Vân Dung: Nhắc tới việc đi thi Hoa hậu là tôi xấu hổ

"Tôi vừa chân ngắn, xấu, không có kỹ năng, không có quần áo đẹp mà lại dám đi thi, kết quả là chị gái vào top 15 còn tôi thì dừng lại ở top gì đó" - Vân Dung nói.

Vân Dung được khán giả biết tới với những vai diễn hài hước, đanh đá cùng tạo hình xuề xòa. Ít người biết rằng “Táo bà” Vân Dung cũng từng tham dự cuộc thi Hoa hậu báo Tiền Phong (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) năm 1992.

Chia sẻ trong chương trình Khách sạn 5 sao, Vân Dung hài hước cho biết chị thời thơ ấu chị khá vất vả, 10 tuổi đã phải đi gánh nước nên không phát triển được chiều cao: “Ngày xưa thời mới 10 tuổi, tôi đã phải đi gánh nước. Mỗi ngày gánh tới 10 gánh nước như vậy nên tôi không thể cao 1,75m như chị gái được”.

Vân Dung: Nhắc tới việc đi thi Hoa hậu là tôi xấu hổ-1

Vân Dung khi còn nhỏ.

Chính vì vậy, khi nhắc tới việc từng tham gia thi Hoa hậu “bất chấp ngoại hình”, Vân Dung thừa nhận chị cảm thấy xấu hổ: “Cứ mỗi lần nhắc tới việc từng thi Hoa hậu tôi lại cảm thấy xấu hổ.

Tôi vừa chân ngắn, xấu, không có kỹ năng, không có quần áo đẹp gì mà lại dám đi thi. Kết quả là chị gái vào top 15 còn tôi thì dừng lại ở top “gì gì” đó.

Nhưng cũng may là hồi đó tôi không cao 1,75m chứ nếu không, tôi đã không trở thành diễn viên hài rồi”.

Chia sẻ về cơ duyên trở thành nghệ sĩ, Vân Dung cho hay: “Ngày nhỏ nhìn các cô chú biểu diễn trên sân khấu, tôi đã luôn ước mơ sẽ có một ngày tôi được đứng ở vị trí đó.

Tôi từng nghĩ nếu không đứng trên sân khấu, tôi không biết phải làm nghề gì. Khi ánh đèn sân khấu bật lên, tôi như trở thành người khác hẳn với bản thân ngoài đời.

Bên ngoài tôi hướng nội nhưng bước lên sân khấu tôi thích sự đông vui, thích náo nhiệt”.

Vân Dung: Nhắc tới việc đi thi Hoa hậu là tôi xấu hổ-2

Vân Dung chia sẻ trong chương trình.

Nữ nghệ sĩ tiết lộ, dù ba mẹ đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng lại không thích chị trở thành nghệ sĩ: “Ba tôi là biên đạo múa, mẹ tôi vừa là biên đạo vừa là diễn viên múa nhưng ông bà không thích tôi theo nghề này, ba mẹ sợ tôi vất vả.

Khi tôi thi vào trường múa, ba mẹ còn gọi vào trường nói với các thầy cô trong đó: Nhớ đánh trượt con Vân Dung đấy. Lúc tôi bước vào thi, các thầy cô vừa nhìn đã bảo: Chân cong thế này không học được đâu, đi về đi. Thế là tôi đi về mà không hiểu vì sao mình bị đánh trượt”.

Nhưng rồi “nghề chọn người”, Vân Dung vẫn thành công theo đuổi đam mê của mình: “Một ngày tôi thấy Nhà hát Tuổi trẻ tuyển sinh, tôi tò mò đến xem cho vui.

Tôi chẳng chuẩn bị gì cả, khi BGK hỏi tôi hồn nhiên bảo: Em không có tiểu phẩm. Giám khảo bảo tôi làm tình huống gì đó, tôi nói muốn thể hiện tình huống sợ ma. Thế là tôi đứng giữa sân khấu rồi xuýt xoa: Ôi, ma, sợ quá.

Chỉ có thế thôi mà cả hội trường cười không nín được và tôi trúng tuyển. Có lẽ các thầy cô thấy tôi độc, dị, lạ nên cho tôi đậu”.

Sau nhiều năm phấn đầu trong nghề, Vân Dung hiện có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Con trai của chị cũng theo nghề diễn và đã xuất hiện trong một số phim truyền hình của VFC.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/van-dung-nhac-toi-viec-di-thi-hoa-hau-la-toi-xau-ho-ar857323.html?fbclid=IwAR0YJZZbIqAywXhxA85GZ4d_thuYHSGDeAsHm9aVMEfn7N9oYUbKT9o386E

Vân Dung


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.