất đáng yêu. Chúng cần được chăm sóc, yêu thương. Cònvới những người không có tấm lòng dành cho con trẻ thì tôi sẽ chả bao giờquan tâm hay gắn bó cuộc đời với họ làm gì.

Nếu đặt lên bàn cân ba thứ Tình yêu, Tiền bạc, Trách nhiệm để có thể duy trì một gia đình hạnh phúc  chị sẽ nghiêng sức nặng về bên nào?

Tình yêu, tiền bạc và trách nhiệm đều là nền tảng cho một gia đình bền vững.Nhưng nếu bắt buộc phải lựa chọn tôi sẽ nghiêng về trách nhiệm. Bởi vì cótrách nhiệm là đã có tình yêu trong đó. Còn tiền bạc thì biết bao nhiêu chođủ cho vừa. Tôi nghĩ mình biết cách để chi tiêu sao cho phù hợp với hoàncảnh với những đồng tiền mà mình làm ra nên chuyện nhiều ít không quá quantrọng.

Cám ơn chị về buổi trò chuyện

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.