Tránh 'dớp' Mỹ Xuân, Hoa hậu VN mời công an vào BTC

Để tránh chuyện "con sâu làm rầu nồi canh", Thứ trưởng Bộ VHTT&DL chiều qua (17/7) đã có chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam phải bổ sung thành viên BTC là đại diện Cục A83, Bộ Công an.

Để tránh chuyện "con sâu làm rầu nồi canh", Thứ trưởng Bộ VHTT&DL chiều qua (17/7) đã có chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam phải bổ sung thành viên BTC là đại diện Cục A83, Bộ Công an.

Trong những năm gần đây, những phức tạp nảy sinh từ nhân thân của các hoa hậu đã để lại nhiều dư luận không tốt trong xã hội. Như vụ nghi án Hoa hậu người Việt Hoàn cầu 2011 Ngọc Trinh lộ ảnh sex, khiến hình ảnh của Việt Nam phần nào trở nên xấu đi khi báo chí nước ngoài giật tít.

Mới nhất là scandal lộ hàng loạt ảnh ăn chơi chốn vũ trường của Julia Hồ, tên đầy đủ là Hồ Thúy Anh, người vừa đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2012. Kèm theo đó là lý lịch phức tạp của cô.


Sau khi bị bắt, người ta khám phá ra đã Mỹ Xuân bán dâm
trước khi tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Mê Kông. 



Nhức nhối nhất thời gian qua là vụ Người đẹp Sóc Trăng 2009 Mỹ Xuân bán dâm. Sau khi bị bắt, người ta khám phá ra lý lịch đen của cô, rằng Mỹ Xuân bán dâm trước khi tham gia cuộc thi sắc đẹp này.

“Để tránh chuyện "con sâu làm rầu nồi canh", BTC sẽ phối hợp với Bộ Công an kiểm tra lý lịch và nhân thân của từng thí sinh ngay từ vòng nhận hồ sơ, chứ không "khoanh vùng" theo đối tượng nghi vấn như trước đây” - Ông Trần Đức An - Phó trưởng ban thường trực BTC Hoa hậu Việt Nam 2012 nói.

Chiều qua Thứ trưởng Bộ VHTT&DL, Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, đã thay mặt Bộ ban hành Văn bản số 2371/TB-BVHTTDL chỉ đạo cuộc thi. Điểm đặc biệt trong văn bản này là việc Bộ VHTT&DL yêu cầu BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 bổ sung thêm thành viên BTC là đại diện Cục A83, Bộ Công an.

Bỏ giải thưởng Người trả lời ứng xử hay nhất

Cũng theo văn bản này, Bộ cho phép BTC Hoa hậu Việt Nam 2012 điều chỉnh các giải thưởng phụ của cuộc thi, bao gồm 06 giải như sau: Người đẹp tài năng nhất; Người đẹp biển (thay thế cho giải Người có hình thể đẹp nhất); Người có gương mặt đẹp nhất; Người đẹp áo dài; Người có làn da đẹp nhất (bổ sung); Người có mái tóc đẹp nhất (bổ sung); bỏ giải Người trả lời ứng xử hay nhất.

Thứ trưởng đề nghị BTC phải cụ thể hoá nội dung 02 giải thưởng được bổ sung và 01 giải thưởng thay thế làm cơ sở cho việc dự thi và chấm chọn đảm bảo mục tiêu, yêu cầu, nội dung của cuộc thi, tuân thủ quy định hiện hành.


Ba đại diện của Đà Nẵng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012

Gia hạn nhận hồ sơ ứng viên

Tới thời điểm hiện tại, số lượng thí sinh tham gia Hoa hậu Việt Nam đã khá đông. Tuy nhiên, theo BTC, thường thì trong các cuộc thi Hoa hậu, số lượng thí sinh đăng ký sẽ tăng đột biến vào khoảng một tuần cuối cùng trước khi kết thúc hạn đăng ký.

Theo ông Trần Đức An - Phó trưởng ban thường trực BTC Hoa hậu Việt Nam 2012, điều đáng mừng là năm nay có nhiều tỉnh, thành tích cực hưởng ứng cuộc thi bằng cách tổ chức các hội thi người đẹp của tỉnh thành mình, từ đó chọn ra ứng cử viên.

Sau Người đẹp Kinh Bắc (tỉnh Bắc Ninh), Người đẹp Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), hay Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ) cách đây không lâu, mới nhất là Người đẹp Đà Nẵng vừa kết thúc vào ngày 14/7, Người đẹp Xứ Lạng (15/7) đã chọn được ba đại diện tham dự Hoa hậu Việt Nam.

Sắp tới một loạt tỉnh thành khác cũng tổ chức các cuộc thi người đẹp của riêng mình. Ví dụ như Người đẹp Hải Phòng hay Người đẹp Hải Dương... đều tổ chức đêm chung kết từ khoảng 20-26/7. Tất cả các thí sinh đại diện cho các tỉnh thành này đều được đặc cách vào vòng trong của Hoa hậu Việt Nam 2012.

Chính vì lý do đó, BTC Hoa hậu Việt Nam đã quyết định gia hạn nhận hồ sơ cho thí sinh khu vực phía Nam đến ngày 30/7 và khu vực phía Bắc đến ngày 6/8.

Theo VTC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.