Vũ Thu Phương: Tôi vẫn đang bò chứ chưa đi được vững

"Tôi đang học hỏi và chưa bao giờ nói mình là người phụ nữ thành công. Tôi vẫn đang bò chứ chưa đi được vững và chắc chắn chạy lại càng không. Với tôi, thành công hay không, đến cuối đời rồi mới biết được". Vũ Thu Phương chia sẻ.

"Tôi đang học hỏi và chưa baogiờ nói mình là người phụ nữ thành công. Tôi vẫn đang bò chứ chưa đi được vữngvà chắc chắn chạy lại càng không. Với tôi, thành công hay không, đến cuối đờirồi mới biết được". Vũ Thu Phương chia sẻ.

Làm được việc gì hôm nay, cố làmngay. Có khi, cố “sống” hai, ba ngày trong một ngày để tiết kiệm thời gian. Đólà phương châm làm việc của người mẫu – doanh nhân – diễn viên Vũ Thu Phương

Trong buổi hẹn hôm nay, Vũ ThuPhương mang lại cho tôi một cảm giác mới mẻ. Thứ nhất, trông cô nàng rất đẹp dùkhông trang điểm hay mặc đầm dạ hội đính kim sa lấp lánh. Thứ hai, lần đầu tiêncó một nghệ sỹ chộp lấy máy ghi âm của tôi rồi cầm thật chặt, để sát ngay miệngtrả lời, thay vì để tôi đặt xuống bàn như những người khác thường làm.

Bạn biết không, hôm nay Vũ ThuPhương vừa nhận được 99 đóa hồng từ một anh chàng nào đó tận Hà Nội. Tạm tínhđến thời điểm tôi phỏng vấn Phương, anh chàng này đã tặng cô tổng cộng 5.940 đóahồng trong liên tiếp hai tháng.

Vũ Thu Phương: Tôi vẫn đang bò chứ chưa đi được vững

Nữ diễn viên của Cô nàng bấtđắc dĩ mới bị tụt đường huyết do làm việc quá sức trong thời gian qua,Phương vừa khai trương quán sinh tố cà phê An tại 100 Nguyễn Thị Minh Khai,Q.1, TP.HCM. Ngoài ra, cô còn có một vai diễn mới trong bộ phim Giao lộ địnhmệnh của đạo diễn Victor Vũ. Dường như Vũ Thu Phương đã đốt hết toàn bộcalories để thực hiện cho bằng được khát khao trở nên nổi bật trong làngshowbiz.

Phương xác định vai trò củamình trong thời điểm này là gì vậy? Bạn còn muốn tham gia vào làng giải trí nữakhông hay định rút lui hẳn về để kinh doanh?

Tham gia cả hai chứ! Phương luônsong song thực hiện cả kinh doanh và giải trí. Ngay từ xuất phát điểm, tôi đãmuốn là một nghệ sỹ sau này làm kinh doanh nên luôn tâm niệm điều đó. Tôi vạchkế hoạch và làm theo điều mình đã ghi chú. Tôi thích công việc kinh doanh vàthổi tố chất nghệ sỹ vào đó. Ngược lại, kinh doanh sẽ đem sự bài bản, địnhhướng  có chiến lược cho con đường nghệ thuật. Với tôi, mọi thứ luôn phải đượcđịnh hướng kỹ càng. Nói tóm lại tôi sẽ hai chân bước trên hai con đường và cốgắng vững bước.

Tôi nhìn lại vấn đề thực tếnhư thế này:  “Phương đang làm “rần rần” trong nghệ thuật và lợi dụng tiếng tămđể thúc đẩy cho công việc kinh doanh phát triển. Bạn đồng ý với tôi về điều nàykhông?

Bạn sai rồi. Bạn quên là tôi khaitrương cửa hàng thời trang Louis đầu tiên từ ba năm trước ư? Lúc đó, tên tuổitôi hoàn toàn mờ nhạt, làm sao lợi dụng cho việc kinh doanh được, Louis thànhcông là nhờ tôi biết cách tổ chức kinh doanh và làm ăn đấy chứ. Tôi thuộc loạiphụ nữ thích sự độc lập và thích thú với những thử thách. Tham gia kinh doanhcực khổ lắm. Tôi đã mất rất nhiều tiền bạc, quan hệ, công sức, thời gian và cảsức khỏe. Thế nhưng tôi muốn làm công việc mà mình yêu thích nên cổ gắng vượtqua tất cả.

Nếu tôi không có năng lực kinhdoanh, dù có cố tình “rần rần” như cách bạn nói, thì cũng vậy thôi. Tôi kinhdoanh bằng trí tuệ chứ không phải sự hào nhoáng.

Vũ Thu Phương: Tôi vẫn đang bò chứ chưa đi được vững

Như vậy, sự thành công củangày hôm nay hoàn toàn dựa vào công sức và trí tuệ của một mình chị?

Phương chỉ có thể nói tóm lại vớibạn thế này. Những gì Phương làm có hôm nay là do sự cố gắng hết sức của bảnthân. Trong năm năm vừa qua, tôi ít có thời gian nghỉ ngơi vì đã dốc hết thờigian, công sức vào công việc. Trong người tôi lúc nào cũng có cuốn số tay ghichi chít những sáng kiến, kế hoạch cần phải làm và những tính toán cho tương laigần. Trong đầu tôi cũng thế, luôn đầy ắp những sắp xếp.

Tôi ít khi nào tự nhủ với bảnthân: “Để mai tính”. Làm được việc gì hôm nay, tôi làm ngay. Có khi, tôi “sống”hai, ba ngày trong vòng 1 ngày để tiết kiệm thời gian đấy.

Vậy mình tạm chia sự nghiệpcủa Phương thành ba giai đoạn nha. Giai đoạn thứ nhất: Mờ nhạt trong làng ngườimẫu. Giai đoạn thứ hai bắt đầu khi Phương mở cửa hàng thời trang để có chút khácbiệt so với mọi người. Bây giờ là gia đoạn ba khi bạn đã vươn lên trong giớigiải trí. Ở bạn, tôi thấy sự khát khao mãnh liệt để nổi bật, khác biệt với nhữngbộ thời trang quá lấp lánh, các kiểu tóc búi phồng to không giống ai hay dùngphát ngôn rất “dũng mãnh” trên báo. Bạn chia sẻ thêm về những giai đoạn tôi vừakể đi!

Phương đã nói với bạn ngay từ đầurồi, với mình, việc gì cũng cần phải trả qua từng bước. Mới vào nghề mà đòi nổitiếng làm sao được. Ở giai đoạn một như bạn kể, tôi không là ai cả và đã từngrất ngộp thở khi tìm phong cách riêng. Chỉ trong một năm, tôi đã bị đuổi.

Ở giai đoạn thứ hai, khi đã hìnhthành phong cách của mình, tôi lại bị chỉ trích rất nhiều với dáng đi mổ cò,Phương cũng cảm thấy mệt mỏi lắm. Mình nghĩ: Tôi học hỏi để tìm cái mới chophong cách, để phục vụ mọi người, sao lại chỉ trích tôi như vậy? Thời gian saucũng có người đi mổ cò giống tôi, thế là tôi rút ra một kinh nghiệm bản thân:phải kiên định để tạo phong cách lâu dài chứ không phải sự thành công hào nhoángmột sớm, một chiều.

Bây giờ, ở giai đoạn thứ ba, tôibiết rõ là càng nhẹ nhàng, tôi càng đẹp. Tuy nhiên, trong môi trường nghệ thuậtmà không có sự nổi bật thì buồn chán lắm.

Vũ Thu Phương: Tôi vẫn đang bò chứ chưa đi được vững

Tôi vẫn đang cố gắng để cónhững giai đoạn bốn, năm trong tương lai. Hy vọng sẽ tốt hơn một, hai, ba!Tôi đang học hỏi và chưa bao giờ nói mình là người phụ nữ thành công. Tôivẫn đang bò chứ chưa đi được vững và chắc chắn chạy lại càng không. Với tôi,thành công hay không, đến cuối đời rồi mới biết được.

Bạn có được người yêu hỗ trợtiền vốn cho việc kinh doanh không?

Hoàn toàn không! Tiền vốn ban đầutôi đổ vào Louis trên đường Hai Bà Trưng là một trăm ba mươi triệu đồng, trongđó có một trăm triệu tôi mượn của bạn bè. Sau đó, tôi mượn thêm để mở tiện Louis11 Nguyễn Trãi. Ban đầu, tôi cũng rất xấu hổ khi mình là người mẫu đi vay tiền.Sau đó tôi nhìn ở khía cạnh kinh doanh. Một nhà kinh doanh đi vay tiền là chuyệnbình thường. Mình phải huy động vốn chứ!

Người đẹp và nổi tiếng sẽ cónhiều người tự động mang tiền đến cho. Sao bạn phải cực khổ xoay xở làm chi?

Ở đời chẳng ai cho không, biếukhông mình cái gì. Phương tự huy động để nhớ và cố gắng kinh doanh rồi trả tiềnđó. Mình đã cố gắng xoay tiền để mở Louis 11 Nguyễn Trãi. Mọi việc dường như rấtổn, nhưng sau đó sáu tháng, chủ nhà đòi lại hợp đồng và bù hai chục triều đồngcho một tháng thuê. Trong khi đó, Phương đã đầu tư hơn một trăm triệu để sửasang lại tiệm.

Lúc đó, tôi lo lắng kinh khủng vàkhông muốn Louis mất tên nên phải mở một cửa tiệm trên đường Lê Lai. Đó là sailầm lớn nhất của mình. Louis chết ngạt ở đó gần nửa năm trời, thua lỗ trầmtrọng.

Cuối cùng, may mắn tìm được mặtbằng ở 100 Nguyễn Thị Minh Khai, Phương tiếp tục có khách hàng. Đà phát triểntrở lại, mình kêu gọi cổ đông hùn vốn.

Một năm sau, Phương quay về đườngNguyễn Trãi và mở thêm Louis ở số 41. Rồi cùng anh trai cho ra đời một tiệm thờitrang nữ ở số 8 Nguyễn Trãi, rồi 191 Lý Tự Trọng, một quán ăn ở 99 Lý Tự Trọng.Bây giờ Louis Minh Khai đã chuyển thành tiệm cà – phê, sinh tố và cơm trưa vănphòng tên An.

Tôi muốn có một chữ “an” trongtâm hồn và là một món quà tặng mẹ.

Vũ Thu Phương: Tôi vẫn đang bò chứ chưa đi được vững

Quả thật Phương rất có đầuóc kinh doanh. Từ khi biết các toà nhà đối diện mở văn phòng, bạn nhanhchóng chuyển cửa hàng thời trang Louis thành tiệm cà – phê, sinh tố, chè vàcơm trưa văn phòng…

Mình nghĩ người kinh doanh phảibiết định hướng và nghiên cứu thị trường. Trước khi chọn mặt bằng ở 100 NguyễnThị Minh Khai, Phương đã mất gần một năm để nghiên cứu. Ban đầu, tôi nhận đượctin ở toà nhà đối diện sẽ mở trung tâm mua sắm nên nghĩ mở cửa hàng thời trangsẽ ổn. Cuối cùng, họ lại mở cao ốc và văn phòng làm việc nên phải đổi theo.

Thêm vào đó, xung quanh cửa tiệmcà – phê An là các quán theo kiểu Tây nên tôi quyếtt định mở kiểu Việt. Đôi khiđi ngược dòng cũng hay. Sắp tới, quán của tôi sẽ bán cơm văn phòng, bún chả, búnđậu mắn tôi…

Đầu bếp từ Hà Nội vào nên bảo đảmlà ngon lắm! (cười)

Sở hữu làn da rất đẹp, bíquyết của bạn là gì vậy? Bận rộn như vậy, bạn có thời gian đi spa chăm sóc dakhông?

Ông bà ta đã nói: “Nhất dáng, nhìda”. Việc giữ gìn làn da là rất quan trọng. Hàng ngày, do tính chất công việc,tôi phải thường xuyên đi nắng và trang điểm. Vì thế, lúc nào có thể để da được“thở” là tôi ưu tiên tối đa. Thêm vào đó, tôi dùng sữa dưỡng da chiết xuất từthiên nhiên, uống nhiều nước trái cây và thường tắm bằng sữa tươi. Mỗi tuần, tôidành bốn giờ để đi spa, rất tốt cho sức khỏe và việc tái tạo da.

Vũ Thu Phương: Tôi vẫn đang bò chứ chưa đi được vững

Là người mẫu nổi tiếng,lại làm chủ mấy cửa tiệm thời trang, bạn quan niệm thế nào về trang phục?Người đẹp phải mặc đồ hiệu hay dùng bất cứ sản phẩm thời trang nào hợp vớimình là được? Nhãn hiệu nào bạn thích?

Với Phương, thời trang là vô cùngquan trọng. Nó giúp mình tự tin và đẹp hơn. Điều quan trọng là thời trang phảiphù hợp với hoàn cảnh. Hàng hiệu giúp người ta tự tin hơn và phần nào khẳng địnhbản thân, nhưng không nhất thiết phải sử dụng liên tục. Quần áo chỉ cần vừa vặn,phù hợp, tôn dáng, tôn da, còn phụ kiện nhất thiết phải “ăn ý” với trang phục.Nói chung, quan trọng nhất là biết cách chọn trang phục phù hợp và kết hợp chohợp mốt. Nhãn hiệu tôi thích nhất là Chanel.

Nếu phải đưa ra lời khuyên chocác cô gái để giúp họ đẹp hơn, bạn sẽ nói gì?

Ai cũng biết “Không có người phụnữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, phải không? Đã được gọi là pháiđẹp thì phải biết trân trọng bản thân chứ. Mình cho rằng làm đẹp cho mình cũnglà tôn trọng người khác. Mỗi người đều có vẻ đẹp và nét duyên tiềm ẩn, đừng bắtchước người khác vì sẽ vô tình làm mình vô duyên và mất đi nét đẹp riêng. Hãy làchính mình, bạn sẽ đẹp nhất.

Cách đây ba năm, bạn từngtuyên bố: “Nếu tôi đi Mỹ làm người mẫu thì chắc gì tôi được như bây giờ”. Ở thờiđiểm này câu nói đó có còn đúng không?

Bây giờ vẫn đúng. Tôi đã có dịpđi Mỹ và nhiều nước khác, nhưng tôi thấy không đâu bằng Việt Nam. Tôi có mộttình yêu rất gắn bó với quê hương. Tôi không thể đi xa Việt Nam quá một tuần.Hơn nữa, cuộc sống của một người mẫu ở nước ngoài kinh khủng và cực gấp một trămlần ở Việt Nam. Ở đây, mình xây dựng cho đất nước mình thì hay hơn. Đến bây giờ,tôi vẫn nói câu này: “Nếu trước đây tôi đi Mỹ, chắc gì tôi được như bây giờ”.

Xin cảm ơn bạn!

Theo Phong cách



'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.