Vụ tự tử phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc

Biết bao bi kịch làm rung chuyển giới giải trí Hàn Quốc suốt nhiều thập kỷ qua. Mới nhất, dư luận chấn động khi tài tử "Ký sinh trùng" Lee Sun Kyun qua đời ở tuổi 48. Cảnh sát nghi ngờ nam diễn viên đã có lựa chọn tiêu cực.

Than được phát hiện có trong xe của Lee Sun Kyun làm dấy lên nghi ngờ nam diễn viên qua đời do tự tử. Cảnh sát đang điều tra về nguyên nhân tử vong của ngôi sao Ký sinh trùng . Giữa bối cảnh bị điều tra về sử dụng ma túy, Lee Sun Kyun để lại thư tuyệt mệnh khiến những nghi vấn này càng có thêm cơ sở.

Vụ tự tử phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc-1Vụ tự tử phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc-2

Lee Sun Kyun qua đời ở tuổi 48, nghi ngờ tự sát.

Giới giải trí Hàn trước đó đã xảy ra nhiều vụ việc thương tâm khi nhiều nghệ sĩ tự kết liễu mạng sống.

Nhiều thần tượng đưa ra lựa chọn tiêu cực

Hồi tháng 4/2023, nam ca sĩ Moonbin (25 tuổi) được phát hiện chết tại nhà riêng ở quận Gangnam, Seoul (Hàn Quốc). Cảnh sát nhận định thần tượng thuộc nhóm Astro tự tử. Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và làm rõ nguyên nhân cái chết nhưng điều này không được công bố do yêu cầu của gia đình. Sự việc khiến giới showbiz Hàn không khỏi sốc. Tang lễ ngôi sao trẻ tuổi được tổ chức tại nhà tang lễ của Bệnh viện Asan (Seoul) với sự tham gia của người thân, đồng nghiệp thân thiết.

Cách đây 4 năm, cả showbiz châu Á bàng hoàng trước tin Sulli (Choi Jin Ri) tự kết liễu cuộc sống ở tuổi 25. Truyền thông Hàn khi đó xác nhận ca sĩ tự vẫn trong tư thế treo cổ bằng sợi dây đèn. Quãng thời gian dài trước đó, Sulli gặm nhấm nỗi đau khi một mình chống chọi với căn bệnh trầm cảm.

Vụ tự tử phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc-3

Vụ tự tử phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc-4

Vụ tự tử phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc-5

Nhiều ca sĩ thần tượng lựa chọn cái chết khi tuổi đời còn trẻ.

Nữ ca sĩ từng chọn cuộc sống nổi loạn, không màng dư luận nhưng ý định tìm tới cái chết vẫn không ngừng đeo bám cô. Nổi tiếng từ nhỏ, là ngọc nữ của giới idol, Sulli thường xuyên nhận bình luận miệt thị, phán xét, là nạn nhân của bạo lực mạng.

Trong chương trình truyền hình thực tế, cô đưa ra lời cầu cứu yếu ớt: “Tại sao tôi lại bị mắng chửi như vậy…Xin hãy hiểu tôi hơn một chút… Cuộc sống của tôi trống rỗng, tôi giả vờ hạnh phúc và điều đó khiến tôi như đang lừa dối mọi người”, “Tôi đã nói với họ mình kiệt sức rồi nhưng không một ai lắng nghe" – ca sĩ bày tỏ.

Chỉ 6 tuần sau khi Sulli lìa xa cõi đời, nữ ca sĩ Goo Hara (28 tuổi), bạn thân Sulli, cũng tìm đến cái chết để giải thoát. Cô đăng tải dòng chữ “Tạm biệt” trên trang cá nhân trước khi qua đời.

Nhấn mạnh áp lực của ngôi sao Kpop và sự giám sát của công chúng đi kèm, Goo Hara từng chia sẻ: “Những nghệ sĩ giải trí như tôi không hề dễ dàng. Cuộc sống riêng tư bị soi mói hơn bất kỳ ai khác và chúng tôi phải chịu đựng nỗi đau đó”.

Đối diện với căn bệnh trầm cảm, Goo Hara còn là nạn nhân bị trai cũ Choi Jong Bum hành hung. Người đàn ông này dọa tung clip nóng, gây vết thương ngoài da khiến cô sống trong trạng thái căng thẳng, tuyệt vọng.

"Em đã khổ sở đến tận bây giờ rồi. Hãy để em ra đi. Hãy nói rằng em đã vất vả rồi đi. Đây là lời chào cuối cùng" – Lời cuối ca sĩ Jong Hyun (SHINee) nhắn gửi chị gái trước khi tự tước đoạt mạng sống của mình. Sự ra đi đột ngột của Jong Hyun năm 2017 gây chấn động giới giải trí Hàn Quốc. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra với nam thần tượng luôn thể hiện tinh thần năng lượng, vui vẻ, lý lịch sạch, tài năng.

Trong lá thư tuyệt mệnh kết thúc cuộc đời ở tuổi 27 của thủ lĩnh SHINee có viết: "Tôi vụn vỡ từ bên trong. Cơn trầm cảm dần dần làm tôi mòn mỏi, cuối cùng cũng đã nuốt chửng tôi… Tôi không thể đánh bại nó. Tôi căm ghét chính mình. Tôi túm lấy những ký ức rời rạc và kêu gào chúng nối lại, nhưng chẳng có hồi đáp… Nếu bạn hỏi tại sao tôi chết, tôi sẽ đáp, tôi kiệt quệ rồi…”.

Những cái chết còn nhiều uẩn khúc

Cái chết của Choi Jin Sil - nữ diễn viên được yêu thích của Hàn Quốc vào những năm 1990 của thế kỷ 20 đến nay vẫn còn khiến nhiều khán giả ám ảnh. Năm 2008, diễn viên Ước mơ vươn tới một ngôi sao tự tử vì trầm cảm.

Những năm cuối đời, Choi Jin Sil là nạn nhân của những tin đồn độc hại trên Internet và bạo lực mạng. Cô bị ngờ có liên quan đến cái chết của bạn thân Ahn Jae Hwan, bị chồng bạo hành, ly hôn… Cái chết của minh tinh kéo theo loạt báo cáo về những vụ tự tử bắt chước tại Hàn Quốc – được gọi là hiệu ứng Werther.

Sau khi Choi Jin Sil qua đời, lần lượt em trai, chồng cũ và quản lý cũ của cô đều tự sát. Những uẩn khúc sau bi kịch này vẫn là dấu hỏi lớn cho dư luận mãi về sau.

Vụ tự tử phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc-6

Vụ tự tử phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc-7

Cái chết của Choi Jin Sil gây ám ảnh giới giải trí Hàn Quốc.

Chưa đầy nửa năm sau cái chết của Choi Jin Sil, Jang Ja Yun được tìm thấy trong tư thế treo cổ, để lại danh sách 31 người từng lạm dụng và ép khách cô, trong đó có những nhân vật quyền lực trong kinh doanh và giải trí, gồm cả người đứng đầu tờ báo Chosun Ilbo.

Truyền thông Hàn tiết lộ nữ diễn viên bị công ty quản lý ép triệt sản, dùng thuốc kích dục hầu hạ đại gia. Nhiều uẩn khúc về cái chết của sao nữ khiến dư luận xôn xao. Năm 2019, Ủy ban các vấn đề quá khứ cho biết họ không thể xác nhận tính xác thực của danh sách mà nữ diễn viên quá cố để lại. Những người được cho có liên quan đến vụ tấn công tình dục đều không bị điều tra.

Một vụ tử tử khác phủ bóng đen lên showbiz Hàn Quốc xảy ra năm 2005 với nữ diễn viên Lee Eun Joo (sinh năm 1980). Cô qua đời khi đang ở độ chín muồi của sự nghiệp. Thời điểm tên tuổi đang lên, cô bất ngờ đóng phim cấp ba The Scarlet Letter, với những cảnh sex, khỏa thân.

Vai diễn khiến cô bị ám ảnh và dẫn tới kết cục bi thảm. Cô treo cổ tự vẫn trong căn hộ ở Pudang, tỉnh Kyonggi. Cảnh sát phát hiện trên tay diễn viên có vết cắt và mẩu giấy viết bằng máu ghi vỏn vẹn câu: “Mẹ, con xin lỗi, con yêu mẹ”. Có nguồn tin cho biết nữ diễn viên là nạn nhân của lạm dụng tình dục, ép mua vui cho đại gia.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-tu-tu-phu-bong-den-len-showbiz-han-quoc-post1599524.tpo?fbclid=IwAR3AwslFal9Wuamemd8O6s2SYd-3OTXegQOyZUz-xtTI2DdABZ5MSPCYABU

tự tử

Hàn Quốc


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.