Trịnh Kim Chi: "Tôi thấy Hồ Ngọc Hà rất biết cách ăn mặc"

Hiện có ai bước sang tuổi 40 mà vẫn giữ được nhan sắc và vóc dáng như Trịnh Kim Chi. Điều đáng nói là phần lớn thời gian chị dành cho phim ảnh, kịch nghệ và kinh doanh.

Hiện có ai bước sang tuổi 40 mà vẫn giữ đượcnhan sắc và vóc dáng như Trịnh Kim Chi. Điều đáng nói là phần lớn thời gian chịdành cho phim ảnh, kịch nghệ và kinh doanh.

Hôm đó, ông xã chị vừa về nước,cũng đến công ty để phụ vợ. Chị cười, giới thiệu chồng đang ngồi ở quầy lễ tânvới cặp kính trắng. Trông anh thật trẻ trung và lịch lãm. Có thể nói Trịnh KimChi đang bằng lòng với cuộc sống hiện tại.

Chị có cuộc sống đủ đầy nhưngvẫn “tả xung hữu đột” trên nhiều “mặt trận”. Chị có nghĩ mình quá ôm đồm? Chịmuốn thể hiện mình đa năng hay đơn thuần chỉ muốn kiềm tiền?

Tôi nghĩ mình không ôm đồm, cơhội đến phải tận dụng. Có những việc, vì cả nể, đôi khi do tình nghĩa nên khôngthể từ chối. Một khi đã nhận, tôi sẽ làm hết mình.

Bây giờ, ai đó bảo đi làm việckhông vì kinh tế là tôi không tin, trừ một số trường hợp muốn nổi tiếng. Còn làmviệc đầu tắt mặt tối mà không kiếm được tiền chắc chẳng ai muốn làm. Cái đó thựctế.

Trịnh Kim Chi: "Tôi thấy Hồ Ngọc Hà rất biết cách ăn mặc"
Diễn viên Kim Chi và con gái

Vì sao chị lại chọn kinhdoanh spa chứ không phải loại hình khác?

Cách đây năm năm, tôi sang Mỹsống với chồng. Có một thời gian tôi sang Đức thăm chị gái và học nghề chăm sócda.

Tôi kinh doanh spa vì yêu thíchvà hơn thế nữa, sổ sách cũng đơn giản, không phức tạp như kinh doanh cà phê,phải chi li từng chút một. Công việc này cũng thú vị, chẳng hạn mỗi lần kháchcần tư vấn, tôi có thể chia sẻ cho họ một số kinh nghiệm.

Mỗi người đều có bí quyếtkinh doanh để thành công, chắc chị cũng thế?

Nhiều người bảo tôi kinh doanhnhờ cái tiếng, nhưng chỉ đúng một phần. Phần khác là do họ tò mò xem tôi mở spa như thế nào, làm việc ra sao. Sau đó, uy tín và chất lượng phục vụ mới giữ chânkhách lại. Tôi yêu cầu nhân viên phải tận tụy, xem khách như người thân.

Tôi cho rằng thành công một phầndo may mắn và số phận. Thế nhưng đừng nghĩ mình may mắn thế rồi cẩu thả trongcông việc. Mình có sô may mắn thì phải tận dụng để làm việc.Tôi thấy nhiều ngườikhông biết tân dụng cơ hội nên nhiều khi thất bại.

Nói thế có nghĩa là chị chưabao giờ gặp thất bại?

Tính về nghề thì chưa, vì nghề này cũng khó để định nghĩa thất bại. Trong kinhdoanh cũng vậy. Hồi trước tôi không tiếp tục kinh doanh cà phê nữa là do sangquán để đi nước ngoài nên tôi chưa phải nếm trải thất bại. Thế nhưng nếu có, tôitin chắc mình sẽ bình tĩnh đối đầu với nó. Tôi luôn biết cách kiềm chế cảm xúccũng như tâm trạng của mình trước mọi biến động của cuộc sống.

Trịnh Kim Chi: "Tôi thấy Hồ Ngọc Hà rất biết cách ăn mặc"
 

Nghe nói chị còn tự pha chếhương liệu?

Đúng rồi. Cứ một tuần tôi đến phachế một lượt, sau đó nhân viên sẽ làm. Tôi học cách pha chế đó ở nước ngoài,cónhững điều do người thân chia sẻ. Trước khi mở KC spa, tôi đi spa nhiều và họcđược một chút. Mỗi spa lại có một bí quyết riêng, gom lại cũng đủ dùng (cười).

Đặc trưng ở KC Spa là làm cho datrắng,sáng mịn mà không hại đến da. Có những hương liệu ở đây không có vì tôinhập ở bên Đức.

Cùng lúc tham gia ba bộphim: Cô nàng tóc rối, Anh và em và Chạm vào quá khứ, lại kinh doanh, đóng kịch,thời gian đâu chị dành cho gia đình?

Ăn thua ở chỗ mình sắp xếp côngviệc sao cho hợp lý. Đoàn nào đưa lịch trước , tôi căn cứ vào đó để đưa cho đoànthứ hai và thứ ba. Khi trùng, hai đoàn lại thỏa thuận nhau về ngày quay. Nóichung, tôi làm việc đâu vào đó, rất đúng giờ và nhanh chóng nên mọi người tintưởng.

Để có thời gian cho gia đình, tôikhông nhận những show diễn đi tỉnh, hầu như các phim tôi tham gia đều đi trongthành phố. Cứ khoảng bốn, năm giờ chiều, tôi lại tranh thủ về nhà với con. Khichồng ở đây, tôi di ăn uống với anh ấy hoặc nấu món gì đó cho gia đình.

Sự có mặt của chồng chị ngàyhôm nay báo hiệu viễn cảnh chị và chống sẽ chấm dứt cảnh Ngưu Lang – Chúc Nữ?

Hồi mới cười, chúng tôi sống xanhau vì anh ấy có công việc bên Mỹ nên cứ phải đi đi về về. Thỉnh thoảng vào dịphè, tôi lại đưa con sang chơi. Nhiều người hỏi tôi xa mặt có sợ cách lòng, nhưngthời gian đó đã qua rồi. Hiện chỉ có bất tiện cho bé Ngò là thời gian ở bên bamẹ hơi ít. Anh ấy cũng đang thu xếp công việc dần dần để trở về Việt Nam.

Là diễn viên nổi tiếng, hẳnchị rất quan tâm đến thời trang. Theo chị, ngôi sao nào của Việt Nam có phongcách ăn mặc ấn tượng nhất?

Tôi thấy nhiều người ăn mặc đẹp,chẳng hạn như Hồ Ngọc Hà. Dù người ốm nhưng Hà vẫn biết phối màu, trang phục đểtôn lên vẻ đẹp của mình.

Trịnh Kim Chi: "Tôi thấy Hồ Ngọc Hà rất biết cách ăn mặc"
 Hồ Ngọc Hà

Chị thường chọn trang phụccủa nhãn hiệu nào? Tiêu chí hàng đầu trong phong cách ăn mặc của chị là gì?

Ai chẳng thích hàng hiệu, tôicũng vậy nhưng không phải tín đồ của nó. Với tôi, trang phục đẹp là khi nó hợpvới mình. Khi ra đường, thấy chiếc áo hợp với mình, tôi dừng lại mua ngay cho dùtiệm đó lớn hay nhỏ.

Tiêu chí hàng đầu trong ăn mặccủa tôi là phải hợp với lứa tuổi. Nếu nó trẻ trung hoặc già dăn quá, tôi sẽ gạtqua một bên.

Xin cảm ơn chị!!

Theo Phong Cách




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.