Thu Minh - 20 năm chưa bao giờ chịu cũ

Ở góc độ nào, Thu Minh cũng khiến mọi người nể phục về khả năng biến hóa không ngừng của mình.

Ở góc độ nào, Thu Minh cũng khiến mọi người nể phục về khả năng biến hóa không ngừng của mình.

Người sở hữu những món quà thiên bẩm

Sở hữu chất giọng soprano C thiên bẩm, có âm vực cao nhất trong các loại giọng nên không mấy khó khăn để nhận ra được giọng hát của Thu Minh giữa một dàn các ngôi sao. Chính giọng hát thiên phú này đã giúp cho cô bé Thu Minh 16 tuổi năm nào vượt qua rất nhiều đối thủ xuất thân từ các lò đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp giành ngôi vị quán quân Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.HCM.

Thu Minh sở hữu gương mặt sáng, thân hình chuẩn, khả năng biểu cảm sân khấu tốt. Cô từng đoạt danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ trong một cuộc thi nhảy trên truyền hình kéo dài nhiều tháng liền. Để đến được với đỉnh vinh quang ấy hẳn không nhiều người biết ngay khi tốt nghiệp cấp 2, Thu Minh đã miệt mài sáu năm với chiếc giày mũi thạch cao tại trường múa TP.HCM. Sáu năm lấy đi của cô đủ mồ hôi, nước mắt, chấn thương nhưng là bước đệm cần thiết cho thành công của Thu Minh sau này.

Chặng đường gian nan lập nghiệp

Với nhiều người, giải thưởng là một chiếc vé thông hành để thẳng bước vào con đường nghệ thuật nhưng điều này có vẻ chưa đúng với Thu Minh. Sau khi nhận giải cao nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM, cô vẫn đi những bước rất chậm chạp trong âm nhạc. Thời đó, Thu Minh hài lòng với việc đi diễn tụ điểm, hát lại các ca khúc kinh điển của những nghệ sĩ Quốc tế như Celine Dion, Mariah Carey, Whitney Houston và nhiều ca sĩ lớn khác mà mình ngưỡng mộ. Tuy nhiên, trong đội ngũ hùng hậu của các nghệ sĩ V-pop, Thu Minh vẫn là một cái tên lạ.

Hình ảnh Thu Minh thời mới bước vào nghề.

Tiếp tục thử sức với đủ các thể loại nhạc từ nhạc đỏ, nhạc tiền chiến, nhạc nhẹ nhưng chẳng ở lĩnh vực nào Thu Minh được khán giả để mắt tới. Có giải thưởng, ngoại hình, giọng hát nhưng dường như chặng đường định danh vẫn còn nhiều trắc trở với Thu Minh, bởi thời cơ chưa đến, chưa có chiến lược rõ ràng, chưa dám bứt phá khỏi cái bóng của chính mình, hay là may mắn chưa chịu mỉm cười với cô?.

Bìa đĩa Body Language.

Cuộc gặp gỡ với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và sau đó là Nguyễn Hải Phong đã biến Thu Minh trở thành người đi tiên phong trong dòng nhạc dance ở Việt Nam với danh hiệu Nữ hoàng nhạc dance. Trong tâm thế là một kẻ độc hành kiêu hãnh tạo ra xu hướng mới, Thu Minh thu phục trái tim người yêu nhạc bằng Thiên đàng - một album eletro-dance đậm đặc và sau đó là Body language với chất pop dace đại chúng và dễ truyền tai hơn. Tuy nhiên, không hài lòng với ngôi cao, Nữ hoàng nhạc dance vừa mới bắt tay cùng ê-kíp Thanh Bùi, Dương Khắc Linh để chuẩn bị cho những dự án R&B dance đầy hấp dẫn.

Thiên đàng - Album electro dance Thu Minh kết hợp cùng Võ Thiện Thanh.

Xử lý khủng hoảng trong cái tôi của người làm nghệ thuật

Theo đuổi dòng nhạc dance đồng nghĩa Thu Minh đem đến cho sân khấu một diện mạo khác không chỉ ở phần nghe mà còn cả phần nhìn. Những ứng dụng thời trang, độ hấp dẫn của những trang phục dance bó sát và gợi cảm được cô tận dụng triệt để đôi khi bị đem ra "mổ xẻ" trên khắp các diễn đàn lớn nhỏ. Người khen kẻ chê, thậm chí đôi lần cô bị liệt vào danh sách thảm họa thời trang. Sau những sóng gió của dư luận, Thu Minh lắng nghe và không khó để nhận ra những chuyển biến trong phong cách ăn mặc của cô. Kín đáo và chỉn chu hơn, đẹp hơn nhưng vẫn đầy gợi cảm trên sân khấu, cô chứng minh mình là một nghệ sĩ biết lắng nghe công chúng nhưng vẫn giữ được quan điểm nghệ thuật đã theo đuổi.

Thu Minh khẳng định được đẳng cấp trong làng nhạc.

Xuất hiện lộng lẫy trên sân khấu bằng một ngoại hình chăm chút và giọng hát khỏe khoắn, vũ đạo đẹp mắt, Thu Minh là số ít ca sĩ biết phá bỏ những gì mình đã xác lập để chinh phục đỉnh cao mới. Với những gì đang làm và theo đuổi bằng thực tâm của một người nghệ sĩ lớn, cô luôn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị diva thứ 5  bị bỏ ngỏ gần thập kỉ qua trong lòng khán giả và giới chuyên môn.

Theo Tiin




Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.