Thanh Hằng sẽ bị cấm biểu diễn nếu tiếp tục…nhả khói trên sàn catwalk?

Trước những hình ảnh phản cảm của không ít nghệ sĩ trong thời gian vừa qua và có thể ví sự kiện “chân dài” Thanh Hằng vừa diễn thời trang vừa…nhả khói trên sàn catwalk như “giọt nước tràn ly” khiến Bộ VH TT&DL phải "vào cuộc" chấn chỉnh hoạt động trình diễn thời trang.

Trước những hình ảnh phảncảm của không ít nghệ sĩ trong thời gian vừa qua và có thể ví sự kiện “chândài” Thanh Hằng vừa diễn thời trang vừa…nhả khói trên sàn catwalk như “giọtnước tràn ly” khiến Bộ VH TT&DL phải "vào cuộc" chấn chỉnh hoạt động trìnhdiễn thời trang.

Dư luận hẳn vẫn chưa thể quênchiếc quần ren phản cảm làm tốn nhiều giấy mực báo chí của ca sĩ Minh Hằngtrong chương trình từ thiện tại Quảng Bình vào năm ngoái. Và bất cứ khán giảnào cũng sẽ… nhức mắt khi xem lại hình ảnh “lộ” ngực của người mẫu Thái Hàtại sự kiện giải trí cách đây 2 tháng.

Hình ảnh hớ hênh trongkhi biểu diễn của nghệ sĩ khiến dư luận bức xúc thậm chí lên án gay gắtvì lo lắng con em mình bị tiêm nhiễm lối sống, phong cách thẩm mỹ khônglành mạnh. Và có thể nói, sự kiện “chân dài” Thanh Hằng vừa diễn vừa…nhảkhói thuốc trên sàn catwalk trong show diễn thời trang mới đây tại TP.Hồ Chí Minh đã đẩy bức xúc của dư luận lên cao trào.

Thanh Hằng sẽ bị cấm biểu diễn nếu tiếp tục…nhả khói trên sàn catwalk?
Hình ảnh siêu mẫu Thanh Hằng phì phèo thuốc lá trên sân khấu khiến nhiều người...nhăn mặt (Ảnh: Phan Anh)

Dù cho người đẹp này có thanhminh “đạo cụ” chỉ là điếu thuốc lá điện tử và ê kíp chương trình giải thíchđây là ý tưởng để thể hiện hình ảnh một cô gái đẹp bị phụtình, bất cần đời tìm đến làn khói trắng, nhằm nhấn mạnh bộtrang phục mà cô đang mặc; nhưng là một nghệ sĩ nổi tiếng, ít nhiều cótầm ảnh hưởng đến khán giả trẻ thì việc Thanh Hằng ngẫu hứng phì phèo điếuthuốc nhả khói chuyên nghiệp là khó chấp nhận. Đấy là chưa kể, thuốc lá làmột trong những mặt hàng bị cấm quảng cáo trên các phương tiện thông tin đạichúng.

Sự việc này cũng khiến đạidiện Văn phòng thường trực Chương trình Phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Ytế phải lên tiếng thể hiện sự lo ngại hình ảnh tiêu cực sẽ ảnh hưởng đếnnhiều bạn trẻ.

Trước những tiêu cực liên tụcnảy sinh từ đời sống biểu diễn nghệ thuật, ngày 16/4, Bộ trưởng Bộ VHTT&DLHoàng Tuấn Anh đã ký chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL về việc chấn chỉnh hoạt độngtổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầuthủ trưởng các cơ quan thuộc Bộ, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịchcác tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thẩm định kỹ hồ sơ đề nghịcấp phép tổ chức hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang củacác tổ chức, cá nhân xin phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật trước khi cấpphép theo thẩm quyền; kiểm duyệt chặt chẽ nội dung, hình thức các chươngtrình biểu diễn trước khi cấp phép biểu diễn, tiếp nhận giấy phép biểu diễntheo thẩm quyền.

Thanh Hằng sẽ bị cấm biểu diễn nếu tiếp tục…nhả khói trên sàn catwalk?
Thái Hà "lộ" ngực tại một sự kiện giải trí cách đây khoảng 2 tháng

Với những chương trìnhbiểu diễn nghệ thuật có sức thu hút số lượng lớn khán giả, chỉ thị nhấnmạnh cơ quan cấp phép cần liên hệ chặt chẽ với địa phương nơi tổ chứcbiểu diễn, nếu đảm bảo về an ninh chính trị, an toàn xã hội thì mới cấpphép biểu diễn, tiếp nhận giấy phép biểu diễn.

Bộ trưởng cũng yêu cầukiên quyết không cấp phép biểu diễn, tiếp nhận giấy phép biểu diễn đốivới các đơn vị, tổ chức, cá nhân tổ chức biểu diễn, các ca sĩ đã có saiphạm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Các cơ quan chức năng cũngphải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động biểudiễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi cấp phép, tiếp nhận giấyphép biểu diễn.

Đồng thời, Bộ trưởng giaoThanh tra Bộ, Thanh tra các Sở chủ động tổ chức và phối hợp thanh tra,kiểm tra các hoạt động tổ chức biểu diễn, hoạt động biểu diễn nghệthuật, trình diễn thời trang, và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy địnhpháp luật.

Về việc ban hành chỉ thịnày, một lần nữa Bộ VHTT&DL khẳng định: hoạt động tổ chức biểu diễn nghệthuật, trình diễn thời trang vẫn đang xuất hiện những hiện tượng tiêucực, dẫn đến vi phạm trong quá trình tổ chức hoạt động biểu diễn nghệthuật.

Thanh Hằng sẽ bị cấm biểu diễn nếu tiếp tục…nhả khói trên sàn catwalk?
Không chỉ việc hút thuốc của Thanh Hằng mà những hình ảnh hớ hênh trước công chúng như trường hợp của Thái Hà và Minh Hằng theo thông tư mới sẽ bị cấm biểu diễn

Trong đó, nhức nhối nhất làviệc tổ chức biểu diễn không có giấy phép; không đúng nội dung giấy phép;lợi dụng giấy giới thiệu của cơ quan nhà nước để ký hợp đồng biểu diễn, tổchức bán vé thu tiền nhưng không thực hiện đúng hợp đồng, bán vé quá số ghếquy định; tự ý tăng giá vé; quảng cáo sai sự thật: không đúng nội dung, thờigian chương trình biểu diễn; mạo danh, sử dụng không đúng tên, nghệ danh củaca sĩ, diễn viên đã được cơ quan có thẩm quyền duyệt.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tácphẩm biểu diễn thu tiền nhưng không thực thi quyền tác giả, không trả tiềntác quyền cho nhạc sĩ; sử dụng thiết bị thu âm trước để thể hiện thay chobiểu diễn thật; sử dụng những bài hát chưa được phép phổ biến; người biểudiễn tự ý thêm bớt lời ca và động tác diễn xuất, sử dụng động tác biểu diễntrang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc... làmảnh hưởng đến phong cách thẩm mỹ của một bộ phận giới trẻ, gây bức xúc trongdư luận xã hội.

Theo Dân Trí



Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.