Ứng xử thiếu tử tế ở showbiz Việt

Mỗi "ngôi sao" luôn cho mình là sáng giá nhất, và không chịu nổi khi một đồng nghiệp khác tỏa sáng hơn. Đây là lý do khiến làng giải trí Việt ngày càng tụt hậu so với các nước trong khu vực.

Mỗi "ngôi sao" luôn chomình là sáng giá nhất, và không chịu nổi khi một đồng nghiệp khác tỏa sáng hơn.Đây là lý do khiến làng giải trí Việt ngày càng tụt hậu so với các nước trongkhu vực.


Sự kiện nhóm fan củaMỹ Tâm náo động từ trong ra ngoài khán đài lễ traogiải HTV Awards (đêm 14/4 tại TP.HCM) khi người nhận giải thưởng Nữ ca sĩ đượcyêu thích nhất là Hồ Ngọc Hà như một giọt nước trànly.

Hành động của người hâm mộ "Họa mi tóc nâu" ngay lập tức bị báo chí phê phán gaygắt.  Sau đó, xuất hiện 2 bức "tâm thư" nối tiếp nhau đề tên Mỹ Tâm gửi các fanvới nội dung lấy làm tiếc trước sự việc đã xảy ra.

Với dư luận, Mỹ Tâm cho thấy mình là người ngoại phạm. Tuy vậy, những người cóliên quan và giới báo chí dễ dàng nhận ra những dụng ý trong 2 bức thư của cô.Vì sao Mỹ Tâm không có mặt trong lễ trao giải? Lý do giải thích hợp lý nhất làbị đau bụng, mặc dù sáng ngày diễn ra lễ trao giải Mỹ Tâm còn đến tập chươngtrình.

Ứng xử thiếu tử tế ở showbiz Việt

Hồ Ngọc Hà nhận giải Ca sĩ của năm tại HTV Awards 2012 trong tiếng la ó phản đối của fan Mỹ Tâm

Theo nguồn tin riêng, MỹTâm có nghe thông tin mình không đoạt giải nên đã cáo bệnh. Và fan củacô cũng biết thông tin này trước khi lễ trao giải diễn ra nên tổ chứccuộc phô diễn lực lượng theo kiểu "lấy thịt đè người" đòi "đập tan dốigian".

Nhiều ý kiến trong giới cho rằng, giá như Mỹ Tâm gửi những bức tâm thưkiểu như vậy cho fan trước mỗi sự kiện trao giải có cô là ứng viên sẽhay hơn. Chính cô cũng nói lời xin lỗi fan vì cô đã kêu gọi họ tham giabình chọn cho mình ở giải thưởng này.

Khẩu hiệu hô vang "đập tan dối gian" của fan Mỹ Tâm không chỉ phản đốichiến thắng của Hồ Ngọc Hà mà còn cho rằng có dối gian trong kết quảkiểm phiếu.

Từ trước đến nay, khi kết quả của một giải thưởng được công bố, ngay lậptức xuất hiện những tin đồn thất thiệt, nghi ngờ về độ minh bạch hay sựbất cập của giải thưởng. Nguồn gốc của tin này do chính những người làđối thủ trong giải thưởng tung ra. Thậm chí, nhiều người còn không ngầnngại tung tin ban tổ chức giải thưởng đã tiêu cực với việc thay đổi kếtquả, chuyển từ người này sang người khác. Đây cũng là cách để họ giảithích lý do vì sao mình không đoạt giải.

Mọi giải thưởng đều có quy trình nghiêm ngặt và không một cá nhân nào cóđủ quyền lực để sắp đặt mọi kết quả theo ý riêng.

Một ca sĩ hàng sao từng có một đội ngũ fan hùng hậu, được tổ chức lênđến hàng chục ngàn người trong cả nước, luôn tự tin mình phải chiếnthắng trong các giải thưởng do khán giả bầu chọn. Vì vậy nếu mùa giảinào có cái tên khác ngoài mình được xướng lên là lập tức lên diễn đàn,báo chí phản ứng một cách tiêu cực, thậm chí xúc phạm đến đồng nghiệpvừa đoạt giải.

Một nữ ca sĩ tên tuổi từng chiếm lĩnh nhiều giải thưởng trong nhiều năm,mỗi lần lên sân khấu nhận giải đều phát biểu mong muốn năm sau được đứngđây công bố và trao giải cho đàn em. Sự thật là, trong lễ trao giải nămsau không có tên mình, cô giận hờn, nói xấu ban tổ chức và đồng nghiệpvừa đoạt giải. Phần lớn nghệ sĩ khi lên nhận giải đều cám ơn ban tổchức, ca ngợi giải thưởng là uy tín và rất vinh dự nhận được giải này,nhưng đến năm sau không đoạt giải là quay ngược 180 độ.

Có phần mới đến

"Fair play" - một thuật ngữ quen thuộc và tưởng chừng chỉ đề cao ở cácsân cỏ thì nay, khán giả cũng đang đòi hỏi phải có trong showbiz Việt.Có những ứng xử không đẹp mắt của sao Việt tại các buổi lễ trao giải làviệc sẵn sàng hủy bỏ một chương trình biểu diễn, sẵn sàng từ bỏ danh dự,uy tín của mình để vắng mặt nếu họ có thông tin mình không đoạt giải.

Ứng xử thiếu tử tế ở showbiz Việt

Mỹ Tâm gửi hai bức thư cho fan sau sự lễ trao giải.

Phần lớn các nghệ sĩ hàngsao đều mắc bệnh sĩ diện hão. Trước ngày trao giải là gọi điện cho hếtngười này, người khác nghe ngóng thăm dò thử xem mình có đoạt giải haykhông để quyết định có đi dự lễ trao giải hay đi show khác. Thậm chí, cóngười dùng chiêu làm phép thử ban tổ chức khi gọi điện thông báo đêmtrao giải họ kẹt không đi được vì lỡ nhận lời biểu diễn trong một chươngtrình ở tỉnh, thành nào đó. Nếu ban tổ chức yêu cầu bằng mọi giá phải cómặt, xem như đã xác định đã đoạt giải còn không là ngược lại. Bởi vậy, ởnhững lễ trao giải, ban tổ chức kiên quyết giữ bí mật đến giờ chót thìbao giờ cũng có một vài cá nhân được giải khi công bố tên lại vắng mặt.

Lâu nay, ban tổ chức các lễ trao giải trong nước luôn mong muốn đêm traogiải trở thành ngày hội của đông đảo nghệ sĩ ở đó nghệ sĩ có điều kiệngiao lưu, thăm hỏi và chúc tụng nhau nhưng chưa ban tổ chức nào làm đượcđiều đó. Nhiều nghệ sĩ không tham dự mà còn bỏ về ngay sau khi nghe côngbố mình không đoạt giải lại càng tệ hơn.

Với không ít nghệ sĩ, nỗi sợ mất mặt lớn đến mức họ không còn quan tâmđến ý nghĩa ngày hội của một lễ trao giải. Một hình ảnh hoàn toàn tráingược với những gì diễn ra ở showbiz thế giới, nơi các giải thưởng luôncó mặt đầy đủ các ứng viên. Họ sẵn sàng chung vui chiến thắng của ngườikhác dù bản thân có khi là những người tiếng tăm hơn, nổi trội hơn vềtài năng nhưng chưa may mắn. Đó là sự tôn trọng nhau, cách hành xử cóvăn hóa, lối sống văn minh.

Thất hứa

Khách mời trao giải là các "sao" cũng luôn hành tội ban tổ chức các lễtrao giải. Nhận lời rồi nhưng đến giờ chót thông báo hủy với đủ lý dochính đáng. Thậm chí, có trường hợp một nữ diễn viên điện ảnh sáng giágọi điện đến người của ban tổ chức lễ trao giải đề nghị được mời làmkhách mời trao giải.

Mọi việc đã đâu vào đó nhưng sau phần trình diễn thảm đỏ với nhóm hát domình bảo trợ để được báo chí quay phim chụp hình xong là... biến mất,với lời nhắn "đau bao tử nên phải về". Trong những trường hợp như vậyban tổ chức không tài nào trở tay cho kịp và người thay thế bất đắc dĩkhông được tập luyện trước sẽ không đảm đương tốt vai trò của mình.


Theo Người Lao Động



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.